ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

ชาว Futures เจ็บหนัก! พอร์ตแตกทะลุ $900 ล้าน - เฉียด 4 แสนราย รับตลาดดิ่งฉับพลัน

Rectangle Template   2022 11 09 T110321.940

ตลาดนี้ไม่เคยปราณี! นักลงทุนฟิวเจอร์สคริปโตโดน 'Liquidate' ทะลุ 900 ล้านดอลล์ใน 24 ชั่วโมง สูงสุดในรอบ 5 เดือน - ผู้บาดเจ็บเฉียด 4 แสนราย รับตลาดดิ่งฉับพลัน

<i>กราฟ Total Liquidations<br>รูปภาพ: Coinglass</i>
กราฟ Total Liquidations
รูปภาพ: Coinglass

หลังจากที่ตลาดคริปโตดิ่งหนักในวันที่ 9 พฤศจิกายน จนราคา Bitcoin ทรุดแตะ 17,100 ดอลลาร์ สร้าง ‘จุดต่ำสุด’ ครั้งใหม่ในรอบเกือบ 2 ปี

อ่านข่าวต่อ - โกลาหล! ราคา Bitcoin ดิ่งนรก สู่ 'สุดต่ำสุดในรอบ 2 ปี' $17,100 - ฉุดทั้งตลาดนองเลือด

จึงทำให้นักลงทุนฟิวเจอร์สที่เปิดสัญญาทั้งในฝั่ง Short และ Long จำต้องถูก ‘ล้างพอร์ต’ หรือ ‘Liquidate’ ไปแล้วกว่า 900c ล้านดอลลาร์ โดยหนักไปทางฝั่ง Long ที่ 680 ล้านดอลลาร์ และฝั่ง Short ที่ 235 ล้านดอลลาร์ ในวันที่ 8 พฤศจิกายน อ้างอิงจากข้อมูลของ Coinglass

โดยมีนักลงทุนกว่า 3.97 แสนรายถูกล้างพอร์ตไปในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา พอร์ตที่ใหญ่ที่สุดที่โดนล้างในครั้งนี้มีมูลคาสูงกว่า 6.7 ล้านดอลลาร์ บนแพลตฟอร์ม Binance และเหรียญที่ถูกล้างพอร์ตสูงที่สุดคือ Bitcoin ตามมาด้วย Ethereum และ Solana

<i>ข้อมูล Total Liquidations<br>รูปภาพ: Coinglass</i>
ข้อมูล Total Liquidations
รูปภาพ: Coinglass

ล้างพอร์ตสูงสุดในรอบ 5 เดือน

ครั้งล่าสุดที่เกิดการล้างพอร์ตสูงในระดับนี้ เป็นในช่วงเดือนมิถุนายน 2565 มีมูลค่า Liquidate สูงทะลุ 1 พันล้านดอลลาร์ ที่เป็นการรับตลาดดิ่งฉับพลันเช่นกันในครั้งนั้น นับเป็นเวลาราว 5 เดือนมาแล้ว

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง