การลงทุน

วิจัยชี้ 'เจน Y' เลือกคริปโตอันดับ 1 เป็นเงินออมหลังเกษียณ

saving crypto

Charles Schwab เปิดเผยรายงานวิจัย พบ Gen Y เลือก 'คริปโต' เป็นเงินออมหลังเกษียรสูงเป็นอันดับ 1 เมื่อเทียบกับเจนอื่นๆ - พร้อมรายงานฉบับเต็ม

Charles Schwab บริษัททางด้านการลงทุนของประเทศสหรัฐอเมริกาได้ออกมาเปิดเผยรายงานวิจัยว่า สินทรัพย์ประเภทคริปโตเคอร์เรนซี่เป็นสินทรัพย์ที่เหมาะกับการออมเงินเพื่อวัยเกษียณ

อ่านรายงานฉบับเต็มได้ที่นี่ - 401(k) Participant Study – Gen Z/Millennial Focus

ออมเงินคริปโตมากขึ้น

เช่นเดียวกันมีแนวโน้มที่คนรุ่น Gen Z กับ Millennial จะลงทุนในตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่มากขึ้น รวมไปถึงการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์กับธุรกิจขนาดเล็ก รายงานของ Charles Schwab ใช้ชื่อว่า “401(k) Participant Study – Gen Z/Millennial Focus” เป็นรายงานที่ได้มีการทำแบบสำรวจชาวอเมริกันผ่านทางระบบออนไลน์เกี่ยวกับมุมมองแผนการเกษียณอายุ 401(k) โดยที่ผู้เข้าร่วมแบบสอบถามกว่า 1 พันคนมีอายุระหว่าง 21-70 ปี ที่ได้ทำงานกับบริษัทต่าง ๆ

ปัจจุบันแผนการเกษียณอายุ 401 (k) เป็นแผนที่ใช้ในการเก็บออมเงินเกษียณอายุของพนักงานชาวอเมริกันที่มีการนำมาใช้จนถึงทุกวันนี้ เมื่อกระแสการลงทุนในตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่เริ่มพุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้หน่วยงานเริ่มมีความวิตกกังวลเกี่ยวกับการที่คนส่วนใหญ่เริ่มมีแนวโน้มที่จะออมเงินเกษียณอายุด้วยคริปโตมากขึ้น

คนรุ่นใหม่มองคริปโตมากขึ้น

โดยเฉพาะคนรุ่น Gen Z กับ Millennial เมื่อมีการสอบถามเกี่ยวกับการลงทุนแล้วพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามที่เป็นคนรุ่น Gen Z กว่า 43 % ได้มองว่า พวกเขาได้ลงทุนในตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่ เช่นเดียวกันผู้ตอบแบบสอบถามที่เป็นคนรุ่น Millennial มีการลงทุนในตลาดคริปโตมากถึง 47 % ขณะที่คนรุ่น Gen X มีการลงทุนอยู่ที่ 33 % และคนรุ่น Baby Boomer มีการลงทุนอยู่ที่ 4 %

<i>Gen Y เลือกคริปโตสูงเป็นอันดับ 1 เมื่อเปรียบเทียบกับเจนอื่นๆ<br>รูปภาพ:&nbsp;Charles Schwab</i>
Gen Y เลือกคริปโตสูงเป็นอันดับ 1 เมื่อเปรียบเทียบกับเจนอื่นๆ
รูปภาพ: Charles Schwab

นอกจากนั้นแล้วงานวิจัยได้มีการเปิดเผยว่า การลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี่ติดอยู่ในการลงทุนยอดนิยมสำหรับการออมเงินเพื่อวัยเกษียณ โดยคนรุ่น Gen Z ให้ความสำคัญกับการลงทุนออมเงินวัยเกษียณด้วยคริปโตเป็นอันดับที่ 2 และตามมาด้วยคนรุ่น Millennial และคาดว่าจะมีคนรุ่นใหม่ให้ความสำคัญกับการลงทุนตรงนี้ในอนาคต

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC