กฎหมาย และประกาศ

ผู้บริหารด้านเศรษฐศาสตร์ของ IMF เรียกร้องให้มีนโยบายระดับโลก เกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัล

Imf.jpg

ในขณะที่ประเทศต่างๆ ทั่วโลกกำลังพิจารณากฎระเบียบ เพื่อควบคุมสกุลเงินดิจิทัล ผู้บริหารด้านเศรษฐศาสตร์จาก IMF มองว่าควรมีการกำกับดูแลแทนที่จะแบนสกุลเงินดิจิทัลเหล่านี้

ในขณะที่ประเทศต่างๆ ทั่วโลกกำลังพิจารณากฎระเบียบเพื่อควบคุมสินทรัพย์ดิจิทัล ผู้บริหารด้านเศรษฐศาสตร์จาก IMF มองว่าควรมีการกำกับดูแลแทนที่จะแบนสกุลเงินดิจิทัลเหล่านี้

Gita Gopinath ผู้บริหารด้านเศรษฐศาสตร์ของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ได้เรียกร้องให้มีการวางนโยบายระดับโลกที่จะควบคุมคริปโตเคอร์เรนซีแทนที่จะแบนมัน

จากการเสนอนโยบายระดับโลก Gopinath ซึ่งจะเข้ารับตำแหน่งรองกรรมการผู้จัดการของ IMF ในไม่ช้าแย้งว่า

หากประเทศต่างๆ แบนคริปโต พวกเขาจะไม่สามารถควบคุมแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนที่ไม่อยู่ภายใต้กฎระเบียบของประเทศของตนได้ ซึ่งอาจส่งผลให้พวกเขาถูกละเลยอย่างสมบูรณ์

Gopinath กล่าวในงานที่จัดโดย National Council of Applied Economic Research ว่า “มีความท้าทายในการแบน ไม่ว่าประเทศต่าง ๆ จะจบลงด้วยการแบนคริปโตอย่างแท้จริงหรือไม่ เพราะแพลตฟอร์มซื้อขายแลกเปลี่ยนจำนวนมากอยู่นอกพื้นที่ควบคุม และแพลตฟอร์มเหล่านี้ไม่ได้อยู่ภายใต้กฎระเบียบของประเทศใดประเทศหนึ่ง”

คำพูดของ Gita เกิดขึ้นในขณะที่ประเทศต่างๆ ทั่วโลกกำลังพิจารณาวิธีควบคุมคริปโตเคอร์เรนซี ก่อนหน้านี้ธนาคารกลางแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน (PBoC) ได้เปิดตัวมาตรการใหม่อย่างเป็นทางการ เพื่อต่อสู้กับการนำคริปโตไปใช้ในประเทศจีน รวมถึงการเสริมสร้างความร่วมมือระหว่างหน่วยงานต่าง ๆ ในการปราบปรามกิจกรรมทางด้านคริปโตเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ส่วนทางธนาคารกลางแห่งรัสเซียก็ได้สั่งห้ามกองทุนรวมจากการลงทุนในบิทคอยน์ (BTC) อย่างเป็นทางการ

ในอินเดีย รัฐบาลกำลังรอการอนุมัติจากคณะรัฐมนตรี สำหรับร่างกฎหมายที่จะควบคุมคริปโตเคอร์เรนซีอย่างเป็นทางการ และกฎระเบียบของร่างกฎหมายสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างเป็นทางการปี 2021 คาดว่าจะนำเสนอในช่วงฤดูหนาวของรัฐสภา แต่แหล่งข่าวชั้นนำของรัฐบาลระบุว่าการมองโลกในแง่ดีนั้นมีน้อยมาก

ในสหราชอาณาจักร สมาชิกรัฐสภาได้เรียกร้องให้หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงิน จำกัดการใช้คำว่า "ลงทุน" และ "การลงทุน" ของบริษัทคริปโตเคอร์เรนซี เพื่อวัตถุประสงค์ทางการตลาด หน่วยงานกำกับยังเฝ้าระวังการโฆษณาในสหราชอาณาจักรเกี่ยวกับคริปโตอีกด้วย โดยมีการออกกฎระเบียบหลายประการเกี่ยวกับการละเมิดโฆษณา ซึ่งเกี่ยวข้องกับบริษัทคริปโตหกแห่ง รวมถึง Coinbase, Kraken, eToro, Exmo, Coinburp และ Luno

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รอบนี้ไม่อาจเหมือนเดิม? นักวิเคราะห์ เผย RSI ของ Bitcoin บ่งชี้ว่าอาจมีราคาสูงถึง $233,000 ในปี 2025
วาฬ Bitcoin ยุคบุกเบิกเคลื่อนย้าย BTC มูลค่า 630,000 ดอลลาร์สู่ Kraken รวม 5.5 ล้านดอลลาร์ ภายในเวลาเพียงสองเดือน
Bitcoin พุ่งทะลุ 64,000 ดอลลาร์! นักลงทุนสาย Short ถูกบังคับปิดสถานะกว่า 3.8 พันล้านบาท
Samara Asset Group เตรียมลงทุนใน Bitcoin ด้วยพันธบัตรมูลค่ากว่า 33 ล้านดอลลาร์