สปอนเซอร์

Haipo Yang ซีอีโอของ CoinEx: ทำไมเขาถึงเชื่อว่า Ethereum จะเหนือกว่า Bitcoin

Haipo Yang ซีอีโอของ CoinEx เชื่อว่า Ethereum จะเหนือกว่า Bitcoin

Haipo Yang ได้เล็งเห็นศักยภาพของเทคโนโลยีบล็อกเชน จึงได้ก่อตั้ง CoinEx ขึ้นมา พร้อมทำนายว่าศักยภาพ Ethereum จะแซงหน้า Bitcoin ในอนาคต ทำไมเขาถึงคิดแบบนั้น?

แรงบันดาลใจจากการกระจายศูนย์

การเดินทางของ Haipo Yang เริ่มขึ้นในปี 2011 ในช่วงตลาดกระทิงครั้งแรกของ Bitcoin ซึ่งเขาได้เห็นศักยภาพของเทคโนโลยีบล็อกเชน เขาจำได้ว่ามีการพาดหัวข่าวว่า ''Bitcoin เป็นโครงการโอเพ่นซอร์สที่อันตรายที่สุดเท่าที่เคยสร้างมา'' สร้างความประทับใจให้กับเขาอย่างมาก และทำให้เขาตระหนักว่า Satoshi เป็นผู้บุกเบิกสกุลเงินที่มีอำนาจเหนืออธิปไตยที่อยู่นอกการควบคุมของรัฐบาล ซึ่งเป็นสิ่งใหม่โดยสิ้นเชิง 

Haipo Yang ได้ก่อตั้ง CoinEx โดยได้รับแรงบันดาลใจจากหลักการกระจายศูนย์ของ Bitcoin โดยได้รับแรงหนุนจากวิสัยทัศน์ในการปลดปล่อยอิสรภาพทางการเงินผ่านนวัตกรรม เอาชนะความท้าทายในการสร้างทีม ความปลอดภัย และการปฏิบัติตามกฎระเบียบ Haipo ยังคงแน่วแน่ในภารกิจของเขาในการสร้างแพลตฟอร์มที่เน้นผู้ใช้เป็นศูนย์กลางเพื่อการซื้อขายและการลงทุนที่ง่ายดาย

Haipo เน้นการเติบโตที่ยั่งยืนเหนือผลกำไรระยะสั้น โดยดำเนินงานด้วยความโปร่งใสและมีความรับผิดชอบ CoinEx ให้ความสำคัญกับความสนใจของผู้ใช้เป็นอันดับแรก มุ่งมั่นที่จะปรับปรุงประสบการณ์การซื้อขายและจัดลำดับความสำคัญของความพึงพอใจของผู้ใช้

Haipo สะท้อนให้เห็นถึงคุณสมบัติที่จำเป็นสำหรับผู้ประกอบการบล็อกเชน โดยเน้นถึงความยืดหยุ่น ความรับผิดชอบ และการสังเกตอย่างกระตือรือร้น วงการคริปโตยังคงเต็มไปด้วยความไม่แน่นอนและตัวแปร ดังนั้นผู้ประกอบการจะต้องรับมือกับความท้าทายมากมายในขณะเดียวกันก็ให้ความสนใจกับการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของตลาด และจับแนวโน้มและโอกาสของอุตสาหกรรม

การเพิ่มขึ้นของ Ethereum

ผู้ก่อตั้ง CoinEx แบ่งปันข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับ Bitcoin halving และการอัปเกรด Ethereum Dencun ซึ่งเป็นสองหัวข้อที่ร้อนแรงที่สุดที่กำหนดรูปแบบตลาดสกุลเงินดิจิทัลในปัจจุบัน ในขณะที่การ Halving ในอดีตมีความสัมพันธ์กับแนวโน้มขาขึ้น เขาเน้นย้ำถึงผลกระทบในวงกว้างของความเชื่อมั่นของตลาดและการยอมรับของสถาบัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการชี้ไปที่การอนุมัติล่าสุดของ BTC ETF ในฐานะตัวขับเคลื่อนที่สำคัญของการมองโลกในแง่ดีของตลาด 

