การลงทุน

เตือนลงทุนคริปโต! มันไม่ได้โลกสวยอย่างที่ใครหลายคนคิดเอาไว้

Xgary Gensler.jpg.pagespeed.ic .y3 Nl Xl J3 Nx 1 740x492 1.jpg

Gary Gensler ประธานสำนัก SEC ของประเทศสหรัฐอเมริกาได้ออกมาเตือนเรื่องการลงทุนคริปโตเคอร์เรนซี่ของคนส่วนใหญ่ในเวลานี้

Gary Gensler ประธานสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์หรือ SEC ของประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ออกมาเตือนเรื่องการลงทุนคริปโตเคอร์เรนซี่ของคนส่วนใหญ่ในเวลานี้

ลงทุนคริปโตไม่ง่ายอย่างที่คิด

โดยเขามองว่า การลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี่ในเวลานี้ มันไม่ได้โลกสวยอย่างที่ใครหลายคนคิดเอาไว้ ขณะเดียวกันทางด้านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของประเทศสหรัฐอเมริกาได้ออกมากล่าวว่า ตอนนี้ตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่กำลังประสบปัญหา โดยขอเรียกร้องให้มีการร่างกฎหมายควบคุมกำกับคริปโตเพื่อปกป้องความเสี่ยงที่เกิดขึ้นจากการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล

9opihrpivr0 7 1024x683.jpg

ตัวอย่างเห็นได้จากกรณีที่ทางบริษัท Celsius บริษัทกู้ยืมเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ ได้มีการประกาศระงับการถอนเงินบัญชีในช่วงที่ผ่านมา เรื่องนี้ทางให้ทางประธานกลต.ของประเทศสหรัฐอเมริกากล่าวว่า บริษัทให้บริการแพลตฟอร์มกู้ยืมเหรียญคริปโตนั้นมีการกระทำที่มีลักษณะคล้ายกับธนาคาร อีกทั้งยังมีการโฆษณาชี้ชวนนักลงทุนให้รับรู้ด้วยว่า ให้คริปโตกับพวกเรา แล้วพวกเราจะให้ผลตอบแทนให้กับคุณ 7 % หรือ 4.5 % คำถามก็คือ แล้วมีใครในเวลานี้ที่กล้าเสนอผลตอบแทนให้กับคุณจำนวนมากในเวลานี้และมีการเปิดเผยกระบวนการดำเนินการอย่างถี่ถ้วนหรือไม่?

สืบสวนบริษัทชื่อดัง

จนถึงตอนนี้ทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐ ได้จับมือร่วมกับทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในการสืบสวนสอบสวนบริษัท Celsius เกี่ยวกับการระงับการถอนเงินในบัญชี สอดคล้องกับรายงานที่มีการระบุว่า ตอนนี้ทาง Celsius มีการว่าจ้าง Citigroup เป็นที่ปรึกษาและมีการว่าจ้างบริษัทกฎหมายชื่อดังที่เชี่ยวชาญเรื่องการเงินเข้ามาช่วยในเรื่องนี้ด้วย

คาดว่าสาเหตุสำคัญที่ทำให้ตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่โดยรวมประสบกับภาวะวิกฤตที่เป็นอยู่ในเวลานี้นั้น เกิดจากการที่เหรียญ LUNA กับ UST เกิดภาวะการล่มสลายขึ้นมาอย่างไม่คาดฝันจนทำให้นักลงทุนขาดทุนเป็นจำนวนมาก

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีมูลค่าการซื้อขายคริปโตในประเทศไทย (15/04/24)