สปอนเซอร์

ความนิยมที่เพิ่มขึ้นของการซื้อขายและการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัล: วิธีการเลือกสิ่งที่ถูกต้องสำหรับผู้เริ่มต้น?

ความนิยมที่เพิ่มขึ้นของการซื้อขายและการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัล: วิธีการเลือกสิ่งที่ถูกต้องสำหรับผู้เริ่มต้น?

การเลือก Exchange สำหรับมือใหม่อาจเลือกได้ยาก เรามีวิธีเลือก Exchange พิจารณาจากความปลอดภัย ชื่อเสียง ความเป็นมิตรต่อผู้ใช้ และสกุลเงินที่รองรับมาฝาก!

สำหรับใครก็ตามที่ให้ความสนใจกับอุตสาหกรรมเทคโนโลยีในปัจจุบัน ข่าวรายวันเกี่ยวกับ Web3, บล็อกเชน และคริปโตเคอเรนซีมากมายล้นหลาม การโฆษณาเกินจริงนั้นมีเหตุผลอยู่บางส่วน — ผู้ใช้งานและนักลงทุนในยุคแรก ๆ ได้สะสมความมั่งคั่งจากการซื้อและขุด bitcoin, ethereum และโทเค็นอื่น ๆ ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา จาก Web2 ถึง Web3 จากการซื้อขายหุ้นแบบดั้งเดิมไปจนถึงการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัล แพลตฟอร์มการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นพร้อมกับ Bitcoin ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันแรกของเทคโนโลยีบล็อกเชนที่เป็นแกนหลักของ Web3 กล่าวโดยย่อ การแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลเป็นแพลตฟอร์มที่ผู้ใช้สามารถซื้อ ขาย และแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลของสินทรัพย์อื่น ๆ รวมถึงสกุลเงินดิจิทัลที่รู้จักกันดี เช่น Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH), Solana (SOL), Lite Coin (LTC) และสกุลเงินทั่วไปเช่น USD และ EUR เป็นต้น ด้วยความสนใจที่เพิ่มขึ้นของประชาชนในการเข้าร่วมชุมชน คริปโตมากกว่า 25,000

จากข้อมูลของ CoinMarketCap ปัจจุบันมีแพลตฟอร์มการแลกเปลี่ยนคริปโตมากกว่า 600 แห่งที่หมุนเวียนคริปโตเคอเรนซีในตลาด ต้องบอกว่าตลาดแลกเปลี่ยนหลายแห่งเผชิญกับวิกฤตด้านความปลอดภัยในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ไม่ว่าคุณจะเป็นผู้เชี่ยวชาญหรือมือใหม่ คุณควรให้ความสำคัญกับความปลอดภัยและความมั่นคงเป็นอันดับแรกเมื่อเลือกแพลตฟอร์มการแลกเปลี่ยน อย่างไรก็ตาม การเลือกการแพลตฟอร์มที่ถูกต้องอาจเป็นเรื่องยากสำหรับผู้เริ่มต้นเนื่องจากมีตัวเลือกมากมาย

คู่มือวิธีการเลือกแพลตฟอร์ม Exchange
คู่มือวิธีการเลือกแพลตฟอร์ม Exchange

บทความนี้จะอธิบายวิธีเลือกแพลตฟอร์มการแลกเปลี่ยนที่เหมาะสมโดยพิจารณาจากเกณฑ์สำคัญ 4 ประการ ได้แก่ ความปลอดภัย ชื่อเสียงของแพลตฟอร์ม คุณลักษณะที่เป็นมิตรต่อผู้ใช้ และสกุลเงินดิจิทัลที่หลากหลายสำหรับการซื้อขาย ไม่ว่าผู้อ่านจะเป็นเพียงผู้สนใจ Web3,คริปโต จะเป็นมือใหม่  มือสมัครเล่น หรือเทรดเดอร์ที่ช่ำชอง คู่มือนี้จะช่วยให้ผู้ใช้คริปโต ตัดสินใจอย่างชาญฉลาดเพื่อเพลิดเพลินไปกับการทำธุรกรรมที่ราบรื่นในประสบการณ์โลก Web3 ที่เฟื่องฟู

