ข่าวต่างประเทศ

กลุ่มประเทศ G7 หาทางไม่ให้รัสเซียเข้าถึงคริปโต 

4pljbcyizye 2.jpg

กลุ่มประเทศ G7 เริ่มหาทางไม่ให้รัสเซียเข้าถึงคริปโต

ประเทศในกลุ่ม G7 และกลุ่มสหภาพยุโรปได้มีการหารือกันเรื่องการสกัดกั้นการใช้เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ของประเทศรัสเซียแล้ว เนื่องจากเห็นว่า รัสเซียอาจใช้ตรงนี้เป็นช่องโหว่ในการหลีกเลี่ยงการคว่ำบาตร

กลุ่มประเทศ G7 เดินหน้าสกัดรัสเซีย

เรื่องนี้ทางด้านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของประเทศเยอรมนีได้ระบุว่า ตอนนี้ทางหน่วยงานได้มีการหารือกันเรื่องการวางมาตรการเพื่อยับยั้งไม่ให้บุคคลธรรมดาหรือนิติบุคคลใช้ตรงนี้ในการปรับเปลี่ยนเส้นทางการเงินมาเป็นเหรียญคริปโตได้ ทางด้านประเทศกลุ่ม G7 มีความพยายามที่จะทำการหยุดยั้งไม่ให้บุคคลธรรมดาหรือนิติบุคคลเข้าถึงคริปโตได้

Vbcvcwuyvym 6 1024x742.jpg

ประเทศกลุ่ม G7 ประกอบไปด้วยประเทศแคนาดา, ฝรั่งเศส, เยอรมนี, อิตาลี, ญี่ปุ่น, สหราชอาณาจักรและสหรัฐอเมริกา เช่นเดียวกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงประเทศกลุ่ม G7 กับผู้ว่าการธนาคารกลางแต่ละประเทศ ได้มีการประชุมหารือกันกับทาง Serhiy Marchenko รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของประเทศยูเครนเกี่ยวกับการหาทางไม่ให้รัสเซียเข้าถึงเหรียญคริปโต

รัสเซียอาจใช้ช่องโหว่ซื้อขายคริปโต

รัฐมนตรีคลังเยอรมนีได้กล่าวว่า เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า ปัญหาคืออะไรและตอนนี้พวกเรากำลังดำเนินการเรื่องนี้อยู่ ตอนนี้รัสเซียกำลังอยู่โดดเดี่ยวและเจอกับมาตรการคว่ำบาตรสูงสุด รวมไปถึงการไม่ให้เข้าถึงเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ด้วย เช่นเดียวกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของสหรัฐที่ได้กล่าวว่า ตอนนี้ทางสหรัฐกำลังจับตาเฝ้าดูรัสเซียในการใช้ช่องโหว่คว่ำบาตรด้วยการซื้อขายคริปโต และทางสหรัฐรวมไปถึงหลาย ๆ ประเทศกำลังจับตาเฝ้าดูว่า จะหาทางรับมือกับเรื่องนี้อย่างไร

หลายประเทศเริ่มมีความวิตกกังวลว่า รัสเซียจะใช้คริปโตเป็นเครื่องมือในการเลี่ยงการคว่ำบาตรนับตั้งแต่ที่รัสเซียได้ใช้กองกำลังบุกเข้าไปที่ประเทศยูเครน ตอนนี้รัสเซียเจอกับการคว่ำบาตรหลายอย่างไม่ว่าจะเป็นการไม่ให้ธนาคารรัสเซียเข้าถึงการชำระเงินด้วยระบบ SWIFT จนส่งผลให้รัสเซียกลายเป็นประเทศที่อยู่โดดเดี่ยว

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีมูลค่าการซื้อขายคริปโตในประเทศไทย (15/04/24)
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS