การลงทุน

เตือนนักลงทุนคริปโต ตลาดอยู่ในช่วงตกต่ำและอาจหมดตัวได้

Fixlqxahcfk 1.jpg

Shaktikanta Das ผู้ว่าการธนาคารทุนสำรองของประเทศอินเดีย ได้ออกมาเตือนว่า ตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่อาจมาถึงจุดตกต่ำและนักลงทุนรายย่อยจะต้องเจอกับภาวะหมดเนื้อหมดตัว

Shaktikanta Das ผู้ว่าการธนาคารทุนสำรองของประเทศอินเดีย ได้ออกมาเตือนว่า ตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่อาจมาถึงจุดตกต่ำและนักลงทุนรายย่อยจะต้องเจอกับภาวะหมดเนื้อหมดตัว

เตือนนักลงทุนคริปโต

โดยเขาเชื่อว่า ตอนนี้ธนาคารกลางเริ่มมองแล้วว่า คนส่วนใหญ่ที่กำลังลงทุนในเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่นั้น จะสามารถยับยั้งชั่งใจกับเหตุการณ์ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในอนาคตได้ เขาได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับการลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี่เอาไว้กับทางสำนักข่าว ET Now ในช่วงที่ผ่านมา

9opihrpivr0 1024x683.jpg

ในช่วงที่ผ่านมาธนาคารทุนสำรองของประเทศอินเดียได้มีการออกมาเตือนนักลงทุนในตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่อยู่บ่อยครั้ง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความเสี่ยงในการลงทุนคริปโต ทางด้าน Das ได้ออกมากล่าวว่า เขารู้สึกดีใจที่พวกเราได้รับรู้สัญญาณเตือนภัยต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นกับคริปโตและเขาเองก็มีความเชื่อว่า คนส่วนใหญ่จะรับรู้สัญญาณเตือนภัยในลักษณะเดียวกันแบบเดียวกับที่ธนาคารทุนสำรองสามารถจับสัญญาณได้

กระทบต่อตลาดเงินตราต่างประเทศ

เขากล่าวต่อไปว่า พวกเรารู้ดีว่า คริปโตเคอร์เรนซี่มีบทบาทอย่างไร มันเป็นสกุลเงินที่ทำให้เกิดความไม่มีเสถียรภาพทางการเงิน โดยที่ธนาคารกลางไม่อาจที่จะดำเนินตามนโยบายการคลังได้ อีกทั้งยังส่งผลกระทบต่อตลาดแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ รวมไปถึงการไหลเวียนของทุนไปจนถึงเสถียรภาพในอุตสาหกรรมธนาคาร

นอกจากนั้นแล้วผู้ว่าธนาคารทุนสำรองอินเดียได้มองว่า เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่มีศักยภาพในการใช้เป็นเครื่องมือในการฟอกเงินหรือมีการทำธุรกรรมทางการเงินไปในทางที่ผิดกฎหมาย สำหรับราคาคริปโตเคอร์เรนซี่เวลานี้มันไม่ได้มีการปรับตัวเพิ่มขึ้นได้ดีเหมือนกับเมื่อก่อน คาดว่าหากเป็นแบบนี้อยู่ นักลงทุนอาจต้องเจอกับภาวะหมดเนื้อหมดตัวไปในที่สุด

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง