ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

สัปดาห์เหรียญไทย! ราคา GuildFi (GF) พุ่งทะลุ 50% วันเดียว หลังอยู่ในช่วง 'ขาลง' มายาวนาน

Rectangle Template (89)

ราคา GuildFi (GF) ซิ่งทะลุ 50% วันเดียว หลังอยู่ในขาลงมายาวนาน ตามหลัง 4 รุ่นพี่เหรียญไทย KUB-JFIN-SIX-BAND พุ่งแรกทะลุ 100% ไปไม่กี่วันก่อน

หลังจากที่ 4 เหรียญไทย KUB, JFIN, SIX และ BAND ราคาพุ่งแซงตลาดคริปโตไปแล้วเมื่อไม่กี่วันก่อน จนบางเหรียญบวกไปแล้วทะลุหลัก 100% แต่ก็ดูเหมือนสัปดาห์ของเหรียญไทยจะไม่หยุดเพียงแค่นี้

วันที่ 7 พฤศจิกายน ก็เป็นคิวของอีกหนึ่งเหรียญไทยสายเกม GuildFi (GF) ที่ราคาบวกขึ้นไปแล้วทะลุ 50% ในวันเดียว หลังจากที่อยู่ในขาลงรุนแรงมาอย่างยาวนาน จนขึ้นไปสร้างจุดสูงสุดในรอบวันที่ 8.8 บาท จากนั้นจึงค่อยๆ ลดระดับลงมา

<i>กราฟราคา GuildFi (GF)<br>รูปภาพ: TradingView</i>
กราฟราคา GuildFi (GF)
รูปภาพ: TradingView

โดยในขณะนี้ราคา GF อยู่ที่ 7.47 บาทอ้างอิงจาก CoinGecko ราคาบวกขึ้นมา 41.2% ในรอบ 24 ชั่วโมง, 45.6% ในรอบหนึ่งสัปดาห์, 22.7% ในรอบหนึ่งเดือน แต่ก็ยังน้อยกว่าจุดสูงสุดตลอดกาลที่ 120 บาทในวันแรกที่เปิดขายอยู่ถึงถึงราว -94%

สำหรับสาเหตุของการเพิ่มขึ้นมาของราคา GF ครั้งนี้ยังไม่แน่ชัด และยังเป็นที่ถกเถียงกันอยู่ในหมู่ผู้ใช้งาน

เหรียญ GuildFi (GF) คืออะไร?

GuildFi (GF) คือเหรียญคริปโตหลักประจำโปรเจกต์ GuildFi แพลตฟอร์มเกม Play-to-earn สัญชาติไทย โดย Cryptomind ที่ทำงานอยู่บนบล็อกเชน Ethereum เปิดขายครั้งแรกในช่วงปลายปี 2021 สามารถจัดอยู่ในหมวดหมู่ ‘เหรียญเกม’ หรือ ‘เหรียญ Metaverse’ ได้

สืบเนื่องจากราคาท่ีพุ่งทะยาน Bitkub ได้ออกมาเตือนถึงความผันผวนของเหรียญที่สูงผิดปกติ โดยระบุให้ระวังราคาเหรียญ GuildFi (GF) เนื่องจากมีความผันผวนสูง ให้นักลงทุนทุกท่านพิจารณาถึงความเสี่ยงในการลงทุนและติดตามข่าวสารก่อนตัดสินใจลงทุน

<i>แบนเนอร์เตือนการลงทุนเหรียญ GF<br>รูปภาพ: Bitkub</i>
แบนเนอร์เตือนการลงทุนเหรียญ GF
รูปภาพ: Bitkub
ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์ (28/03/24)
นักวิเคราะห์ดัง ชี้! Solana มีโอกาสทำราคาเพิ่มขึ้นได้ถึง 35% - 45% จากระดับปัจจุบัน
ล่าสุดถึงแม้ Do Kwon ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำ
Lookonchian เปิดลิสต์ 'memecoin' น่าจับตา!