กฎหมาย และประกาศ

ฮ่องกงรับลูก! ปรับกฎหมายควบคุมกำกับแพลตฟอร์ม คริปโตใหม่

4hluhorjoki.jpg

ฮ่องกงในเวลานี้ได้มีการเดินหน้าร่างกฎหมายว่าด้วยการควบคุมกำกับเหรียญคริปโตแล้ว โดยมีเป้าหมายให้ผู้ให้บริการซื้อขายคริปโตทุกรายต้องทำการจดทะเบียน

ฮ่องกงในเวลานี้ได้มีการเดินหน้าร่างกฎหมายว่าด้วยการควบคุมกำกับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่แล้ว โดยมีเป้าหมายให้ผู้ให้บริการซื้อขายคริปโตทุกรายต้องทำการจดทะเบียนภายในเขตปกครองพิเศษแห่งนี้

แพลตฟอร์ม คริปโตถูกกำกับมากขึ้น

เช่นกันมีเรื่องของการปรับปรุงแก้ไขว่าด้วยการต่อต้านการฟอกเงิน จากการที่มีการตีพิมพ์รายงานว่า การซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ถือเป็นภัยคุกคามในการต่อต้านการฟอกเงิน และการปรับปรุงแก้ไขกฎหมายนี้จะเป็นการควบคุมกำกับการซื้อขายคริปโตในฮ่องกงมากขึ้น เรื่องนี้ทางด้านฝ่ายกฎหมายเขตปกครองพิเศษฮ่องกงได้มีการเสนอให้มีการแก้ไขกฎหมายว่าด้วยการต่อต้านการฟอกเงินกับการใช้เงินทุนสนับสนุนการก่อการร้ายในปี 2022

N  Bnvq W18 3 1024x683.jpg

คาดว่าการเสนอแนวทางการร่างกฎหมายใหม่จะให้ความสำคัญกับการจดทะเบียนของผู้ให้บริการซื้อขายสินทรัพย์เสมือนจริง และให้นักค้าขายโลหะและหินเข้ามาจดทะเบียนทำธุรกิจ โดยมีเป้าหมายในการต่อต้านการฟอกเงินและต่อต้านการใช้เงินทุนสนับสนุนการก่อการร้ายที่เชื่อมโยงกับอุตสาหกรรมทั้งสองแห่ง

วางมาตรการเอาไว้อย่างเข้มงวด

ตัวอย่างเช่น บริษัทที่มีการเปิดตัวแพลตฟอร์มซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่จะต้องมีการจดทะเบียนกับสำนักงานหลักทรัพย์และตราสารฟิวเจอร์ของเขตปกครองพิเศษฮ่องกงและจะต้องมีการจัดเตรียมเอกสารที่ใช้ในการจดทะเบียนอย่างครบถ้วน ตรงนี้เป็นคำแนะนำจากคณะทํางานเฉพาะกิจเพื่อดําเนินมาตรการทางการเงินหรือ FATF ที่ได้มีการวางมาตรฐานกฎเกณฑ์เรื่องนี้เอาไว้

ทางด้าน Andrew Leelarthaepin ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารจัดการของบริษัท Bitstamp ได้ออกมาเขียนบทความเกี่ยวกับเรื่องนี้ผ่านทางสำนักข่าว South China Morning Post ว่า การควบคุมกำกับนี้หวังว่าจะมีการควบคุมกำกับลูกค้าที่เป็นสถาบันไปในทางมาตรฐานเดียวกัน และจะต้องให้ผู้ให้บริการซื้อขายคริปโตทุกฝ่ายเป็นส่วนหนึ่งของอุตสาหกรรมทางการเงินแห่งนี้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์
ล่าสุดถึงแม้ Do Kwon ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำ
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงกลางเดือน มีนาคม ปี 2567
ล่าสุด ศาลมอนเตเนโกร ปฏิเสธคำร้องอุทธรณ์ของ ‘Do Kwon’ หลังถูกตัดสินส่งตัว