ข่าวธุรกิจ

ช็อค! Goldman Sachs ตัดเกรดบริษัท Coinbase ให้อยู่ในระดับที่เข้าขั้นวิกฤต

Coinbase Review 2021.jpeg

Goldman Sachs ได้ทำการตัดเกรดบริษัท Coinbase บริษัทซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ที่มีการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ Nasdaq แล้ว

Goldman Sachs บริษัททางด้านการลงทุนยักษ์ใหญ่ระดับโลก ได้ทำการตัดเกรดบริษัท Coinbase บริษัทซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ที่มีการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ Nasdaq แล้ว

ราคาบริษัท Coinbase ยังคงมีแนวโน้มปรับตัวลดลง

เนื่องจากสถานการณ์ตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่ยังคงอยู่ในช่วงที่เอาแน่เอานอนไม่ได้ เพื่อความแน่ใจทำให้ทาง Goldman Sachs จำเป็นต้องทำการตัดเกรดจากตอนแรกที่บริษัท Coinbase เคยถูกจัดอยู่ในสถานะที่เป็นหุ้นมั่นคง แต่ตอนนี้ทางบริษัทได้ปรับราคาเป้าหมายหุ้น Coinbase มาอยู่ที่ราคา $45 จากตอนแรกเคยอยู่ที่ $70

เรื่องนี้ทางด้าน Goldman Sachs ได้กล่าวว่า สาเหตุที่ต้องทำการตัดเกรดบริษัทซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซี่ยักษ์ใหญ่ระดับโลกในครั้งนี้ มาจากการที่ราคาคริปโตมีการปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงอุตสาหกรรมโดยภาพรวมยังคงอยู่ในภาวะขาลง โดยที่ราคาหุ้น Coinbase ยังคงมีการปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง

Vbcvcwuyvym 17 1024x742.jpg

เช่นเดียวกันเมื่อมาดูคู่แข่งรายสำคัญอย่างบริษัท Robinhood บริษัทซื้อขายสินทรัพย์การลงทุนแบบครบวงจรแล้ว ทาง Goldman Sachs ประเมินแล้วว่า หุ้น Robinhood ยังคงถูกจัดอยู่ในกลุ่มที่มีความมั่นคง อีกทั้งราคาหุ้น Robinhood ยังคงยืนหยัดอยู่ในสถานการณ์ที่ตลาดคริปโตเป็นขาลงได้

Coinbase ประกาศลดพนักงาน

ทางด้าน Brian Armstrong ซีอีโอของบริษัท Coinbase ได้ออกมาประกาศแล้วว่า ทางบริษัทมีความจำเป็นที่จะต้องทำการลดพนักงานออกไป เนื่องจากผลกำไรของบริษัทไม่สามารถทำตามที่ได้มีการวางเป้าหมายเอาไว้ และจะมีการปรับเปลี่ยนโครงสร้างของบริษัทใหม่ เพื่อรับสถานการณ์ที่ไม่คาดฝันในอนาคต

โดยรวมแล้วทาง Goldman Sachs ยังคงมองภาพรวมของตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่อยู่ในภาวะหมีอยู่ คาดว่าทาง Coinbase จะมีการปรับเปลี่ยนค่าธรรมเนียมในการซื้อขายเหรียญคริปโตใหม่เพื่อให้ผู้ใช้เข้ามาใช้บริการมากขึ้นด้วยการควบรวบแพลตฟอร์มระหว่าง Coinbase กับ Coinbase Pro เข้าด้วยกัน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีมูลค่าการซื้อขายคริปโตในประเทศไทย (15/04/24)
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS