ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

ราคา GALA ร่วงราวรูด 8% วันนี้ รับวิกฤตซีอีโอ-ผู้ก่อตั้ง ฟ้องร้องกันเอง

ราคา GALA ร่วงราวรูด 8% วันนี้ รับวิกฤตซีอีโอ-ผู้ก่อตั้ง ฟ้องร้องกันเอง

อาการหนัก! ราคา GALA ร่วงราวรูด 8% วันนี้ รับวิกฤตใหญ่ ซีอีโอ-ผู้ก่อตั้ง ฟ้องร้องกันเองในประเด็นเดือด ถึงขั้นกะเอาให้หลุดจากบริษัทกันไปข้าง

ดูเหมือนว่าประเด็นด้านกฎหมายของทั้ง 2 ผู้บริหารใหญ่ของ Gala Games บริษัทโปรเจกต์เกมบนบล็อกเชนดัง เจ้าของเหรียญ GALA จะยังไม่จบลงง่ายๆ 

โดยประเด็นเริ่มต้นจากที่ ‘Eric Schiermeyer’ ซีอีโอของบริษัทได้ยื่นฟ้องร้อง ‘Wright Thurston’ ผู้ร่วมก่อตั้งในข้อหาขโมยเหรียญ GALA เป็นจำนวน 8.645 เหรียญ รวมมูลค่ากว่า 130 ล้านดอลลาร์ออกไปจากบริษัทเมื่อไม่นานมานี้ พร้อมกับลักลอบขายลิขสิทธิ์การเปิด Node เพื่อนำไปขายเข้ากระเป๋าของตน

ปีที่แล้ว Thurston และบริษัท True North ได้เริ่มต้นเคลื่อนย้ายเหรียญที่ถูกขโมยมา Wallet และนำมันไปขายหรือแลกเปลี่ยนผ่านวิธีการที่ซับซ้อน เขาสามารถนำเหรียญ GALA เหล่านั้นไปแลกเปลี่ยน, ซุกซ่อน หรือขายไปได้รวมมูลค่าราว 130 ล้านดอลลาร์ ก่อนที่ทางบริษัท Gala Games จะสามารถหยุดเขาได้

<i>Eric Schiermeyer (ซ้าย) และ&nbsp;Wright Thurston (ขวา)</i><br>
Eric Schiermeyer (ซ้าย) และ Wright Thurston (ขวา)

ในทางกลับกัน Wright Thurston ก็ได้ฟ้องร้องกลับ Eric Schiermeyer ในข้อหาการบริหารจัดการที่ไม่มีประสิทธิภาพ โดยระบุว่า Schiermeyer นั้นเป็น “ขยะขององค์กร, ควบคุมอำนาจ และได้รับการให้ค่าอย่างไม่เหมาะสม”

ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับ - Gala

โดยระบุว่าความผิดของ Eric Schiermeyer นั้นยังประกอบไปด้วยการผลาญทรัพย์สินบริษัท ทั้งของบริษัทเองและของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียรวมเป็นมูลค่ากว่า 600 ล้านดอลลาร์ ทำให้บริษัทจำเป็นต้องมาขอกู้ยืมเงินจากตน

ราคา GALA ดิ่งราวรูด

ขณะนี้พบว่าราคา GALA อยู่ที่ 0.0169 ดอลลาร์ หรือราว 0.586 บาท ราคาร่วงลงมาแล้วถึงราว -8.35% ในรอบ 24 ชั่วโมง, -12.37% ในรอบสัปดาห์, -23.64% ในรอบหนึ่งเดือน แต่ก็ยังคงเป็นบวกอยู่ที่ 11.35% ตั้งแต่เริ่มต้นปี 2023 ที่ผ่านมา สวนทางกับภาพรวมตลาดในวันเดียวกันที่ยังคงนิ่ง มีทั้งเหรียญฝั่งบวกและฝั่งลบปะปนกันไป

<i>กราฟราคา Gala (GALA)<br>รูปภาพ: CryptoSiam</i>
กราฟราคา Gala (GALA)
รูปภาพ: CryptoSiam

ที่มา: BeInCrypto

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '8 เหรียญ' ที่ค่า RSI เริ่มเข้าใกล้พื้นที่ 'Oversold' ประจำวันที่ 3 พฤษภาคม 67
Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
ก.ล.ต. รายงานสรุปภาวะตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลรายสัปดาห์ 3/05/24