General

บริษัทชำระเงินเกาหลีใต้เตรียมบุกตลาดประเทศไทย

Global Money Express.jpg

Global Money Express ซึ่งถือเป็นบริษัทด้านการชำระเงินด้านชั้นนำแห่งแดนกิมจิได้ตบเท้าเข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับ RippleNet เพื่อเป้าประสงค์หลักในการขยายบริการการชำระเงินของพวกเขาสู่ประเทศไทย

วันอังคารที่ 10 สิงหาคม ที่ผ่านมา ทางเครือข่าย Ripple ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่าพวกเขาได้มีการติดต่อ และจับมือเป็นพันธมิตรกับ Global Money Express Co. Ltd (GME Remittance) ซึ่งเป็นบริษัทรับชำระเงินที่ไม่ใช่ธนาคารระดับบิ๊กของเกาหลีใต้

เส้นทางการบุกไทยของบริษัทชำระเงินเกาหลีใต้

ตามประกาศอย่างเป็นทางการของ Ripple ความร่วมมือให้ครั้งนี้เกิดขึ้นผ่านบริษัท SBI Ripple Asia ซึ่งบริษัทนี้นั้นเกิดขึ้นจากร่วมทุนระหว่าง SBI Holdings ยักษ์ใหญ่ผู้ให้บริการทางการเงินสัญชาติญี่ปุ่น และ Ripple ผู้ให้บริการ Open Payment Network หรือ Platform สำหรับรับ และส่งเงินในรูปแบบของ Digital Asset นั่นเอง

ทั้งนี้เป้าประสงค์หลักของการที่บริษัทชำระเงินเกาหลีใต้อย่าง GME Remittance นั้นสานสัมพันธ์กับ SBI Ripple Asia ก็เพื่อให้พวกเขานั้นสามารถใช้เครือข่ายการเงินระดับโลกอย่าง RippleNet เพื่อเร่งความร่วมมือกับธนาคารที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทยโดยมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดอย่างธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) ให้เป็นไปได้อย่างราบรื่นนั่นเอง

ทาง GME Remittance ได้เล็งเห็นถึงโอกาสในการใช้งานจากคนไทยในเกาหลีเป็นสำคัญ โดยปัจจุบันมีคนไทยประมาณ 184,000 คนอาศัยอยู่ในเกาหลีใต้ ซึ่ง Global Money Express ระบุว่าจุดประสงค์ของการย้ายเครือข่ายของพวกเขาในครั้งนี้คือเพื่อตอบสนองความต้องการการโอนเงินของคนไทย ในฐานะประชากรต่างชาติที่มากที่สุดใหญ่เป็นอันดับสามในเกาหลีใต้ (เป็นรองแค่จีน และเวียดนาม)

การเป็นพันธมิตรที่ Win-win ทั้งสองฝ่าย

Subash Chandra Poudel กรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ Global Money Express กล่าวว่า

"เราเลือก Ripple เป็นพันธมิตรของเราเพราะด้วย RippleNet ทำให้เราสามารถเปิดตัวในประเทศใหม่ ๆ กับพันธมิตรใหม่ได้ภายใน 1-2 สัปดาห์ มันช่วยลดเวลาในการออกสู่ตลาดได้อย่างมาก และทำให้เราได้เปรียบเมื่อเทียบกับคู่แข่งของเรา"

เรียกได้ว่า GME Remittance ได้รับประโยชน์จากความแข็งแกร่งของ RippleNet ไปแบบเต็ม ๆ เพราะพวกเขายังสามารถติดตามธุรกรรม และเพลิดเพลินกับการโอนเงินข้ามประเทศที่รวดเร็ว และโปร่งใส อีกด้วย

นอกจากนี้ GME Remittance จะยังได้ฐานลูกค้าจาก RippleNet ที่มีอยู่เดิม และสามารถช่วยให้ลูกค้ากลุ่มดังกล่าวโอนเงินเข้ามาในเอเชีย และแม้แต่ทั่วโลก (รวมถึงยุโรป และสหรัฐอเมริกา) ได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

ผลงานที่ผ่าน ๆ มาของ SBI Ripple Asia

ก่อนหน้านี้ทาง SBI Ripple Asia ได้ก้าวเข้ามาพัฒนาให้การโอนเงินระหว่างกัมพูชา และเวียดนามนั้นรวดเร็วขึ้น, ถูกลง และสะดวกยิ่งขึ้นเป็นที่เรียบร้อย โดยในนามของหนึ่งในผู้ร่วมทุนอย่าง SBI Group ทาง Yoshitaka Kitao ซีอีโอของธนาคารกล่าวว่า SBI Ripple Asia พยายามที่จะพาวงการทางการเงินไปสู่จุดสูงสุดในอนาคตด้วยการจัดหาเทคโนโลยีใหม่ ๆ เช่น Distributed Ledger Technology (DLT) โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภูมิภาคเอเชียที่กำลังพัฒนาอย่างรวดเร็ว

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain