ข่าวธุรกิจ

Gemini ร่วมมือกับธนาคารโคลอมเบียเปิดเทรดคริปโต

9c00b51b A4a8 423b A91f Ecdab5ebcdf5.jpg

Gemini ร่วมมือกับธนาคารโคลอมเบียจะช่วยให้ลูกค้า Bancolombia ซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลชื่อดัง อย่าง BTC, ETH และ LTC ได้

บริษัทแลกเปลี่ยนคริปโตชื่อดังจากกรุงนิวยอร์ก ได้ออกมาประกาศเตรียมขยายธุรกิจเข้าไปยังกลุ่มประเทศลาตินอเมริกา จากการที่ Gemini ร่วมมือกับธนาคารโคลอมเบียอย่าง Bancolombia ซึ่งเป็นธนาคารรายใหญ่ที่สุด โดยข้อตกลงการเป็นพันธมิตรจะเริ่มมีผลในวันที่ 14 ธันวาคม ที่จะถึงนี้ และ จะอนุญาตให้บรรดาลูกค้าของธนาคารสามารถเทรดคริปโตได้ถึง 4 สกุลด้วยกัน ได้แก่ Bitcoin (BTC), Ether (ETH), Litecoin (LTC) และ Bitcoin Cash (BCH)

ผู้ใช้งานสามารถซื้อคริปโตได้โดยตรงจากบัญชีทางธนาคาร Bancolombia ผ่านแพลตฟอร์มการแลกเปลี่ยนของ Gemini ที่พร้อมให้บริการโครงสร้างพื้นฐานในการแลกเปลี่ยน และ ดูแลสินทรัพย์ดิจิทัล อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีฝ่ายใดออกมาชี้แจงว่าลูกค้าจะสามารถถอนคริปโตที่พวกเขาถืออยู่ออกมาจากบัญชีได้โดยตรงเลยหรือไม่

Gemini ร่วมมือกับธนาคารโคลอมเบียเพื่อขยายกิจการ

Gemini ร่วมมือกับธนาคารโคลอมเบียเปิดเทรดคริปโต

ในงานแถลงข่าวการร่วมมือกันของ 2 องค์กรยักษ์ใหญ่เมื่อวันจันทร์ที่ 6 ธันวาคม ที่ผ่านมา Gemini ได้ออกมาระบุว่า การเคลื่อนไหวครั้งสำคัญนี้เป็นหนึ่งในกลยุทธ์การขยายธุรกิจเข้าไปยังกลุ่มประเทศลาตินอเมริกา

“พวกเราเชื่อมั่นว่าคริปโตสามารถมีบทบาทสำคัญในการเพิ่มความสนใจที่มีต่อบล็อกเชน และ นวัตกรรมต่าง ๆ ให้มีความแพร่หลายในภูมิภาคมากขึ้น”

นอกจากนี้การร่วมมือกันในครั้งนี้ยังเป็นส่วนหนึ่งของโครงการนำร่องของทางหน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงินแห่งโคลอมเบีย หรือ the Superintendencia Financiera de Colombia (SFC) ในการออกกฎระเบียบ “la Arenera” ที่ได้รับการอนุมัติจากกระทรวงการคลัง และ สินเชื่อสาธารณะแห่งโคลอมเบีย ในเดือนกันยายนปี 2020

ในเดือนมกราคม ที่ผ่านมา SFC ได้ออกมาประกาศว่าทางหน่วยงานได้เลือกแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโตจำนวน 9 แห่งจากทั้งหมด 14 แห่งให้มีสิทธิได้เข้าร่วมโครงการ ได้แก่ Gemini, Binance และ Bitso แพลตฟอร์มในประเทศเม็กซิโก

โคลอมเบียปรับข้อกำหนดต่าง ๆ เพื่อรองรับคริปโต

เนื่องจากเอลซัลวาดอร์ได้ริเริ่มนำ Bitcoin (BTC) เข้ามาใช้เป็นเงินที่สามารถใช้ชำระหนี้ได้ตามกฎหมายในวันที่ 7 กันยายน ในขณะที่ลาตินอเมริกาได้เริ่มหันมายอมรับคริปโตในตลาดกระแสหลักด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่ง J. P. Thieriot ซีอีโอแห่งแพลตฟอร์มการลงทุน Uphold ได้ออกมาเผยกับทางสำนักข่าวต่างประเทศว่าลาตินอเมริกากำลังจะได้รับประโยชน์สูงสุดจากคริปโต ในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

ในเดือนมีนาคม ธนาคาร Banco de Bogotá ซึ่งเป็นธนาคารที่เก่าแก่ที่สุดแห่งโคลอมเบีย ได้ออกมาแถลงการณ์ว่าทางธนาคารเตรียมให้บริการด้านคริปโต ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกฎ “la Arenera” ย้อนกลับไปเมื่อ 1 ปีที่แล้วในเดือนมีนาคม ปี 2020 ทางสำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่าลาตินอเมริกาเป็นกลุ่มประเทศที่มีผู้ใช้งานคริปโตมากที่สุดเป็นอันดับที่ 3 ของโลก

ในแถบลาตินอเมริกาทางฝั่ง Gemini ยังคงดำเนินธุรกิจมากกว่า 60 ประเทศทั่วโลก ได้แก่ ประเทศอาร์เจนตินา, ประเทศบราซิล, ประเทศชิลี, ประเทศเอลซัลวาดอร์, ประเทศปานามา, ประเทศเปรู และ ประเทศอุรุกวัย ในขณะเดียวกัน Bancolombia เองก็ได้ให้บริการในประเทศโคลัมเบีย, ประเทศปานามา, ประเทศกัวเตมาลา และ ประเทศเอลซัลวาดอร์ อ้างอิงจากการรายงานในปีที่แล้วที่มีผู้ใช้งานจำนวน 17.8 ล้านคน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS