ข่าวธุรกิจ

Google เล็งอดีตผู้บริหาร PayPal คุม Google Pay

Gpay News 20 01 2 01 789bc50a42.png

อดีตผู้บริหาร PayPal ถูกทาบทามจาก Google เตรียมคุม Google Pay ตามแผนการขยายตัวเข้าสู่อุตสาหกรรมคริปโต

Arnold Goldberg อดีตผู้บริหาร PayPal เตรียมถูก Google ว่าจ้างให้คุม Google Pay ระบบชำระเงินออนไลน์และ Contactless หรือ ที่รู้จักกันในชื่อ in-app purchase บนอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่าง ๆ เช่น โทรศัพท์มือถือ Android, แท็บเล็ต และ นาฬิกา เป็นต้น เพื่อผลักดันให้เกิดการพัฒนาบริการขององค์กร ซึ่งรวมไปถึงการนำคริปโตเข้ามาใช้ด้วยเช่นเดียวกัน โดย Bill Ready ประธานฝ่ายการค้าแห่ง Google ระบุว่า ความเคลื่อนไหวในครั้งนี้จะมุ่งเน้นไปที่การพัฒนา Digital Wallet ให้สามารถให้บริการได้อย่างครอบคลุมมากขึ้น ทั้งนี้เขาได้กล่าวเสริมว่า

“คริปโตเป็นสินทรัพย์ที่ทางบริษัทกำลังให้ความสนใจเป็นอย่างมาก ... หลังความต้องการของผู้ใช้งาน และผู้ประกอบการกำลังเพิ่มมากขึ้น ดังนั้นเราจึงอยากพัฒนามันไปพร้อม ๆ กับกระแสที่เกิดขึ้น”

Google เล็งคุม Google Pay เจาะตลาดคริปโตอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุดทาง Google ได้เริ่มก้าวเข้ามามีบทบาทในอุตสาหกรรมคริปโตเป็นระยะเวลาหนึ่งแล้ว จากการเข้าเป็นพันธมิตรกับบริษัทคริปโตหลายแห่งในปี 2021 ที่ผ่านมา โดย Ready กล่าวว่าองค์กรได้วางแผนที่จะมองหาพันธมิตรที่มีความเกี่ยวข้องกับตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลเพิ่มเติมขึ้น จะเห็นได้จากเดือนเมษายนปี 2021 ทาง Google Pay ได้ออกมาประกาศร่วมมือกับบริษัทผู้ให้บริการแลกเปลี่ยนคริปโตระดับโลกอย่าง Gemini ในการอัปเดตบริการที่จะช่วยให้ผู้ใช้งานซื้อ Bitcoin ผ่าน Google Pay โดยใช้เงินสดบนบัตรเดบิต หรือ บัตรเครดิตได้

0 Aa0 Fr Mx N Zv N6w K Oi 1024x410.png

หลังจากนั้นไม่นานบริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่ยังได้ร่วมมือกับ Coinbase ในเดือนมิถุนายน เพื่อช่วยให้ลูกค้าแพลตฟอร์มสามารถชำระค่าสินค้า และบริการผ่าน Google Pay ได้โดยใช้บัตร Coinbase ของพวกเขา ซึ่งผู้ใช้งานยังจะสามารถได้รับเงินคืนในรูปแบบคริปโตสูงถึง 4% จากการซื้อสินทรัพย์ด้วยเช่นเดียวกัน

ต่อมาในเดือนตุลาคมทางบริษัทพาร์ทเนอร์กับแพลตฟอร์ม Bakkt เพื่อทำให้แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนสามารถใช้ซื้อสินค้า และบริการด้วยสกุลเงินดิจิทัลผ่าน Google Pay Wallet

PayPal เริ่มสร้าง Stablecoin ของตนเองเพื่อบุกตลาดคริปโตเช่นกัน

Pay Pal.png 1 1024x576.jpg

ทางด้านของ PayPal ที่กำลังหาวิธีพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสด้วยการออกมายืนยันถึงแผนสร้างเหรียญ Stablecoin ของตนเองในชื่อ PayPal Coin โดยมี Steve Moser เป็นผู้พัฒนาคนแรกที่พบ Source code ของแพลตฟอร์มแอปพลิเคชัน Iphone เมื่อไม่นานหลังจาก Google ประกาศยกเลิก Plex บริการสร้างบัญชีเช็ก และบัญชีออมทรัพย์ เนื่องจากไม่ต้องการทำหน้าที่คล้ายธนาคารในอนาคต

Google Pay เปิดตัวในปี 2015 โดยเริ่มกลับมาปรับปรุงบริการใหม่อีกครั้งในปี 2020 ผ่านการเปลี่ยนรูปแบบแพลตฟอร์มให้กลายเป็น Hub ที่ลูกค้าสามารถติดตามค่าใช้จ่าย และมองหาส่วนลดต่าง ๆ ได้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด