ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

Galois Capital เผย 50% ของกองทุนในมือติดอยู่กับแพลตฟอร์ม FTX

9

แย้แล้ว! กองทุนป้องกันความเสี่ยง Crypto อันเลื่องชื่อออกมาประกาศข่าวร้ายว่า 50% ของกองทุนที่พวกเขาบริหารติดอยู่กับแพลตฟอร์ม FTX

Galois Capital กองทุนเฮดจ์ฟันด์ (Hedge Fund) สายเลือดคริปโตผู้เชี่ยวชาญด้านการทำตลาดด้วยอัลกอริทึม ได้ออกมาประกาศ ‘ข่าวที่ไม่มีใครอยากได้ยิน’ โดยระบุว่า 50% ของกองทุนในมือติดอยู่กับแพลตฟอร์ม FTX และนั่นทำให้เงินทุนของพวกเขาจมไปเป็นมูลค่ามหาศาล

Galois Capital เผย 50% ของกองทุนในมือติดอยู่กับแพลตฟอร์ม FTX

ตามรายงานข่าวของ Reuters ทาง Kevin Zhou ผู้ร่วมก่อตั้ง Galois ได้กล่าวถึงความสูญเสียที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า มูลค่ากองทุนที่ติดอยู่กับแพลตฟอร์ม FTX นั้นอยู่ที่ประมาณ 100 ล้านดอลลาร์ แม้ว่าบริษัทจะถอนเงินทุนบางส่วนออกจาก Exchange ทันแล้วก็ตาม

Kevin Zhou ผู้ร่วมก่อตั้ง Galois Capital 
Kevin Zhou ผู้ร่วมก่อตั้ง Galois Capital 

ทั้งนี้ Kevin Zhou เองก็ได้เขียนถึงเหล่านักลงทุนของเขา ว่าเขารู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้งเกี่ยวกับสถานการณ์ดังกล่าว โดยพวกเขาไม่คาดคิดว่าสถานการณ์แบบ Three Arrows Capital (3AC) กำลังจะเกิดขึ้นอีก

ท้ายที่สุดเขาก็เสริมว่ากว่าที่ Galois จะฟื้นตัวได้คงอาจต้องใช้เวลาสองถึงสามปี

เงินจำนวนมากติดอยู่ในแพลตฟอร์ม FTX

Galois Capital ไม่ได้เป็นผู้เล่นรายใหญ่ในโลก Crypto เพียงรายเดียวที่กำลังประสบกับความระส่ำระสายอันเป็นผลมาจากการล่มสลายของแพลตฟอร์มการแลกเปลี่ยน FTX โดยทาง BlockFi แพลตฟอร์มสินเชื่อ Crypto ชื่อดัง ก็ต้องออกมาระงับการถอนเงินของลูกค้าหลังจากวิกฤตนี้อุบัติขึ้น

ทั้งนี้ความซวยของ BlockFi ซึ่งเป็นบริษัทที่มีมูลค่า 3 ล้านดอลลาร์ ก็คือพวกเขาเพิ่งได้ทำข้อตกลงกับ FTX.US มูลค่า 680 ล้านดอลลาร์เมื่อต้นปี

กองทุนเฮดจ์ฟันด์ (Hedge Fund) คืออะไร?

กองทุนเฮดจ์ฟันด์ (Hedge Fund) คือ กองทุนบริหารความเสี่ยง หรือ กองทุนรวมบริหารความเสี่ยง ซึ่งมีเป้าหมายหลักในการบริหารการลงทุนเพื่อให้สามารถสร้างกำไรได้ไม่ว่าจะอยู่ในตลาดขาขึ้น หรือขาลงก็ตาม

ทั้งนี้ กองทุนบริหารความเสี่ยง เป็นกองทุนที่ ‘ไม่เปิดเผย’ รายชื่อผู้ลงทุน แต่พวกเขาเหล่านั้นพร้อมให้สิทธิ์ผู้จัดการกองทุนบริหารเงินทุนที่ให้อย่างเต็มที่

นอกจากนี้ โดยปกติแล้ว ผู้ลงทุนที่ลงทุนกับกองทุนเฮดจ์ฟันด์จะคาดหวังผลกำไรที่สูงเอามาก ๆ เนื่องจากกองทุนเหล่านี้มักจะมีการวางระบบการลงทุนที่ดี

อย่างไรก็ตาม คงไม่มีใครหนีความจริงที่ว่า ‘ผลกำไรมาก ก็เสี่ยงมาก’ ไปได้...

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC