Blockchain

Goldman Sachs เตรียมระดมทุนเพื่อเข้าซื้อสินทรัพย์ของ Celsius Network 

Alexmashinsky Celsius E1579165700222.jpeg

Goldman Sachs กำลังมองหาเงินทุนประมาณ 2,000 ล้านดอลลาร์ สำหรับการเข้าซื้อสินทรัพย์ดิจิทัลของบริษัทที่กำลังประสบปัญหาด้านการเงินอย่าง Celsius Network 

Goldman Sachs บริษัทด้านการเงินชื่อดังใน Wall Street กำลังเตรียมที่จะทำการระดมทุนจำนวน 2,000 ล้านดอลลาร์ จากนักลงทุน เพื่อเข้าซื้อสกุลเงินดิจิทัลจาก Celsius Network แพลตฟอร์มให้กู้/กู้ยืมที่กำลังประสบปัญหาทางและเสี่ยงกับการล้มละลาย 

Goldman Sachs คว้าโอกาสสำคัญ

ในกรณีที่แพลตฟอร์มให้กู้/กู้ยืมชั้นนำทำการยื่นล้มละลาย ข้อตกลงนี้จะช่วยให้ Goldman Sachs สามารถซื้อสินทรัพย์ดิจิทัลของ Celsius ได้ ในราคาส่วนลด ซึ่งจะทำให้บริษัทชั้นนำใน Wall Street ถือครองสินทรัพย์ดิจิทัลในราคาต้นทุนที่ถูกมาก

และ Goldman Sachs ที่คุ้นเคยกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นจะเป็นผู้นำสำหรับการระดมทุนในครั้งนี้  โดยสินทรัพย์ดิจิทัลของบริษัทที่ล้มละลายจะถูกนำมาขายทอดตลาดในราคาถูก ซึ่งจะได้รับการจัดการโดยผู้เข้าร่วมการระดมทุน

Goldman Sachs 1 1024x512.jpeg

ปัญหาเรื้อรัง

Celsius Network เป็นแพลตฟอร์มที่มีลูกค้ามาใช้บริการให้กู้/กู้ยืมในจำนวนเงินที่สูงถึง 8 พันล้านดอลลาร์  และถือว่าเป็บริษัทที่ให้บริการด้านสกุลเงินดิจิทัลชั้นนำในตลาด อย่างไรก็ตาม สภาวะตลาดอันโหดร้ายในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาก็ส่งผลกระทบทั่วทั้งตลาด บริษัทได้ออกมาประกาศอย่างกะทันหันในวันที่ 12 มิถุนายน 2565 ว่าจะระงับบริการการถอน การโอน หรือการแลกเปลี่ยนต่างๆ บนแพลตฟอร์ม โดยอ้างว่าเป็นผลกระทบมาจาก "สภาวะตลาดที่มีความผันผวนอย่างรุนแรง" 

การประกาศในครั้งนี้ของ Celsius Network ทำให้เกิดคำวิพากษ์วิจารณ์มากมาย นักลงทุนที่ฝากสินทรัพย์อยู่บนแพลตฟอร์มก็ออกมาแสดงความกังวผ่านสื่อโซเชียลต่างๆ เกี่ยวกับเหตุการณ์นี้อย่างแพร่หลาย และนั้นก็ส่งผลให้ราคาของ Bitcoin ร่วงหล่นไปต่ำกว่าระดับ 20,000 ดอลลาร์ ในช่วงวันที่ 19 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา จากการเทขายที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องในตลาด

อย่างไรก็ตาม Celsius Network ก็ไม่ได้ยอมแพ้ต่อปัญหาที่ต้องเผชิญ แพลตฟอร์มชั้นนำได้ทาบทามบริษัทที่ปรึกษาด้านการปรับโครงสร้างอย่าง Alvarez & Marsal เข้ามาเพิ่มเติม เพื่อปรับปรุงวิธีการทำงานของบริษัท

นอกจากการว่าจ้าง Alvarez & Marsal แล้ว Celsius ยังได้จ้างทนายความด้านการปรับโครงสร้างจากสำนักงานกฎหมายอย่าง Akin Gump Strauss Hauer & Feld และ Citigroup ธนาคารเพื่อการลงทุนระดับโลก เพื่อให้คำแนะนำสำหรับการแก้ปัญหาที่เป็นไปได้ รวมถึงการประเมินข้อเสนอจาก Nexo บริษัทผู้ให้กู้สกุลเงินดิจิทัลที่เป็นคู่แข่งกัน ซึ่งจะช่วยให้บริษัทสามารถเอาตัวรอดจากปัญหาด้านการเงินที่กำลังเผชิญอยู่ในปัจจุบันได้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง! เปิดลิสต์ 1 เหรียญ คู่ปรับ ETH ที่มีแววทำราคาพุ่ง
เปิดลิสต์ '6 เหรียญ' ที่ค่า RSI เริ่มเข้าใกล้พื้นที่ 'Oversold' ประจำวันที่ 15 พ.ค. 67
สำเนาของ Rectangle Template   2024 05 17 T181027.894
นักวิเคราะห์ดังเตือน! Bitcoin มีโอกาสทำราคาปรับตัวลง โดยอาจลดลงถึง -15%