ข่าว Bitcoin

บริษัท Goldentree เข้าซื้อบิทคอยน์เพิ่มอีก

Golden Tree Web Version.png

ลือหนัก! เมื่อบริษัท Goldentree ได้เข้าซื้อบิทคอยน์เพิ่ม

มีรายงานว่า Goldentree บริษัทกองทุนยักษ์ใหญ่ที่มีเงินทุนหนากว่า $41 หมื่นล้านนั้น ได้เพิ่มวงเงินลงทุนในสินทรัพย์ประเภทคริปโตเคอร์เรนซี่อย่างบิทคอยน์

บริษัท Goldentree ซื้อบิทคอยน์จริงหรือ?

จากข้อมูลที่ไม่ระบุแหล่งที่มานั้น ได้กล่าวว่า บริษัทอเมริกันประเภทบริหารสินทรัพย์นั้น ได้มีปรับกลยุทธ์การกระจายความเสี่ยง โดยที่บริษัทเหล่านี้ยังคงมองหาพนักงานที่มีความรู้ความเข้าใจในเทคโนโลยีบล็อกเชน และมีความเป็นไปได้ว่าทาง Goldentree กำลังที่จะพิจารณาเอาตัวเองเข้าสู่อุตสาหกรรมคริปโตเคอร์เรนซี่อย่างจริงจัง

Z4vurg Zoeg 1024x683.jpg

รายงานทางการเงินจากสำนักข่าว The Street นั้นได้กล่าวว่า Goldentree บริษัทกองทุนยักษ์ใหญ่ได้ทำการซื้อเหรียญบิทคอยน์ (BTC) เอาไว้เรียบร้อยแล้ว โดย Michael Bodly ผู้เขียนรายงานไม่ได้มีการเปิดเผยที่มาของแหล่งข้อมูลดังกล่าวว่า Goldentree ได้ทำการลงทุนในบิทคอยน์จริงหรือไม่ แต่แหล่งข้อมูลได้มีการเปิดเผยว่า ทาง Goldentree กำลังมองหาพนักงานที่มีความรู้ความเข้าใจในโซลูชั่นของคริปโตและเทคโนโลยีบล็อกเชน

แม้ว่าทางบริษัทกำลังมองหาพนักงานเหล่านี้ แต่จากแหล่งข้อมูลที่ไม่มีการเปิดเผยได้กล่าวว่า กองทุนเริ่มมีความคิดที่จะเทรดคริปโตและเริ่มให้ความสนใจลงทุนในบริษัทประเภทบล็อกเชน

ฟังหูไว้หู

เช่นกันแหล่งข่าวเดียวกันยังเปิดเผยอีกว่า ผู้บริหาร Goldentree ทั้ง 3 คนได้ทำการลงทุนในบริษัท Borderless Capital แล้ว โดยรายงานไม่ได้มีการเปิดเผยว่าทาง Goldentree ได้ทำการเข้าซื้อมากน้อยแค่ไหน แต่มีการกล่าวกันว่าทางกองทุนกำลังคิดที่จะลงทุนในบริษัทรถยนต์ซึ่งเป็นการลงทุนที่แตกต่างไปจากแบบเดิม

โดย Bodly นักหนังสือพิมพ์ของ The Street ได้เขียนว่า ทางบริษัทนิวยอร์กได้มีการเพิ่มวงเงินลงทุนในบิทคอยน์ตามที่บันทึกเอาไว้ในบัญชีงบดุลแล้ว โดยเป็นกลยุทธ์การกระจายความเสี่ยงระยะยาว ซึ่งสอดคล้องกับแหล่งข้อมูล 2 แหล่งที่ได้รับมา ทั้งข้อมูลที่ไม่เปิดเผยเกี่ยวกับการพูดคุยเรื่องธุรกิจในลักษณะเดียวกัน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง