General

Goldman Sachs จะให้บริการคริปโตในไตรมาส 2 ปีนี้

Goldman Sachs.jpeg

Goldman Sachs กำลังจะก้าวมาเป็นผู้เล่นในตลาด เตรียมให้บริการคริปโตไตรมาสที่ 2 ปีนี้

Goldman Sachs เตรียมให้บริการคริปโต

มูลค่าตลาดคริปโตในตอนนี้สูงกว่า 2 ล้านล้านดอลลาร์ นักลงทุนสนใจในสินทรัพย์คริปโตมากขึ้น ทำให้ธนาคารยักษ์ใหญ่อย่าง Goldman Sachs ตัดสินใจที่จะให้บริการด้านคริปโตแล้ว

หัวหน้าฝ่ายสินทรัพย์ดิจิทัลของ Goldman Sachs คุณ Mary Rich ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับทาง CNBC เมื่อวันที่ 31 มี.ค. 2022 ที่ผ่านมาว่า ทาง Goldman Sachs อาจจะให้บริการการลงทุนสำหรับ Bitcoin และเหรียญคริปโตอื่น ๆ ในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2022 

“เราได้ร่วมมือกับทีมงานหลายทีมเพื่อที่จะให้ลูกค้าของพวกเราเข้าถึงระบบนิเวศและคิดว่าจะให้บริการเร็ว ๆ นี้” เธอกล่าว

นักลงทุนสนใจคริปโตมากขึ้น

ผลิตภัณฑ์ที่ทาง Goldman Sachs  จะให้บริการนั้นอาจจะเหมาะสมกับบุคคลธรรมดา, ครอบครัวที่มีเงินอย่างน้อย 25 ล้านดอลลาร์ในการลงทุน เพราะนักลงทุนเหล่านี้กำลังมองหาสินทรัพย์อื่น ๆ กระจายความเสี่ยงจากเงินเฟ้ออยู่

“มีลูกค้าหลายรายอยากลงทุนสินทรัพย์นี้เพื่อป้องกันความเสี่ยงจากอัตราเงินเฟ้อ และมีลูกค้าบางรายที่รู้สึกว่าโลกในตอนนี้เข้าสู่ยุคอินเตอร์เน็ตแบบใหม่แล้วและอยากเข้ามามีส่วนร่วมตรงนี้”

ก่อนหน้านี้มีรายงานเผยว่าที่ปรึกษาการเงินกว่า 15% เท่านั้นที่แนะนำให้ลูกค้าของตนกระจายพอร์ตการลงทุนไปยังคริปโตในขณะที่ 85% นั้นยังไม่แนะนำให้ลงทุนคริปโตเท่าไหร่

อย่างไรก็ตามจากผลสำรวจกลับพบว่ามีลูกค้ากว่า 94% ของที่ปรึกษาทางการเงินที่สอบถามเกี่ยวกับคริปโตซึ่งเห็นได้ชัดว่าผู้คนนั้นมีความสนใจในการลงทุนคริปโตมากขึ้น

ราคา Bitcoin เป็นอย่างไร?

ในตอนนี้ราคา Bitcoin นั้นคงอยู่ที่ระดับ 46,000 ดอลลาร์ ปรับตัวลงมา -0.1% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา แทบไม่มีความเปลี่ยนแปลง ในช่วง 7 วันที่ผ่านมาราคา Bitcoin มีความผันผวนที่ค่อนข้างต่ำ มีความเคลื่อนไหวเพียงแค่ -1.3% ในสัปดาห์ที่ผ่านมา

Screen Shot 2565 04 04 at 11.45.03 1024x769.png
กราฟราคา Bitcoin ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ภาพจาก CoinGecko

ก่อนหน้านี้ราคา Bitcoin สามารถปรับระดับไปแตะที่ $47,000 ได้เมื่อเร็ว ๆ นี้ซึ่งให้สภาพตลาด Bitcoin ตอนนี้อยู่ในช่วงขาขึ้น (Bull Trend) ผู้เชี่ยวชาญมองว่าถ้าเกิดราคามันสามารถปรับตัวเหนือ  $47,000  ก็จะเข้าสู่แนวโน้มขาขึ้นในระยะยาว

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain