ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

วิเคราะห์สาเหตุ! ทำไมตลาดคริปโตร่วงหนักตั้งแต่ต้นเดือนสิงหาคม?

ชวนส่องเหตุผล ทำไมตลาดคริปโตร่วงหนักตั้งแต่ต้นเดือน

ชวนส่องเหตุผล ทำไมตลาดคริปโตร่วงหนักตั้งแต่ต้นเดือน - พร้อมวิเคราะห์แนวโน้มตลาดในเดือนสิงหาคม

มูลค่าโดยรวมของตลาดคริปโตร่วงลงไปถึง 2% ตั้งแต่เริ่มเข้าเดือนสิงหาคมมาได้เพียงสองวัน ส่งผลให้ราคา Bitcoin ตกลงมาอยู่ที่ 28,916 ดอลลาร์ ในปัจจุบัน

ข้อมูลที่ผิดพลาด!

ปฎิเสธไม่ได้เลยว่าส่วนหนึ่งนั้นมาจากการสื่อสารที่ผิดพลาดของสำนักข่าว Financial Time เมื่อวันที่ 31 ที่กล่าวว่า SEC ขอให้ Coinbase ดีลิสต์เหรียญทั้งหมดออกจากกระดานเทรด ยกเว้นเพียง Bitcoin โดยที่ล่าสุดทางโฆษก Coinbase ก็ได้ออกมาประกาศแล้วว่า SEC ไม่เคยกล่าวแบบนั้นแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนการสื่อสารข้อมูลที่ผิดพลาดครั้งนี้ได้สร้างความตื่นกลัวให้กับนักลงทุนหลายรายในตลาดไปแล้ว ประกอบกับค่าเงินดอลลาร์ที่แข็งแกร่งขึ้นมากที่สุดในรอบ 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา จึงทำให้ตลาดคริปโตร่วงลงมาอย่างที่เห็น โดยที่มีมูลค่ารวมเหลือเพียง 1.16 ล้านล้านดอลลาร์ในปัจจุบัน

ตลาดในเดือนสิงหาคม

อ้างอิงบทวิเคราะห์จาก Cointelegraph ที่ได้ทำการวิเคราะห์จากกราฟมูลค่ารวมทั้งหมดของคริปโต พบว่าระดับแนวต้านสำคัญของตลาดนั้นอยู่ที่ 1.18 ล้านล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับเดียวกับแนวรับของเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

<i>มูลค่ารวมของตลาดคริปโต</i><div><i>รูปภาพ: TradingView</i></div>
มูลค่ารวมของตลาดคริปโต
รูปภาพ: TradingView

ในทางกลับกับ ระดับแนวรับของตลาดในระยะสั้นจะอยู่ที่ 1.12 ล้านล้านดอลลาร์ และมีความเป็นไปได้ที่ในเดือนสิงหาคมนี้ มูลค่าโดยรวมของตลาดคริปโตจะทำราคาต่ำไปถึง 1.09 ล้านล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับเดียวกับเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาเช่นกัน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน
JPMorgan เชื่อ! แม้เศรษฐกิจสหรัฐจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ก็ยังมีโอกาสเกิดการชะลอตัว