มาตรการรักษาความปลอดภัยและเสถียรภาพ

ในขณะที่อุตสาหกรรม Web3 เติบโตอย่างต่อเนื่อง การป้องกันความปลอดภัยสำหรับการแลกเปลี่ยนจึงมีความสำคัญ แพลตฟอร์มเหล่านี้เป็นเป้าหมายที่น่าสนใจสำหรับแฮ็กเกอร์ เนื่องจากสกุลเงินดิจิทัลมีมูลค่ามหาศาล การดูว่าแพลตฟอร์มปฏิบัติตามโปรโตคอลความปลอดภัยของพวกเขาดีเพียงใดเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ที่สำคัญต้องบังคับใช้ Know Your Customer (KYC) ที่เข้มงวด เช่น ผู้ใช้ต้องแสดงหลักฐานระบุตัวตนที่ออกโดยรัฐบาลก่อนที่จะเปิดบัญชีแลกเปลี่ยนใหม่ การป้องกันความปลอดภัยที่แน่นหนาจากการโจมตีแบบฟิชชิง การแฮ็ก และความพยายามในการโจรกรรมอื่นๆ ก็มีความสำคัญเช่นกัน

ความโปร่งใสมักเป็นสัญญาณของความชอบธรรม CoinEx เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มการซื้อขายคริปโต รายแรกๆที่เปิดเผย "หลักฐานการสำรอง" และได้นำกลไกการตรวจสอบ "Merkle Tree" มาใช้อย่างรวดเร็วเพื่อจัดการกับความวุ่นวายและวิกฤตการณ์ด้านความไว้วางใจในตลาดคริปโต นับตั้งแต่ก่อตั้งในปี 2017 CoinEx ยังคงรักษาอัตราส่วนการสำรองไว้ 100% เสมอ โดยยึดตามบรรทัดล่างสุด CoinEx ยึดมั่นในคุณค่าของความปลอดภัยและความโปร่งใส และจะไม่ยักยอกเงินของผู้ใช้เพื่อวัตถุประสงค์อื่นไม่ว่าในกรณีใด ๆ และรับประกันการถอน 100% ในช่วง 6 ปีที่ผ่านมา CoinEx รักษาสถิติการเกิดอุบัติเหตุเป็นศูนย์ และได้สร้างระบบที่แข็งแกร่งและมีเสถียรภาพสูงผ่านมาตรการที่ครอบคลุมเพื่อปกป้องทรัพย์สินของผู้ใช้ทั้งหมด

ความน่าเชื่อถือและชื่อเสียงของแพลตฟอร์ม

ผู้ใช้ที่มีศักยภาพควรพิจารณาชื่อเสียงและบทวิจารณ์ของการแลกเปลี่ยน เพื่อให้มั่นใจได้ว่าแพลตฟอร์มที่ซื้อขายด้วยนั้นมีชื่อเสียงและเป็นประโยชน์มากที่สุด ความถูกต้องและความปลอดภัยของแพลตฟอร์มจะช่วยตัดสินว่าเงินจะปลอดภัยในการแลกเปลี่ยนหรือไม่ เพื่อปกป้องข้อมูลและเงินทุน ผู้ใช้ควรทำการวิจัยและตรวจสอบสถานะเพื่อตรวจสอบสื่อที่ประเมินสินทรัพย์ดิจิทัลและแบ่งปันข้อมูลเชิงลึก 

ช่วงของสกุลเงินดิจิทัลและบริการซื้อขาย

จำนวนของสกุลเงินดิจิทัลที่รองรับที่เสนอโดยแพลตฟอร์มการแลกเปลี่ยนจะมีผลกระทบอย่างมากต่อโอกาสและกิจกรรมการซื้อขาย ผู้ใช้ควรพิจารณาว่ากลยุทธ์การลงทุนจะโต้ตอบกับความสามารถ (และข้อจำกัด) ของการแลกเปลี่ยนใด ๆ ที่ต้องการใช้อย่างไร หากผู้ใช้สามารถเข้าถึงสกุลเงินดิจิทัลที่หลากหลายในการแลกเปลี่ยน จะได้รับประโยชน์จากการกำหนดราคาที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น สภาพคล่องของตลาดที่มากขึ้น และคุณลักษณะด้านความปลอดภัยที่ดีขึ้น 

