ข่าวธุรกิจ

บริษัท FTX ถูกทางการอังกฤษเตือน เกี่ยวกับการดำเนินกิจการโดยไม่ได้รับการอนุญาต

Hu Lb Eoo Ct Mng Gd E2ws Ko.jpg

เจ้าหน้าที่ควบคุมการเงินของประเทศอังกฤษได้มีการออกคำเตือน FTX บริษัทซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ยักษ์ใหญ่ระดับโลกเกี่ยวกับการดำเนินกิจการโดยที่ไม่ได้รับอนุญาต

เจ้าหน้าที่ควบคุมการเงินของประเทศอังกฤษได้มีการออกคำเตือน FTX บริษัทซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ยักษ์ใหญ่ระดับโลกเกี่ยวกับการดำเนินกิจการโดยที่ไม่ได้รับอนุญาต

หน่วยงานเตือนบริษัท FTX

เรื่องนี้ทางเจ้าหน้าที่ระดับสูงที่ได้อยู่ในส่วนของฝ่ายควบคุมการเงินของประเทศอังกฤษได้มีการออกมาส่งสัญญาณเตือนไปยังทาง FTX เกี่ยวกับการโฆษณาชี้ชวนเกี่ยวกับการซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ในประเทศอังกฤษ โดยเรื่องนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการแจ้งว่า การโฆษณาชี้ชวนเกี่ยวกับการซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่จะได้รับการอนุญาตหากบริษัทดังกล่าวได้มีการจดทะเบียนกับทางหน่วยงานของรัฐเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Vbcvcwuyvym 13 1024x742.jpg

การแจ้งเตือนนี้มาจากการที่เจ้าหน้าที่ควบคุมกำกับการเงินของประเทศอังกฤษ ได้มีการตีพิมพ์เรื่องนี้ผ่านทางเว็บไซต์ของหน่วยงานเกี่ยวกับกรณีการโฆษณาของ FTX ในช่วงที่ผ่านมา โดยมีการระบุว่า ทางหน่วยงานมองว่า บริษัทดังกล่าวอาจมีการดำเนินการให้บริการผลิตภัณฑ์หรือการเงินในประเทศอังกฤษโดยไม่ได้รับการอนุญาต แม้ว่าทางบริษัทจะมีเป้าหมายเจาะโฆษณาชี้ชวนไปยังกลุ่มนักลงทุน เรื่องนี้บริษัทหลายแห่งที่ดำเนินกิจการคริปโตเคอร์เรนซี่ในประเทศอังกฤษจะต้องยอมรับมาตรการในการต่อต้านการฟอกเงิน, การให้เงินทุนสนับสนุนการก่อการร้ายและการทำธุรกรรมที่ผิดกฎหมายกับทางหน่วยงาน

รับรองความปลอดภัย

โดย FTX เป็นบริษัทคริปโตเคอร์เรนซี่ที่มีการดำเนินกิจการในหลายประเทศอย่างครอบคลุม โดยเฉพาะประเทศต่าง ๆ ที่อยู่ในแถบยุโรป โดยในช่วงที่ผ่านมาทางบริษัทได้ออกมากล่าวว่า บริษัทรับรองในเรื่องของมาตรการในการรักษาความปลอดภัยตามที่ทางสำนักงานคณะกรรมการหลักทรัพย์ของไซปรัสได้ระบุเอาไว้ อย่างไรก็ตามในประเทศอังกฤษนั้น ทางรัฐบาลได้มีการปรับเปลี่ยนมาตรการในการควบคุมกำกับคริปโตใหม่ ซึ่งอาจทำให้บริษัทต้องดำเนินการเดินเรื่องยอมรับเกี่ยวกับมาตรการใหม่อีกครั้ง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง