กฎหมาย และประกาศ

Gemini คือ 'เต่าที่เร็วที่สุด' เพื่อเอาชนะ Binance

Photo 1470165385455 E981fe780611.jpg

Gimini คาดการณ์ที่จะล้ม Binance ที่กำลังเผชิญแรงกดดันเรื่องข้อบังคับจากหลาย ๆ ประเทศ โดยเปรียบตัวเองเป็น 'เต่า' ที่สามารถชนะการแข่งขันครั้งนี้

Cameron Winklevoss ผู้ร่วมก่อตั้งการแลกเปลี่ยนของ Gemini กล่าวว่าบริษัทคาดการณ์ว่าจะแซงหน้าแทนที่ Binance ที่มีอัตราการแลกเปลี่ยน crypto ที่ใหญ่ที่สุดในปัจจุบัน โดยคาดการณ์ว่าการให้ความร่วมมือและการปฏิบัติตามกฎระเบียบจะทำให้เหนือกว่าในสถานการณ์ที่หน่วยงานกำกับดูแลปราบปรามการแลกเปลี่ยนที่กำลังเข้มงวดเรื่องกฎระเบียบ

ตามที่รายงานโดย Bloomberg เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา Cameron Winklevoss เน้นย้ำถึงความสำคัญของการปฏิบัติตามข้อเรียกร้องของหน่วยงานกำกับดูแล โดยระบุว่า Gemini กำลัง 'เล่นเกมยาว' :

“เรากำลังพยายามเป็นเต่าที่เร็วที่สุดในการแข่งขัน เกมยาวครั้งนี้จะทำให้คว้าชัย”

ความคิดเห็นดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อ Binance กำลังเผชิญกับแรงกดดันด้านกฎระเบียบที่เพิ่มขึ้นจากหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินของสหราชอาณาจักรที่ประกาศแจ้งว่า Binance ไม่ได้รับอนุญาตให้ดำเนินกิจกรรมที่มีการควบคุมในประเทศในปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา การปิดล้อมทางธนาคารเกิดขึ้นจากการที่ธนาคารหลายแห่งได้ลดกิจกรรมของลูกค้าด้วยการแลกเปลี่ยน

Bloomberg ยังรายงานด้วยว่า ในขณะเดียวกัน กระทรวงยุติธรรมของสหรัฐอเมริกา Internal Revenue Service และ Commodity Futures Trading Commission กำลังดำเนินตรวจสอบธุรกิจของ Binance อย่างจริงจัง

ในทางตรงกันข้าม Winklevoss ระบุว่า Gemini ได้ทำงานร่วมกับ Bitstamp, Bittrex และ bitFlyer USA ในความพยายามที่จะกอบกู้สถานการณ์ของอุตสาหกรรมและสร้างความเชื่อมั้นกับหน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงิน บริษัทได้ช่วยสร้าง Virtual Commodity Association ในปี 2018 ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อขจัดการดำเนินการต่าง ๆ ที่ไม่ดี ป้องกันการฉ้อโกงและการยักยอก

อย่างไรก็ตาม Binance ยังคงครองปริมาณการซื้อขาย crypto อย่างต่อเนื่องด้วยแพลตฟอร์มการวิเคราะห์ CoinMarketCap โดยประเมินว่าปริมาณการซื้อขายสปอตรายวันของ Binance นั้นมากกว่า 100 เท่าของการแลกเปลี่ยนของ Winklevoss โดย Binance มีมูลค่าการซื้อขายเกือบ 14 พันล้านดอลลาร์ใน 24 ชั่วโมงในขณะที่ Gemini มีมูลค่าอยู่ที่ 117.7 ล้านเหรียญสหรัฐ

ที่มา: cointelegraph.com

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน
JPMorgan เชื่อ! แม้เศรษฐกิจสหรัฐจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ก็ยังมีโอกาสเกิดการชะลอตัว