Blockchain

แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตชั้นนำ FTX.US เปิดตัวตลาด NFT บนบล็อกเชน Solana

Img 12102021 081720 900 X 530 Pixel 1.jpg

แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตชั้นนำอย่าง FTX.US กำลังเข้าสู่ธุรกิจแบบ non-fungible token (NFT) ด้วยการเปิดตัวแพลตฟอร์มการซื้อขายสำหรับของสะสมดิจิทัลบนบล็อคเชน Solana

แพลตฟอร์มซื้อขายแลกเปลี่ยนคริปโตชั้นนำจากฝั่งอเมริกาอย่าง FTX.US กำลังเข้าสู่ธุรกิจแบบ non-fungible token (NFT) ด้วยการเปิดตัวแพลตฟอร์มการซื้อขายสำหรับของสะสมดิจิทัลบนบล็อคเชน Solana

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา นาย Sam Bankman-Fried ซีอีโอของ FTX กล่าวว่า ตลาด non-fungible token (NFT) แห่งใหม่ของ FTX จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถซื้อขาย นำศิลปะมาสร้างบนบล็อกเชน หรือที่เรียกว่า mint ได้ นอกจากนี้ยังสามารถประมูล และรับรองความถูกต้องของ NFT ที่ใช้ Solana ได้ โดยทางบริษัทมีแผนจะสนับสนุน NFTs บนบล็อกเชน Ethereum ในอนาคตอีกด้วย ซึ่งบล็อกเชนของ Ethereum ถือว่าเป็นแหล่งการซื้อขาย NFT ขนาดใหญ่

แพลตฟอร์มซื้อขายได้ให้ความสำคัญกับ Solana เนื่องจากซีอีโอของบริษัทอย่าง Bankman-Fried ลงทุนในระบบนิเวศของ Solana อย่างมาก และระบบนิเวศดังกล่าวยังเป็นโปรเจ็คที่ยังไม่มีใครเป็นผู้นำในตลาด NFT ซึ่งทาง FTX เผยว่า จะมีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมเพียง 2% สำหรับการขาย NFT ทั้งหมด และไม่คิดค่าธรรมเนียมในการลงรายการ นี่อาจทำให้ Solana สามารถแย่งส่วนแบ่งตลาด NFT มาได้ นอกจากนี้บล็อกเชนยังรวดเร็วกว่า และถูกกว่า Ethereum อีกด้วย

Brett Harrison ประธานของบริษัท FTX.US กล่าวว่า บริษัทกำลังต้องการเสนอเครื่องมือที่ง่ายกว่า ปลอดภัยกว่า และง่ายกว่า สำหรับผู้ใช้งานแพลตฟอร์มซื้อขายแลกเปลี่ยน NFT โดยเสริมว่า "ระบบนิเวศ NFT เริ่มแทรกซึมเข้ามาเหมือนวัฒนธรรมป๊อป แต่ยังขาดแพลตฟอร์มที่ช่วยในการเข้าถึงและการใช้งานที่ง่าย"

"The NFT ecosystem has started to infiltrate pop culture, but has been lacking a platform that provides easy access and exposure to the mainstream audience."

แพลตฟอร์มดังกล่าวจะไม่อนุญาตให้มีการลิสต์โครงการที่แจกจ่ายค่าลิขสิทธิ์ให้กับผู้ถือ NFT เพื่อหลีกเลี่ยงการจัดประเภท NFT ให้เป็นผลิตภัณฑ์การลงทุนจากหน่วยงานกำกับดูแล

สิ่งพิเศษอีกอย่างคือ ตลาดยังจะรองรับการซื้อด้วยบัตรเครดิตและการโอนเงินผ่านธนาคาร เช่นเดียวกับคริปโต ซึ่งนี่จะทให้ตลาด NFT กำลังบรรลุประสบการณ์การซื้อขายที่ราบรื่นและสะดวกยิ่งขึ้นอีกด้วย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
พบ ‘วาฬขนาดใหญ่’ โยกย้าย USDC กว่า 1.3 พันล้านดอลล์ เข้ากระดาน Coinbase