ข่าว Bitcoin

ตลาดหุ้นตอบรับการเข้ารับตำแหน่งของประธานาธิบดี Joe Biden ในเชิงบวก แต่สำหรับ Bitcoin และ Ethereum ล่ะ?

Joe Biden 1.jpg

ยุคของการปกครองใหม่ได้เริ่มขึ้นในประเทศสหรัฐอเมริกาด้วยการเข้ารับตำแหน่งของประธานาธิบดี Joe Biden ซึ่งถือเป็นประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกาคนที่ 46 พร้อมกับการต้อนรับประธานาธิบดี Biden อย่างเป็นทางด้วยการตอบรับของตลาดหุ้นทั้งหมดที่เป็นไปในเชิงบวก

ดัชนีตลาดหุ้นหลัก ๆ ทำสถิติสูงสุดใหม่รายวันด้วยค่าดัชนี Dow Jones ที่เพิ่มขึ้น 0.83%, S&P 500เพิ่มขึ้น 1.39% และดัชนีหุ้นเทคโนโลยีอย่าง NASDAQ เพิ่มขึ้น 1.97% เป็น 13,457.25 ดอลลาร์สหรัฐ ภายหลังประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกาคนที่ 46 อย่าง Joe Biden ก้าวเข้ารับตำแหน่งอย่างเป็นทางการ

แต่ทว่าในขณะที่การเติบโตของดัชนีเหล่านี้เมื่อปิดการซื้อขายเมื่อวานนี้ แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งโดยรวมในตลาด ทางด้านตลาดสกุลเงินดิจิทัลที่นำโดยสกุลเงินดิจิทัลหลัก ๆ อย่าง Bitcoin (BTC) และ Ethereum (ETH) กลับมีผลประกอปการที่ไม่ดีเท่าไหร่นัก

โดยอ้างอิงข้อมูลจาก CoinMarketCap ซึ่งระบุว่า มูลค่าของ Bitcoin ลดลง 1.83% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา นับตั้งแต่เวลาที่เขียนบทความนี้ โดยยังคงลดลงอย่างต่อเนื่องตามสถิติที่ลดลง 7.93% ในสัปดาห์ที่ผ่านมา และสำหรับทาง Ethereum เองก็ลดลง 3.16% จากการซื้อขายที่ประมาณ 1,310ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งนั่นเป็นการบ่อนทำลายความหวังที่สกุลเงินดิจิทัลอันดับ 2 นี้จะมีมูลค่าทะลุราคาสูงสุดตลอดกาล (ATH) ล่าสุดที่ 1,400 ดอลลาร์สหรัฐ แต่ในทางกลับกัน ETH นั้นถือว่ามีสถานการณ์ดีกว่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่เป็นอันดับหนึ่งอย่าง Bitcoin เนื่องจากมีกำไรต่อสัปดาห์ที่ 16.95%

ทิศทางของภาครัฐแห่งประเทศมหาอำนาจ มักจะสร้างแรงสั่นสะเทือนเสมอ

ในการเปรียบเทียบสถิติของตลาดหุ้นสหรัฐที่ผ่าน ๆ มา เรามักจะเห็นภาวการณ์ขึ้นลงของตลาดที่น่าประทับใจที่เกิดขึ้นระหว่างพิธีการรับตำแหน่งประธานาธิบดี โดยปรากฏการนี้ได้รับแรงหนุนจากผู้เล่นรายใหญ่ในตลาด ที่หวังว่าจะได้รับประโยชน์จากมาตรการกระตุ้น COVID-19 ที่ประธานาธิบดีคนใหม่จะดำเนินการ โดยคาดว่าจะมีการอัดฉีดเงินปริมาณกว่าล้านล้านดอลลาร์สหรัฐเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจเพื่อเยียวยาความเสียหายที่เกิดจากการระบาด

นอกจากนี้ตลาด Crypto อาจจะยังได้รับประโยชน์จากการเปิดตัวมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ เนื่องจากการพิมพ์เงินของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐที่มีจำนวนมาก จะช่วยส่งเสริมทั้งนักลงทุนจากสถาบันต่าง ๆ และนักลงทุนรายย่อย ที่ต้องการรักษาความมั่งคั่ง และป้องกันความเสี่ยงจากอัตราเงินเฟ้อที่กำลังจะเกิดขึ้น

และแม้ BTC จะหล่นมาอยู่ที่ระดับราคา 30,844 ดอลลาร์สหรัฐต่อเหรียญ ซึ่งเป็นราคาของ Bitcoin ที่ต่ำกว่าราคาที่สูงสุดตลอดกาลที่ประมาณ 42,000 ดอลลาร์สหรัฐ แต่ระดับความคาดหวังของเหล่านักลงทุนยังคงอยู่ในระดับที่ดี เนื่องจากนักลงทุนยังคาดว่าประธานาธิบดี Biden จะนำการเติบโตในระยะยาวมาสู่วงการ Bitcoin และภาพรวมในระบบนิเวศของสกุลเงิน Crypto

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
อัยการยื่นคำร้องต่อศาล ขอให้เพิ่มโทษจำคุก อดีตซีอีโอ Binance เป็น 36 เดือน
นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
กองทุน Bitcoin ETF ของ 'BlackRock' ไม่มีเงินลงทุนไหลเข้ามาเป็นครั้งแรก