เนื่องจากไม่มีแพลตฟอร์มการแลกเปลี่ยนใดเสนอสกุลเงินดิจิทัลทั้งหมด ผู้ใช้ควรตัดสินใจว่าต้องการเมนูที่เรียบง่ายหรือซับซ้อนหรือต้องการเพียงแค่แลกเปลี่ยน Bitcoin, Ethereum และโทเค็น DeFi ยอดนิยมจำนวนหนึ่งที่รองรับสัญญาอัจฉริยะ ยกตัวอย่าง CoinEx ซึ่งเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มการแลกเปลี่ยนชั้นนำของโลก โดยให้บริการ BTC, Stablecoins ควบคู่ไปกับสกุลเงินดิจิทัลกว่า 700 รายการ เช่น BTC, ETH, KAS, SUI, DOGE พร้อมคู่การซื้อขายมากกว่า 1,100 คู่ ซึ่งเป็นผู้นำรายการการเข้ารหัสใน อุตสาหกรรม. นอกจากนี้ยังให้บริการผลิตภัณฑ์และบริการตราสารอนุพันธ์จากการซื้อขายแบบ Spot, Futures, การซื้อขาย Margin, AMM, การซื้อขายเชิงกลยุทธ์และบัญชีการเงินไปจนถึง CoinEx Dock

คุณสมบัติที่ใช้งานง่าย

นี่เป็นสิ่งสำคัญเนื่องจากสามารถสร้างหรือทำลายประสบการณ์ของผู้ใช้ในฐานะผู้เริ่มต้นในพื้นที่การซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลยิ่งอินเทอร์เฟซการแลกเปลี่ยนใช้งานง่ายและใช้งานง่ายมากเท่าใด การซื้อขายก็จะราบรื่นยิ่งขึ้นสำหรับผู้ใช้ ฝ่ายบริการลูกค้ายังมีบทบาทสำคัญในประสบการณ์ของผู้ใช้ เนื่องจากผู้ใช้อาจมีคำถามหรือต้องการความช่วยเหลือในบางประเด็น ดังนั้นวิธีที่ดีที่สุดคือสามารถเข้าถึงความช่วยเหลือได้ง่าย ผู้ใช้จะมีโอกาสทำผิดพลาดน้อยลงหากการแลกเปลี่ยนมีส่วนติดต่อผู้ใช้ที่เรียบง่ายและการนำทางที่ง่ายดาย ตัวอย่างเช่น CoinEx แพลตฟอร์มการแลกเปลี่ยนที่มีชื่อเสียงระดับโลกได้เปลี่ยนชื่อและกำหนดสโลแกนใหม่เป็น "ทำให้การซื้อขาย สกุลเงินดิจิทัลง่ายขึ้น" โดยมีเป้าหมายเพื่อกำจัดพันธนาการทางการเงินแบบดั้งเดิมและทำให้ตลาดคริปโตเข้าถึงได้ง่ายขึ้น ด้วยเหตุนี้จึงมีการเปิดตัวชุดบริการที่ใช้งานง่าย ฟังก์ชันที่หลากหลาย และสะดวกในการทำธุรกรรมเพื่อตอบสนองทุกความต้องการของผู้ใช้และทำให้เกิดธุรกรรมที่ยืดหยุ่นและหลากหลาย 

ประเด็นสำคัญ

ในขณะที่การซื้อขายคริปโตกำลังได้รับความนิยม องค์กร Web3, blockchain และคริปโตกำลังทำงานอย่างหนักเพื่อเสริมสร้างโครงสร้างพื้นฐานและความปลอดภัยของอุตสาหกรรมที่กำลังเติบโต ดังนั้นหากผู้ใช้ยังใหม่ต่อการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัล การประเมินองค์ประกอบอย่างละเอียดถี่ถ้วน เช่น ขั้นตอนการรักษาความปลอดภัย สกุลเงินที่รองรับ และการสนับสนุนลูกค้าที่นำเสนอโดยแพลตฟอร์มการแลกเปลี่ยนนั้นมีความสำคัญอย่างยิ่ง สิ่งที่สำคัญที่สุด การตรวจสอบชื่อเสียงของแพลตฟอร์มการแลกเปลี่ยนและบทวิจารณ์ของผู้ใช้สามารถให้ข้อมูลเชิงลึกที่มีค่าเกี่ยวกับประสิทธิภาพโดยรวมและความน่าเชื่อถือของแพลตฟอร์ม

ท้ายที่สุดแพลตฟอร์มการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลจำเป็นต้องพัฒนาแพลตฟอร์มที่ราบรื่น เสถียร และหลากหลายอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผู้ใช้สามารถซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลได้อย่างง่ายดายและมั่นใจ เพื่อโอบกอดโลกของ Web3 และบล็อกเชน

บทความนี้จัดทำขึ้น และได้รับการสนับสนุนโดย CoinEx

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง