ข่าวต่างประเทศ

พวกเราจะหาทางไม่ให้รัสเซียเข้าถึงคริปโต - ประเทศกลุ่ม G7

Km6qnrgo0ye.jpg

กลุ่มประเทศ G7 จะไม่ให้รัสเซียเข้าถึงคริปโต

กลุ่มประเทศจี 7 ได้มีการประกาศร่วมกันแล้วว่า จะทำทุกอย่างไม่ให้ประเทศรัสเซียกับเครือข่ายผู้มีอำนาจสามารถเข้าถึงสินทรัพย์ดิจิทัลได้ จากการที่หลายชาติได้มีมาตรการคว่ำบาตรกับรัสเซียนับตั้งแต่ที่ผู้นำรัสเซียได้ออกคำสั่งให้กองทัพบุกยูเครนเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

กลุ่ม G7 ย้ำ จะไม่ให้รัสเซียเข้าถึงคริปโต

ขณะเดียวกันทางด้านกระทรวงการคลังสหรัฐได้มีการจับตาเฝ้าดูมาตรการคว่ำบาตรที่มีกับรัสเซียอย่างใกล้ชิด รวมไปถึงการใช้สินทรัพย์คริปโตเป็นตัวช่วยในการหลีกเลี่ยงการคว่ำบาตร

Ilnps0n 6j4 1024x683.jpg

ผู้นำประเทศกลุ่ม G7 ได้มีการประกาศหาแนวทางร่วมกันในการสกัดการเข้าถึงเหรียญคริปโตของรัสเซีย เรื่องนี้กลุ่ม G7 ได้แถลงการณ์ร่วมกันว่า ประเทศของพวกเราจะมีการดำเนินมาตรการลงโทษทางเศรษฐกิจและการเงินต่อรัสเซียอย่างเข้มงวดกวดขัน โดยเฉพาะแผนการสกัดไม่รัสเซีย ไม่ว่าเป็นกลุ่มชนชั้นสูงหรือกลุ่มมหาเศรษฐีรัสเซียที่พยายามใช้สินทรัพย์ดิจิทัลเป็นเครื่องมือในการหลีกเลี่ยงช่องโหว่การคว่ำบาตรจากนานาประเทศ

ไม่ให้ใช้เป็นข้อได้เปรียบทางการเงิน

ตอนนี้ผู้นำกลุ่ม G7 ได้มีการหาทางวางระบบที่ช่วยจำกัดการเข้าถึงเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ภายในประเทศรัสเซียแล้ว โดยกลุ่ม G7 ได้ประกาศว่า การคว่ำบาตรประเทศรัสเซียปัจจุบันได้ครอบคลุมไปถึงเรื่องของคริปโตด้วย และทางกลุ่ม G7 จะมีการดำเนินการตรวจสอบมาตรการตรงนี้อย่างใกล้ชิด ไม่ว่าจะเป็นการเคลื่อนไหวในการกระทำที่ผิดกฎหมาย และจะต้องแน่ใจว่า ไม่ให้คนรัสเซียสามารถใช้คริปโตเป็นข้อได้เปรียบทางการเงิน

สอดคล้องกับกระทรวงการคลังสหรัฐที่ได้จับมือร่วมกับประเทศกลุ่ม G7 พร้อมกับระบุว่า ตอนนี้ทางสหรัฐได้ตระหนักถึงการที่รัสเซียจะใช้ช่องโหว่ตรงนี้ในการหลีกเลี่ยงการคว่ำบาตร และเน้นย้ำว่า ชาวอเมริกันทุกคนจะต้องดำเนินการซื้อขายเหรียญคริปโตภายใต้กรอบของกฎหมายว่าด้วยการควบคุมสินทรัพย์ระหว่างประเทศ เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นจากการทำธุรกรรมขึ้นมา

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์ (28/03/24)
นักวิเคราะห์ดัง ชี้! Solana มีโอกาสทำราคาเพิ่มขึ้นได้ถึง 35% - 45% จากระดับปัจจุบัน
Lookonchian เปิดลิสต์ 'memecoin' น่าจับตา!
ล่าสุดถึงแม้ Do Kwon ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำ