ข่าวต่างประเทศ

ปธ. IMF เตือน! ปี 2023 เศรษฐกิจโลก 1 ใน 3 'จะเข้าสู่สภาวะถดถอย'

Rectangle Template   2023 01 02 T131800.818

ประธาน IMF เตือน! ปี 2023 เศรษฐกิจโลก 1 ใน 3 'จะเข้าสู่สภาวะถดถอย' เป็นสาเหตุจาก 3 มหาอำนาจ สหรัฐฯ, ยุโรป, จีน ชะลอการเติบโตทางเศรษฐกิจ

ผ่านไปแล้วกับปี 2022 ปีที่ก็คงเห็นกันแล้วว่าเศรษฐกิจโลกย่ำแย่ และส่งผลกระทบหนักกับทุก Sector ทั้งตลาดหุ้นไทย, คลาดหุ้นสหรัฐฯ, สินค้าโภคภัณฑ์ และแน่นอนตลาดคริปโต

แม้ว่าหลายต่อหลายคนจะคาดหวังว่าปี 2023 อาจจะเป็นปีที่เศรษฐกิจโลกดีขึ้น ฟื้นตัวขึ้นมาจากปีก่อนหน้า แต่เหมือนว่า ‘Kristalina Georgieva’ ประธานกองทุนการเงินระหว่างประเทศ หรือ IMF จะไม่คิดเช่นนั้น

เราคาดการณ์ว่า 1 ใน 3 ของเศรษฐกิจโลกจะเข้าสู่สภาวะถดถอย (Recession) แม้แต่ประเทศที่ไม่ได้อยู่ในสภาวะถดถอยก็อาจจะยังรู้สึกได้

Kristalina Georgieva ประธาน IMF กล่าว

บทความที่เกี่ยวข้อง - Recession กำลังมาแล้ว! แต่มันคืออะไรกัน?

Kristalina Georgieva ยังให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว CBS เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พร้อมกับคาดการณ์ทิศทางเศรษฐกิจ 3 มหาอำนาจ สหรัฐฯ, ยุโรป และจีน โดยกล่าวว่า…

นี่คือสิ่งที่เราจะเห็นในปี 2023 สำหรับเศรษฐกิจส่วนใหญ่ของโลก ปีนี้จะเป็นปีที่ยากลำบาก ยากลำบากมากกว่าปีที่เราเพิ่งผ่านพ้นมา ทำไมนะเหรอ? เพราะเราจะได้เห็นมหาอำนาจทางเศรษฐกิจทั้งสหรัฐฯ, EU และจีน ชะลอการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

พร้อมกับอธิบายต่อว่าสหรัฐฯ อาจจะไม่เข้าสู่สภาวะถดถอยด้วยตลาดแรงงานที่ยังคงแข็งแกร่ง แต่อย่างไรก็ตามธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed) ก็อาจจะยังคงขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อสู้กับเงินเฟ้อต่อไป

ในฝั่งของสหภาพยุโรป ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงจากวิกฤต รัสเซีย-ยูเครน และจะต้องเจอกับ Recession ในปีหน้า ในฝั่งของจีนเศรษฐกิจก็จะชะลอตัวยิ่งไปกว่าเดิม และนั่นก็จะส่งผลกระทบต่อทั่วทั้งโลก

ที่มา: Bitcoin.com

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีมูลค่าการซื้อขายคริปโตในประเทศไทย (15/04/24)
Lookonchain รายงาน! พบ ‘วาฬ’ โยกเหรียญ Ethereum รวมกว่า 20,000 เหรียญ