แม้ว่า Bitcoin ยังคงเป็นสินทรัพย์กระแสหลักที่สุดและดึงดูดความสนใจได้มาก แต่การพัฒนาก็หยุดชะงักไปเกือบนานแล้ว โปรโตคอลหลักของ Bitcoin ค่อนข้างเสถียร และไม่มีการเปลี่ยนแปลงพื้นฐานนับตั้งแต่เปิดตัว Satoshi Nakamoto แม้จะมีการอัพเกรด soft fork บ้าง แต่ก็มีผลกระทบเพียงเล็กน้อยต่อเครือข่าย และกิจกรรมการพัฒนาที่ค่อนข้างนิ่ง

ตรงกันข้ามกับความซบเซาของ Bitcoin โดย Haipo Yang ชี้ให้เห็นถึงระบบนิเวศที่มีชีวิตชีวาของ Ethereum และการพัฒนาอย่างแข็งขัน การเปลี่ยนไปใช้ Proof-of-Stake ทำให้ ETH เป็นผู้นำในการพัฒนาบล็อกเชน Haipo ทำนายศักยภาพของ Ethereum ที่จะแซงหน้า Bitcoin โดยได้รับแรงหนุนจากโมเดลภาวะเงินฝืดและนวัตกรรมที่ต่อเนื่อง

ท่าน CEO เชื่อว่าในตลาดกระทิงรอบนี้ มูลค่าตลาดของ Ethereum มีแนวโน้มที่จะสูงกว่า Bitcoin เพราะเมื่อมีผู้คนเข้าร่วมมากขึ้น เงินทุนและแอปพลิเคชันก็จะหลั่งไหลเข้าสู่ระบบนิเวศมากขึ้น เมื่อเปรียบเทียบกับ BTC การเติบโตในระยะยาวของ ETH นั้นย่อมสูงกว่าอย่างแน่นอน ปริมาณการซื้อขายที่เพิ่มขึ้นและการเปิดตัว ETF ที่เป็นไปได้ รวมถึงกรณีการใช้งานที่กว้างขึ้นในโลกแห่งความเป็นจริง ถือเป็นสัญญาณที่นักลงทุนต้องให้ความสนใจ

เมื่อพูดถึงคู่แข่งของ Ethereum Haipo ยอมรับแนวทางแบบรวมศูนย์ของ Solana แต่เน้นย้ำถึงระบบนิเวศที่จัดตั้งขึ้นของ Ethereum และการพึ่งพาเส้นทาง แม้จะมีผู้ท้าชิงรายใหม่เกิดขึ้น แต่ความยืดหยุ่นและความภักดีของนักพัฒนาของ Ethereum ก็ช่วยเสริมความโดดเด่นในภูมิทัศน์บล็อกเชน 

การปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงของตลาด

โดยสรุป Haipo สะท้อนให้เห็นถึงการตอบสนองของ CoinEx ต่อความต้องการของเทรดเดอร์และนักลงทุน ความพยายามในการปรับให้เข้ากับท้องถิ่น และความเป็นเลิศของผลิตภัณฑ์ในฐานะผู้สร้างความแตกต่างที่สำคัญ ด้วยการมุ่งเน้นไปที่คุณภาพสินทรัพย์ การเข้าถึงทั่วโลก และประสบการณ์ผู้ใช้ CoinEx มุ่งหวังที่จะเสริมศักยภาพผู้คนในการเดินทางของคริปโต ในฐานะ Exchange ข้ามเครือข่าย ทำหน้าที่เป็นประตูสู่โลกคริปโต ซึ่งสนับสนุนเครือข่ายสาธารณะที่หลากหลาย ด้วยความคิดริเริ่มเช่น CoinEx Wallet และการมองการณ์ไกลเชิงกลยุทธ์ โดย Exchange หวังว่าจะอำนวยความสะดวกในการเข้าถึงสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างราบรื่นและกลายเป็นโครงสร้างพื้นฐานที่เชื่อถือได้ 

ในปี 2024 CoinEx ให้ความสำคัญกับการยกระดับประสบการณ์การซื้อขายของผู้ใช้ และนำเสนอเนื้อหาที่มีคุณค่าผ่านแพลตฟอร์ม เช่น CoinEx Research Institute และ CoinEx Academy ท่าน CEO สนับสนุนให้นักลงทุนหน้าใหม่และผู้มีประสบการณ์รับทราบถึงการเปลี่ยนแปลง ติดตามข่าวสาร และคว้าโอกาส โดยสังเกตว่าตลาดปัจจุบันแตกต่างไปจากเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมาโดยสิ้นเชิง

บทความนี้จัดทำขึ้น และได้รับการสนับสนุนโดย CoinEx

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS