การชำระเงิน

Honor เปิดตัว Magic 3 สมาร์ทโฟนกระเป๋าเงินหยวนดิจิทัลเครื่องแรก

W33 Zg Dnl4.jpg

Honor เปิดตัว Magic 3 ซีรีส์ ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนกระเป๋าเงินหยวนดิจิทัลเครื่องแรกของระบบปฏิบัติการ Snapdragon ที่สามารถรองรับการใช้กระเป๋าเงินหยวนดิจิทัลของจีน

สมาร์ทโฟนกระเป๋าเงินหยวนดิจิทัลที่ใช้ Snapdragon เครื่องแรก

เมื่อวันที่ 13 สิงหาคมที่ผ่านมา Honor หนึ่งในผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใหญ่ ซึ่งได้แยกตัวจาก Huawei ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนกระเป๋าเงินหยวนดิจิทัลรุ่นล่าสุดได้ยังเป็นรุ่นแรกที่รองรับกระเป๋าเงินฮาร์ดแวร์สำหรับเงินหยวนดิจิทัลของประเทศ 

Magic 3 คือสมาร์ทโฟนกระเป๋าเงินหยวนดิจิทัลรุ่นใหม่ล่าสุดของ Honor คือสมาร์ทโฟนที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Snapdragon เครื่องแรกที่รองรับกระเป๋าเงินฮาร์ดแวร์ของสกุลเงินหยวนดิจิทัล ภายใต้โครงการ CBDC ของธนาคารแห่งประเทศจีน (PBoC)

นอกจากการนำระบบปฏิบัติการอย่าง Snapdragon บริษัทยังกล่าวถึงการใช้ระบบป้องกันความปลอดภัยที่สูงสำหรับการชำระเงินของเวอร์ชั่นฮาร์ดแวร์

สมาร์ทโฟน Honor

Honor คือผู้ผลิตสมาร์ทโฟนเจ้าใหม่ในจีนที่แยกตัวออกมาจากผู้ผลิตสมาร์ทโฟนยักษ์ใหญ่ของจีนอย่าง Huawei เมื่อปี 2013 ที่ผ่านมา โดยคนส่วนใหญ่จะรู้จักในฐานะของแบรนด์สมาร์ทโฟนราคาประหยัดที่เข้ามาแบ่งเบาภาระในการซื้อสมาร์ทโฟนของผู้ใช้กว่า 200 ล้านคน 

อย่างไรก็ตาม Huawei ได้ขายแบรนด์กลับไปในเดือนพฤศจิกายน 2020 เพื่อไม่ให้ถูกคว่ำบาตรจากสหรัฐฯ ซีรีส์ Magic 3 เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของ Honor ที่เปิดตัวหลังจากแยกบริษัทออกจาก Huawei

การดำเนินการโครงการสกุลเงินดิจิทัลของจีน

จีนยังคงเดือนหน้าโครงการสกุลเงินหยวนดิจิทัลประจำชาติอย่างต่อเนื่องในฐานะเป็นมหาอำนาจระดับโลก และเป็นครั้งแรกที่มีการดำเนินการกระจายการใช้สกุลเงินดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง 

ธนาคารกลางของประเทศจีนหรือ PBoC ได้เริ่มโครงการทดสอบสกุลเงิน CBDC ครั้งแรกเมื่อปีที่แล้ว จนกระทั่งเปิดให้ประชาชนทดลองใช้เงินหยวนดิจิทัลในรูปแบบเงินอุดหนุนในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา 

จากการเปิดเผยข้อมูลของธนาคารกลางจีนเมื่อเดือนกรกฎาคม เกี่ยวกับผลการทดสอบเพื่อการวิจัยและพัฒนาหยวนดิจิทัล ผลปรากฏว่ามีการทำธุรกรรมมากกว่ากว่า 70 ล้านรายการ ซึ่งมีมูลค่ารวมประมาณ 5 พันล้านดอลลาร์ นับตั้งแต่เดือนมีนาคมถึงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC