ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

Google รุกตลาดคริปโต! เข้ารับหน้าที่เป็น ‘Validator’ ให้กับ 1 บล็อกเชนใหญ่ ที่ทุกคนรู้จัก

Google รุกหน้าบุกตลาดคริปโต! เข้ารับหน้าที่เป็น ‘Validator’ ให้กับ 1 บล็อกเชนใหญ่ ที่ทุกคนรู้จัก

เต็มสูบ! Google Cloud รุกหน้าบุกตลาดคริปโต เข้ารับหน้าที่เป็น ‘Validator’ ให้กับ 1 บล็อกเชนใหญ่ พร้อมนำศักยภาพที่ใช้กับ YouTube, Gmail ยกระดับความปลอดภัยให้สูงอีกขึ้น

ดูเหมือนว่าไม่นานมานี้เราจะได้เห็น ‘Google’ บริษัทเทคฯ ยักษ์ใหญ่ของโลกกำลังเดินหน้าลุยตลาดคริปโต, บล็อกเชน แบบรุดหน้ามากขึ้น พร้อมกับยังเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับบล็อกเชนเจ้าใหญ่ต่างๆ ให้แฟนๆ ได้ชื่นใจกันอีกด้วย

เช่นเดียวกันกับครั้งนี้ วันที่ 29 กันยายน ‘Polygon Labs’ บริษัทผู้อยู่เบื้องหลังบล็อกเชน Polygon และเหรียญ MATIC ประกาศผ่านบัญชี X อย่างเป็นทางการ โดยเป็นการบอกว่าในขณะนี้ ‘Google Cloud’ ได้เข้ามาเป็นหนึ่งใน Validator ให้กับบล็อกเชน Proof-of-Stake ของ Polygon เรียบร้อยแล้ว

เดือนนี้ Google Cloud ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของ Decentralized Validator ของบล็อกเชน Proof-of-Stake ของ Polygon แล้ว

นอกจากนี้ในโพสต์ยังระบุว่าสิ่งที่ Google มอบให้ไม่ใช่แค่การเป็นบริษัทหนึ่งที่เข้ามาเป็น Validator แต่ยังรวมไปถึงระบบความปลอดภัยต่างๆ ที่จะเพิ่มเข้ามาทำให้ Polygon กลายเป็นบล็อกเชนที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้นเช่นกัน

โดยการมีบริษัทที่มีคุณภาพ, มีความน่าเชื่อถือ, และมุ่งเน้นเรื่องการรักษาความปลอดภัยอย่าง Google Cloud จะเป็นการเพิ่มอีกชั้นของความปลอดภัยให้กับทั้ง Heimdall, Bor และผู้ใช้งานทั้วไปของ Polygon เอง

สิ่งที่ Google มอบให้คือโครงสร้างพื้นฐานเดียวกันกับที่ใช้ใน YouTube และ Gmail เพื่อให้แพลตฟอร์มสามารถทำงานได้รวดเร็ว, ต้นทุนต่ำ และทำให้หลายแพลตฟอร์มสามารถใช้งานได้กับ Ethereum มากขึ้น

Google Cloud รุกตลาดบล็อกเชน

โดยไม่กี่วันที่ผ่านมา 'BigQuery' หนึ่งในผลิตภัณฑ์ของ Google Cloud ก็ได้ประกาศสนับสนุนการใช้งานเพิ่มอีก 11 บล็อกเชน ที่จะทำให้ผู้ใช้งานสามารถทำการดึงข้อมูล On-chain จากบล็อกเชนเหล่านั้นได้ เพิ่มเติมจาก 8 บล็อกเชนก่อนหน้า ทำให้ในขณะนี้ BigQuery รองรับอยู่ถึง 19 บล็อกเชนทั่วโลก

อ่านข่าวต่อ - 'BigQuery' จาก Google Cloud ประกาศสนับสนุนเพิ่มอีก 11 บล็อกเชนใหญ่ - CryptoSiam

ที่มา: Cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด
CoinEx เตรียมเปิดประมูล ‘epic sat’ เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์