เทคโนโลยี

ลือ! ChatGPT เวอร์ชั่นใหม่ อาจแรงกว่าเดิม 500 เท่า!

สำเนาของ Max Template   2022 12 29 T163515.824

เปิดข้อมูล 'ChatGPT' เวอร์ชั่นใหม่ คาดอาจแรงกว่าเดิม 500 เท่า แต่ยังไร้ประกาศอย่างเป็นทางการจาก OpenAI ทั้งในด้านข้อมูลและวันเปิดตัว

ล่าสุดได้มีข่าวออกมาว่าทาง OpenAI กำลังจะปล่อยอัปเดตใหม่อย่าง ChatGPT-4 ภายในปีหน้า ซึ่งมีข่าวลือต่างๆมากมายว่ามันจะมีความฉลาดมากกว่า AI ตัวเดิมอย่าง ChatGPT-3 ถึงราว 500 เท่า ด้วยขุมพลังมากกว่า 10 ล้านล้านพารามิเตอร์!

แต่หลายท่านคงทราบว่า ข้อมูลต่างๆที่ถูกแชร์อย่างแพร่หลายในโลกออนไลน์อาจมีทั้งเรื่องจริงและไม่จริง และเนื่องจากทาง OpenAI ยังไม่ได้มีประกาศใดๆอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับ ChatGPT-4 จึงเป็นเรื่องยากที่จะปักใจเชื่อกับข้อมูลที่ได้มาลอยๆ

ความจริงเกี่ยวกับ ChatGPT-4

ดังนั้นข้อมูลที่น่าเชื่อถือมากที่สุดดูเหมือนจะต้องมาจากปากของ ซีอีโอ OpenAI อย่าง Sam Altman เอง เนื่องจากเขาเคยให้สัมภาษณ์ในงาน AC10 Online meetup และพูดถึงการปล่อยตัว ChatGPT-4 ในอีกไม่นาน

Altman กล่าวว่า GPT-4 นั้นไม่ได้มีขนาดใหญ่ไปกว่า GPT-3 เพียงแต่มันแค่ใช้ขุมพลังในการคำนวณมากขึ้น โดยเขาบอกว่าบริษัทให้ความสำคัญกับการดึงประสิทธิภาพสูงสุดออกมาจากเครื่องมือขนาดเล็กมากกว่า

นอกจากนั้นเขากล่าวว่า GPT-4 จะเน้นไปที่กับพัฒนาการโค้ดดิ้งหรือที่เรียกว่า Codex โดยเขาได้กล่าวว่ามันทำงานได้ดียิ่งขึ้นหลังจากที่ได้รับการอัปเดต

โดยทางเดียวที่จะรู้ได้ว่า ChatGPT-4 จะดีกว่า ChatGPT-3 อย่างไร คือการรอจนกว่ามันจะถูกปล่อยออกมาและทดลองใช้งานด้วยตัวเอง ซึ่งหากใครยังไม่ได้ทดลองเวอร์ชั่นที่มีอยู่ก็สามารถเข้าไปเล่นกันได้ที่ ChatGPT-3

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง เตือน! ตลาดคริปโตอาจ ‘ปรับฐาน’ ในไตรมาสที่ 2
ปัจจุบันตลาดคริปโต กำลังขาดเงินทุน สำหรับการทำขาขึ้นรอบต่อไป
พบ ‘วาฬดึกดำบรรพ์’ เริ่มเคลื่อนไหวเป็นครั้งแรก ในรอบ 10 ปี
เปิดบทวิเคราะห์ Cardano ! ส่วนหาแนวรับ/แนวต้านสำคัญ