Exchange

เริ่มแล้ว! Gemini ระงับการถอน 'Gemini Earn' หลัง นลท.แห่ถอนครึ่งพันล้าน

Max Template (18)

Gemini ประกาศหยุดการถอนใน 'Gemini Earn' ย้ำ!ไม่กระทบ Gemini Exchange นักลงทุนแห่ถอนวันเดียวครึ่งพันล้านดอลล์

กระดานเทรด Gemini กำลังตกอยู่ในความตื่นตระหนกเมื่อผู้ใช้งานแห่ถอนสินทรัพย์ออกเป็นจำนวนมากเนื่องจากตอนนี้ ตลาดคริปโตกำลังอยู่ในช่วงที่อ่อนแอและขาดความน่าเชื่อถือ

จากเหตุการณ์การล้มของ FTX-Alameda ที่ส่งผลกระทบที่เป็นวงกว้างต่อวงการคริปโต ทำให้ Gemini ได้หยุดการถอนสินทรัพย์ในส่วนของ Gemini Earn ใว้ก่อนชั่วคราว แต่ยังสามารถทำการถอนในส่วนของ Gemini Exchange ได้อยู่

ผลกระทบจากกระแส self-custody

อ้างอิงจาก CoinDesk ระบุว่า แพลตฟอร์มวิเคราะห์ข้อมูลคริปโต Nansen แสดงข้อมูลการไหลออกของสินทรัพย์ในกระดานเทรด ‘Gemini’ เมื่อ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา มูลค่ารวม 485 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นจำนวนการไหลออกที่มากผิดปกติหากเปรียบเทียบกับการไหลออกของสินทรัพย์ทั้งหมดในช่วงเจ็ดวันที่ผ่านมาของ Gemini เพียง 682 ล้านดอลลาร์

<i>ข้อมูลการไหลออกของ Gemini Exchange<br>รูปภาพ: Nansen</i>
ข้อมูลการไหลออกของ Gemini Exchange
รูปภาพ: Nansen

Arkham Intelligence ได้เผยข้อมูลว่า สินทรัพย์ดิจิทัลในกระเป๋าของ Gemini ลดลงเหลือ 1.7 พันล้านดอลลาร์จาก 2.2 พันล้านดอลลาร์ ภายในวันเดียว ซึ่งทั้งสองแพลตฟอร์ม (Nesen และ Arkham) ต่างระบุว่าตัวเลขในข้อมูลนี้อาจไม่ได้ครอบคลุมวอลเล็ตของ Gemini ทั้งหมด

<i>ข้อมูลการไหลออกของ&nbsp;Gemini&nbsp;Exchange<br>รูปภาพ:Arkham Intelligence</i><br>
ข้อมูลการไหลออกของ Gemini Exchange
รูปภาพ:Arkham Intelligence

นักวิเคราะห์คาดเดาสาเหตุการไหลออกของสินทรัพย์ใน Gemini ว่าเกิดจากข่าวของ บริษัทให้กู้ยืมคริปโต 'Genesis' ที่เป็นหุ้นส่วนในด้านให้กู้ยืมของ Gemini ประกาศระงับการถอนชั่วคราว ทำให้นักลงทุนหวาดกลัวผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: อีกราย! Genesis ทวีต 'ระงับ' การถอนชั่วคราวจาก 'สภาวะตลาดที่ไม่แน่นอน'

ความกลัวที่แพร่ระบาด

ความกดดันที่มีเพิ่มขึ้นระหว่างผู้ให้บริการกู้ยืมที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกระดานเทรดที่ล่มไปแล้วอย่าง FTX และ Alameda ทำให้นักลงทุนระมัดระวังมากขึ้นและทำการถอนทรัพย์ดิจิทัลจาก Exchange เก็บเข้าวอลเล็ตตัวเองเพื่อลดอำนาจรวมศูนย์ของแพลตฟอร์มให้บริการคริปโตต่างๆลง

กระดานเทรดอย่าง Binance, Coinbase, Kucoin ล้วนประสบกับสถานะการการไหลออกของสินทรัพย์ในระบบเหมือนกัน และเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา แพลตฟอร์มเล็กๆอย่าง AAX, Liquid และ salt ตัดสินใจระงับการถอนสินทรัพท์เอาไว้ชั่วคราว

บรรดาผู้ให้บริการด้านเทรดคริปโตหลายรายพยายามที่จะลดความกังวลให้กับผู้ลงทุนโดยการสัญญาจะเผยแพร่ข้อมูลการถือครองของตนให้โปร่งใสที่สุด และในขณะที่มีเจ้าใหญ่ที่กำลังสนับสนุนการทำ Proof of reserves และการตรวจสอบการถือครองคริปโตที่เป็นอิสระมากขึ้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด