ข่าวต่างประเทศ

ตร.ฮ่องกง เปิดตัว ‘CyberDefender’ แพลตฟอร์ม Metaverse หวังสกัดอาชญากรรมในโลกเสมือน

ตำรวจฮ่องกง เปิดตัว ‘CyberDefender’ แพลตฟอร์ม Metaverse หวังสกัดอาชญากรรมในโลกเสมือน

ล้ำจัด! ตำรวจฮ่องกงแพลตฟอร์ม Metaverse ในชื่อ ‘CyberDefender’ หวังป้องกันอาชญากรรมในโลกเสมือน - เตรียมพร้อมปชช.กับยุคดิจิทัล

แม้ว่ากระแสของ ‘Metaverse’ จะเริ่มซาลงอย่างเห็นได้ชัดเมื่อเทียบกับช่วงพีคเมื่อปลายปี 2021 ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามก็ยังเห็นความเคลื่อนไหวในอุตสาหกรรม Metaverse ให้เห็นอยู่เรื่อยๆ และแต่ละครั้งก็ดูน่าสนใจอย่างปฎิเสธไม่ได้

ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับ - Metaverse

ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม ‘Cyber Security and Technology Crime Bureau (CSTCB)’ หน่วยงานความปลอดภัยทางไซเบอร์และอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ประเทศฮ่องกง ก็ได้มีการเปิดตัว ‘CyberDefender’ แพลตฟอร์ม Metaverse ที่มีจุดประสงค์เพื่อสกัดกั้นอาชญากรรมที่อาจจะเกิดขึ้นในโลกเสมือน และเตรียมความพร้อมสำหรับประชาชนให้พร้อมรับกับการมาของยุคดิจิทัล

ในวันเดียวกัน แพลตฟอร์ม CyberDefender ก็ได้ประเดิมการจัดอีเวนต์ในชื่อ ‘Exploring the Metaverse’ เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับความสำคัญและกลยุทธ์ในการป้องกันอาชญากรรมที่จะเกิดขึ้นในโลก Metaverse

อาชญากรรมทั้งหมดที่เกิดขึ้นในโลกไซเบอร์ ก็อาจจะเกิดขึ้นได้ในโลก Metaverse เช่นกัน อย่างเช่นการหลอกลวงให้ลงทุน, การเข้าถึงระบบโดยไม่ได้รับอนุญาต หรือแม้แต่การลักขโมยและการล่วงละเมิดทางเพศ

Ip Cheuk-yu หัวหน้าฝ่ายสืบสวนของ CSTCB กล่าว
<i>อีเวนต์&nbsp;‘Exploring the Metaverse’ ในแพลตฟอร์ม&nbsp;CyberDefender</i><br>
อีเวนต์ ‘Exploring the Metaverse’ ในแพลตฟอร์ม CyberDefender
<i>อีเวนต์&nbsp;‘Exploring the Metaverse’ ในแพลตฟอร์ม&nbsp;CyberDefender</i>
อีเวนต์ ‘Exploring the Metaverse’ ในแพลตฟอร์ม CyberDefender

ความเคลื่อนไหวในครั้งนี้ของทางการฮ่องกง ก็คล้ายคลึงกับการเปิดตัวแพลตฟอร์ม Metaverse ของสำนักงานตำรวจสากล หรือ Interpol เมื่อไม่กี่เดือนก่อนหน้า รวมไปถึงการจัดตั้งออฟฟิศในโลกเสมือน รวมไปถึงการจัดตั้งทีมพิเศษ หวังสกัดอาชญากรรมคริปโตโดยเฉพาะ

ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับ - Interpol

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง