Uniswap

เหรียญ Grumpy Cat ระดมทุนได้กว่า $70K สำหรับศูนย์พักพิงสัตว์

Tardar Sauce.jpg

บอกได้เลยว่าเจ้าเหมียวหน้าบึ้งที่ดังไปทั่วโลกอย่าง Grumpy Cat นั้นกำลังทำมูลค่าอย่างมหาศาล โดย NFT ของ Grumpy Cat นั้นถูกซื้อไปด้วยเงินมากกว่า 80,000 เหรียญ ในขณะที่ชุมชนที่สนับสนุนเหรียญ Grumpy Cat เอง ระดมทุนได้มากกว่า 70,000 เหรียญสำหรับที่พักพิงสัตว์

เหล่าชุมชนผู้ที่คอยหนุนหลัง Meme Cryptocurrency น้องใหม่อย่าง Grumpy Cat Coin หรือ GRUMPY ได้ทำการบริจาค Ethereum ทั้งสิ้น 39ETH คิดเป็ยมูลค่าเกือบ 70,000 ดอลลาร์ ให้กับศูนย์พักพิงสัตว์ Sterling ในรัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา (เนื่องจากราคาที่ผันผวนของ GRUMPY ซึ่งน้อยกว่าที่ประเมินไว้ประมาณ 10,000 ดอลลาร์ในโพสต์โซเชียลด้านล่าง)

โดยเจ้าเหรียญ Meme นี้มีพื้นฐานมาจาก Tardar Sauce ซึ่งเป็นแมวที่มีชื่อเสียงทางอินเทอร์เน็ต โดยจุดเด่นของมันนั้นหนีไม่พ้นในเรื่องรูปลักษณ์ที่แสดงสีหน้าสุดไม่พอใจตลอดกาลของเธอ ซึ่งในเว็บไซต์ของโครงการนี้อย่าง grumpy.finance ทางทีมงานนั้นระบุว่าเป้าหมายของพวกเขาคือ “สร้างความสำเร็จให้กับสมาชิกในชุมชนของเราและทั่วโลกด้วยการตอบแทนคือสู่สังคม”

เหรียญมีมดังกล่าวได้รับการจดทะเบียนใน Uniswap ในเดือนนี้ และมีการเพิ่มชื่อเหรียญ GRUMPY เข้าไปในรายการของ CoinGecko ในวันที่ 16 มีนาคม หลังจากนั้นราคาของมันพุ่งขึ้น 1,000 เปอร์เซ็นต์ โดยมีมูลค่าตลาดจาก 5 ล้านเหรียญเป็น 50 ล้านเหรียญ และมีปริมาณการซื้อขายมากกว่า 18 ล้านเหรียญในวันที่ 17 มีนาคม

ทั้งนี้ราคาปัจจุบันของมันอยู่ที่ 0.00000050 ดอลลาร์ โดยลดลงไป 30% หรือคิดเป็น 0.00000074 ดอลลาร์จากระดับสูงสุดตลอดกาลเมื่อสองวันก่อน นั่นอาจดูเหมือนไม่ใช่ราคาที่สูงเช่นนี้ แต่อุปทานทั้งหมดอยู่ที่ 1 ล้านล้านโดยมีอุปทานหมุนเวียน 4.50 แสนล้าน!

ซึ่งผู้ถือเหรียญ GRUMPY สามารถรับรางวัลจากค่าธรรมเนียม 1% ที่เรียกเก็บจากการทำธุรกรรมทั้งหมดซึ่งจะแจกจ่ายซ้ำให้กับผู้ถือเหรียญทั้งหมดทันที ทั้งนี้งานการกุศลของสกุลเงินดิจิทัลของทีมเบื้องหลัง GRUMPY มุ่งเน้นไปที่การช่วยเหลือศูนย์พักพิงสัตว์เป็นหลัก และการบริจาคให้กับศูนย์พักพิงสัตว์ Sterling ดังที่กล่าวไว้ข้างต้นนั้นถือเป็นผู้รับการบริจากรายแรก

Grumpy Cat ไม่ได้เป็นเพียงแค่สกุลเงินดิจิทัลเท่านั้น แต่เธอยังกลายเป็น NFT ในเดือนนี้ด้วย โดยถูกจำกัดความไว้ว่าเป็น “Worst NFT Ever” หรือ NFT ที่แย่ที่สุดที่เคยมีมาซึ่งนั่นเป็นการอธิบายถึงภาพของ Tardar Sauce ที่มีสีหน้าไม่อภิรมย์เอาเสียเลย และมันได้รับการซื้อไปในราคา 44 ETH มูลค่าประมาณ $ 78,000 จาก NFT marketplace Foundation เมื่อวันที่ 13 มีนาคม

Nft 851x1024.jpg
น้อง Tardar Sauce กับการเป็น “Worst NFT Ever”

*ปัจจุบันเจ้าเหมียว Tardar Sauce ได้เสียชีวิตไปแล้ว*

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง