ข่าวธุรกิจ

GULF จับมือ Binance บุกตีตลาดดิจิทัลไทย

Binance Binance.png

ประกาศฟ้าแลบ Binance บุกตีตลาดดิจิทัลไทย หลังลงนามในข้อตกลงร่วมกับ GULF บริษัทของมหาเศรษฐี สารัชถ์ รัตนาวะดี เปิดแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโต

ล่าสุดในวันที่ 17 มกราคม ทางตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ได้ออกมาประกาศข่าวด่วนระบุว่า Binance Holdings Ltd. แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโตรายใหญ่ที่สุดในโลกในด้านปริมาณการซื้อขายลงนามในเอกสารบันทึกข้อตกลง Memorandum of Understanding (MOU) ร่วมกับผู้ผลิตพลังงานรายใหญ่ บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF หลังพบว่าแนวโน้มโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลของประเทศไทยในอนาคตอาจเติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดด โดยการที่ Binance บุกตีตลาดดิจิทัลไทยนั้นนับว่าเป็นก้าวแรกในการสำรวจโอกาสทางธุรกิจในประเทศไทยครั้งสำคัญเลยทีเดียว

GULF และ Binance บุกตีตลาดดิจิทัลไทยหลังตลาดคริปโตเติบโตไม่หยุด

จุดประสงค์หลักที่ 2 องค์กรยักษ์ใหญ่ร่วมมือกันในครั้งนี้เพื่อดำเนินการศึกษา และจัดทำแผนพัฒนาธุรกิจแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโต รวมไปถึงธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมดังกล่าวภายในประเทศไทย นอกจากนี้ยังนับเป็นอีกหนึ่งความพยายามของทาง Binance ในการขยายธุรกิจเข้าไปจัดตั้งสำนักงานทั่วโลกที่จะช่วยเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของอุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัล และเทคโนโลยี Blockchain ภายในประเทศได้อย่างดีเยี่ยม

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา Binance นั้นถือว่าเป็นหนึ่งในบริษัทที่มีการเติบโตเร็วที่สุดเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก จากการขยายกิจการ และควบรวมธุรกิจในประเทศต่าง ๆ เพิ่มขึ้นเป็นผู้นำในตลาดคริปโต จะเห็นได้จากในเดือนธันวาคม ปี 2021 ที่ผ่านมา ทางบริษัทได้รับการอนุมัติจากทางธนาคารแห่งบาห์เรนให้สามารถประกอบกิจการแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโตได้อย่างถูกกฎหมาย และร่วมลงนามในข้อตกลงร่วมกับหน่วยงาน Dubai World Trade Centre เกี่ยวกับนโยบายกำกับดูแลสินทรัพย์เสมือน

Binance Ceo Cz 1 1024x682.jpg
Changpeng Zhao ผู้ก่อตั้ง Binance และ มหาเศรษฐีอันดับที่ 11 ของโลก

นอกจากนี้ Changpeng Zhao ผู้ก่อตั้ง Binance และ มหาเศรษฐีอันดับที่ 11 ของโลกยังได้ตัดสินใจลงหลักปักฐาน ซื้อบ้านไว้ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งทางบริษัทก็กำลังมองหาลู่ทางในการขยับขยายธุรกิจในประเทศดังกล่าวต่อไป

GULF เข้าซื้อหุ้น SCB ให้ความสนใจการเงินในรูปแบบดิจิทัล

5440469.jpg

เมื่อไม่นานมานี้ นาย สารัชถ์ รัตนาวะดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการแห่ง GULF และมหาเศรษฐีหุ้นไทยอันดับที่ 1 ได้ก้าวเข้ามาร่วมลงทุนในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีการเงินเป็นที่เรียบร้อย หลังเข้าเทคโอเวอร์บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด และ บริษัทแอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส มหาชน จำกัด ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไปด้วยมูลค่ากว่า 5.34 แสนล้านบาทเพื่อขยายธุรกิจเข้าสู่ตลาดดิจิทัล และช่วยต่อยอดการลงทุนของบริษัทได้ ยิ่งไปกว่านั้นในเดือนกันยายน ปี 2021 ทางองค์กรยังได้เข้าถือหุ้นธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) พร้อมร่วมลงทุนกับบริษัทร่วมทุน AISCB เพื่อเสนอบริการทางการเงินในรูปแบบดิจิทัลเพิ่มเติมอีกด้วยเช่นกัน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีมูลค่าการซื้อขายคริปโตในประเทศไทย (15/04/24)