ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

อีกราย! Genesis ทวีต 'ระงับ' การถอนชั่วคราวจาก 'สภาวะตลาดที่ไม่แน่นอน'

Max Template (16)

แพลตฟอร์มกู้ยืมคริปโตดัง Genesis โพสต์ Twitter แถลงหยุดการถอนทั้งหมดในระบบเนื่องจากพบปัญหาในสภาพคล่องหลังจากขาดทุนหนัก

จากทวิตล่าสุดของ Genesis สถาบันให้กู้ยืม Crypto ที่เป็นผู้ให้บริการสภาพคล่องของ Grayscale Bitcoin Investment Trust วันที่ 16 พฤศจิกายน 2022

เขียนเล่าถึงปัญหาที่กำลังเผชิญอยู่ว่าบริษัทได้ตัดสินใจ 'ระงับการถอนและการกู้ใหม่ที่เกิดขึ้นทั้งหมดในแพลตฟอร์ม'

Genesis อธิบายผ่านทวิตถึงเหตุผลที่ตัดสินใจอย่างนี้เพราะ

“เกิดความวุ่นวายอย่างที่ไม่เคยปรากฏขึ้นมาก่อน ซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับกรณีกระดานแลกเปลี่ยน FTX ล่มสลาย ส่งผลให้เกิดความผิดปกติในระดับการถอนของ Genesis ที่ตอนนี้มีสภาพคล่องไม่พอต่อการถอน”

สถาบันได้กล่าวเพิ่มถึงการที่สภาพคล่องในปัจจุบันได้รับผลกระทบในทางลบจากการล่มสลายของกองทุนเฮดจ์ฟันด์ Three Arrow Capital ในเดือนมิถุนายน

บทความที่เกี่ยวข้อง: Three Arrows Capital หรือ 3AC คือ ใคร? ไม่รู้จักอาจ ‘เดือดร้อน’- CryptoSiam

อ้างอิงจากรายงานของ Cointelegraph พบว่า Genesis มีสินทรัพย์ค้างอยู่ใน FTX มูลค่าถึง 175 ล้านดอลลาร์ ทำให้ Digital Currency Group ที่เป็นบริษัทแม่จำเป็นต้องส่งเงินฉุกเฉินจำนวน 140 ล้านดอลลาร์ให้กับ Genesis เพื่อชดเชยการขาดทุน

ทำให้ ณ ตอนนี้เห็นได้ชัดว่ามีสินทรัพย์ค้างในระบบไม่พอต่อความต้องการถอนของผู้ใช้งาน สำหรับขั้นแผนการหลังจากนี้ Genesis ระบุว่า

พวกเราได้จ้างฝ่ายปรึกษาที่เก่งที่สุดเพื่อจะค้นหาทางออกที่เป็นไปได้ในทุกๆทาง ในอาทิตย์ต่อไปเราจะส่งมอบแผนการดำเนินงานที่พวกเราทำงานกันอย่างสาหัสเพื่อหาทางออกให้กับธุรกิจกู้ยืม ซึ่งจะรวมถึงการหาสภาพคล่องใหม่

Genesis ได้แถลงผ่านทวิตเตอร์

ยืนยันต้องมีทางออก!

Genesis ยังอ้างว่าตลาด Spot หรือตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้าและรับฝากสินทรัพย์ยังคงดำเนินการอย่าง “เต็มที่” และในรายงานของไตรมาสล่าสุดพบว่าบริษัทมีให้กู้ยืมไปแล้วถึง 2.8 พันล้านดอลลาร์

ตั้งแต่มีการประกาศ บริษัทแม่อย่าง Digital Currency Group ก็ได้ออกมาชี้แจงไม่มีผลกระทบใดๆที่บริษัทได้รับจากการดำเนินการครั้งนี้

แต่ถึงอย่างไร Genesis นั้นอยู่ในสถานะเป็น ‘ผู้ให้บริการสภาพคล่อง’ ให้กับ Grayscale Bitcoin Investment Trust (GTBC) ซึ่งในขณะนี้ราคาของกองทุนซื้อของได้ลดลงเกือบ 40% ของมูลค่าหลังจากการประกาศของ Genesis

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ปัจจุบันตลาดคริปโต กำลังขาดเงินทุน สำหรับการทำขาขึ้นรอบต่อไป
นักวิเคราะห์ดัง เตือน! ตลาดคริปโตอาจ ‘ปรับฐาน’ ในไตรมาสที่ 2
พบ ‘วาฬดึกดำบรรพ์’ เริ่มเคลื่อนไหวเป็นครั้งแรก ในรอบ 10 ปี
เปิดบทวิเคราะห์ Cardano ! ส่วนหาแนวรับ/แนวต้านสำคัญ