Blockchain

Kim DeFi ถาม ChatGPT เวอร์ชัน 4.0 - AI กับ Blockchain ไปกันได้หรือไม่?

Kim DeFi ถาม ChatGPT รุ่น 4.0

AI กับ Blockchain สามารถไปด้วยกันได้หรือไม่? คำถามที่ 'Kim DeFi Daddy' ถามกับ ChatGPT เวอร์ชันที่เพิ่งอัพเดทล่าสุด

เมื่อเช้าที่ผ่านมา 'Kim DeFi Daddy' ทวีตแชร์คำถามที่เจ้าตัวได้ลองถามกับ ChatGPT รุ่นไหม่ หลังจากที่บริษัท OpenAI เพิ่งได้ปล่อย ChatGPT 4.0 ซึ่งเป็นเวอร์ชันล่าสุด ที่สามารถทำงานได้ดีกว่า ChatGPT 3.0 ถึงหลายเท่าตัว

อ่านข่าวต่อ: ลือ! ChatGPT เวอร์ชั่นใหม่ อาจแรงกว่าเดิม 500 เท่า!

โดยเนื้อหาของคำถามนั้นเกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการทำงานร่วมกันระหว่างเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์กับเทคโนโลยีบล็อกเชน

AI กับ Blockchain สามารถไปด้วยกันได้หรือไม่? 
แน่นอนว่าสามารถทำงานร่วมกันเพื่อสร้างนวัตกรรมและประโยชน์ในหลาย ๆ อุตสาหกรรม สองเทคโนโลยีนี้เสริมความสามารถของกันและกัน ซึ่งสามารถนำไปสู่การพัฒนาที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น ดังนี้ 
1. ความปลอดภัย: การใช้ AI ในการตรวจจับและป้องกันภัยคุกคามความปลอดภัยใน Blockchain จะช่วยให้ระบบมีความปลอดภัยมากขึ้น นอกจากนี้ยังสามารถตรวจสอบธุรกรรมที่ผิดปกติและป้องกันการโจรกรรม 
2. การตัดสินใจที่ดีขึ้น: AI สามารถวิเคราะห์ข้อมูลจาก Blockchain และสร้างข้อมูลที่มีคุณค่า ช่วยให้นักลงทุนและผู้ดำเนินการตัดสินใจที่ดีขึ้นในการลงทุนหรือการปรับปรุงระบบ 
3. การบริหารจัดการทรัพย์สินดิจิทัล: AI และ Blockchain สามารถทำงานร่วมกันเพื่ออำนวยความสะดวกและควบคุมในการบริหารจัดการทรัพย์สินดิจิทัล ทั้งในด้านการตรวจสอบสิทธิ์ การติดตามทรัพย์สิน และการทำธุรกรรมอย่างปลอดภัย 
4. ประสิทธิภาพของเครือข่าย: การใช้ AI ในการปรับปรุงและประเมินประสิทธิภาพของ Blockchain สามารถช่วยให้เครือข่ายทำงานได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น
 ================ 
ข้อความในทวีตนี้สร้างจาก ChatGPT เวอร์ชั่น 4.0 ครับ สรุปสั้นๆเท่าที่อ่านจะเป็น AI มาช่วย Blockchain ซะมากกว่า Blockchain จะไปช่วย AI

ต้องรอดูว่าในอนาคตอันใกล้นี้ ว่าจะมีบริษัทไหนบ้างในอุตสาหกรรมคริปโตไที่จะนำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์เข้ามาผนวกกับเทคโนโลยีบล็อกเชน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC