ข่าวต่างประเทศ

คณะกรรมการ G20 รุกฆาต! ร่างกฎหมายควบคุมกำกับคริปโตเร็ว ๆ นี้

G20 Flags.jpg.webp

คณะกรรมการ FSB ได้กล่าวว่า ตอนนี้ทางคณะกรรมการกำลังเดินหน้าเรื่องการร่างกฎหมายควบคุมกำกับสินทรัพย์ประเภทคริปโตเคอร์เรนซี่

คณะกรรมการดูแลเสถียรภาพทางการเงินหรือ FSB ได้กล่าวว่า ตอนนี้ทางคณะกรรมการกำลังเดินหน้าเรื่องการร่างกฎหมายควบคุมกำกับสินทรัพย์ประเภทคริปโตเคอร์เรนซี่

เดินหน้าควบคุมกำกับคริปโต

เช่นกันมีรายงานว่าทางรัฐมนตรีคลังของกลุ่ม G20 กับผู้ว่าการธนาคารกลางประเทศต่าง ๆ จะมีการพูดคุยหารือกันอีกครั้งในช่วงเดือนตุลาคมที่จะมาถึงนี้ เรื่องนี้คณะกรรมการ FSB ได้มีการเดินหน้าจับตาเฝ้าดูความเคลื่อนไหวในระบบการเงินโลก พร้อมกับออกแถลงการณ์เกี่ยวกับการควบคุมกำกับสินทรัพย์คริปโตเคอร์เรนซี่ระหว่างประเทศด้วย

Oyxis2kalvg 8 1024x768.jpg

คณะกรรมการดูแลเสถียรภาพทางการเงินขึ้นชื่อในเรื่องของการเฝ้าระวังระบบการเงินระหว่างประเทศ โดยมีเป้าหมายในการควบคุมความเสี่ยง ในเรื่องของการควบคุมกำกับคริปโตเคอร์เรนซี่จะมีการใช้นโยบายเป็นกลางในส่วนของการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและวางรากฐานในการควบคุมกำกับความเสี่ยงให้อยู่ในระดับเดียวกับระบบการเงินที่เป็นอยู่

มีการเติบโตรวดเร็ว

คณะกรรมการ FSB  ชี้ว่า สินทรัพย์ประเภทคริปโตเคอรเรนซี่ รวมไปถึงเหรียญ Stablecoins มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว สืบเนื่องจากสถานการณ์ตลาดคริปโตที่มีความผันผวนอย่างรุนแรง อาจมีความจำเป็นที่จะต้องมาดูผลกระทบต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นกับระบบการเงินที่ใช้กันมาแต่เดิม ขณะเดียวกันจะต้องทำการประเมินสิ่งใดก็ตามที่มีความเกี่ยวข้องกับคริปโตเคอร์เรนซี่ รวมไปถึงประโยชน์การใช้เทคโนโลยีที่มาประยุกต์กับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ด้วย

นอกจากนั้นแล้วต้องมีการควบคุมกำกับผู้ให้บริการคริปโตเคอร์เรนซี่ โดยจะต้องแน่ใจว่าผู้ให้บริการคริปโตทุกแห่งจะต้องอยู่ภายใต้การควบคุมกำกับตามกฎหมาย ในช่วงที่ผ่านมาคณะกรรมการได้มีการตีพิมพ์รายงานที่เกี่ยวกับความเสี่ยงทางด้านเสถียรภาพทางการเงิน ซึ่งคณะกรรมการเห็นว่าตลาดคริปโตมีการเติบโตอย่างรวดเร็วและมีโครงสร้างที่เปราะบางไปพร้อม ๆ กัน และเริ่มเข้ามามีบทบาทในระบบการเงินเดิมมากขึ้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC