กฎหมาย และประกาศ

ทางการฝรั่งเศสเตรียมออกแถลงการณ์เกี่ยวกับการจับกุม Pavel Durov ผู้ก่อตั้ง Telegram

ทางการฝรั่งเศสเตรียมออกแถลงการณ์เกี่ยวกับการจับกุม Pavel Durov ผู้ก่อตั้ง Telegram

ทางการฝรั่งเศสเตรียมออกแถลงการณ์ในวันจันทร์ที่ 26 สิงหาคม เกี่ยวกับการควบคุมตัว Pavel Durov ซีอีโอของ Telegram ซึ่งถูกจับกุมเมื่อวันที่ 24 สิงหาคม ที่สนามบินแห่งหนึ่งนอกกรุงปารีส

หลังจาก Pavel Durov มหาเศรษฐีชาวรัสเซียและผู้ก่อตั้งแพลตฟอร์มส่งข้อความชื่อดังอย่าง Telegram ถูกควบคุมตัวโดยเจ้าหน้าที่ฝรั่งเศส รายงานเบื้องก็ได้ระบุว่าเขาถูกจับกุมในหลายข้อหาที่เกี่ยวข้องกับการขาดการควบคุมดูแลเนื้อหาในแพลตฟอร์ม Telegram แต่จนถึงปัจุบันก็ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการว่า Durov ถูกจับกุมหรือถูกตั้งข้อหาใดกันแน่

ตามรายงานของ The Washington Post ทางการฝรั่งเศสในกรุงปารีสยืนยันว่า Durov ถูก “ควบคุมตัว” และกำลังจะมีการออกแถลงการณ์ในวันจันทร์ที่ 26 สิงหาคมนี้

( ที่มา : REUTERS )
( ที่มา : REUTERS )

หลังจากที่ Durov ถูกจับกุมทางสถานทูตรัสเซียก็ได้เข้าติดต่อกับทางการฝรั่งเศสเพื่อขอการเข้าถึงและขอคำชี้แจงเกี่ยวกับรายละเอียดการถูกควบคุมตัวในครั้งนี้ และจากรายงานดังกล่าวยังได้ระบุอีกว่า โฆษกของสถานทูตรัสเซียได้โพสต์ใน Telegram เมื่อวันที่ 25 สิงหาคมว่า “จนถึงปัจจุบัน ฝรั่งเศสยังคงปฏิเสธที่จะให้ความร่วมมือในเรื่องนี้”

จากรายงานของ Cointelegraph ผลกระทบจากการควบคุมตัว Durov ส่งผลให้ราคาของเหรียญ TON ลดลงกว่า 12% แต่ดูเหมือนจะตรงกันข้ามกับการสนับสนุนที่เพิ่มขึ้นอย่างล้นหลามจากชุมชนคริปโตเคอร์เรนซีและ Telegram

สื่อโซเชียลมีเดียในตอนนี้เต็มไปด้วยข้อความสนับสนุนและการเรียกร้องให้ปล่อยตัว Durov รวมถึงทฤษฎีต่างๆ ที่สังคมออนไลน์พยายามจะอธิบายว่าทำไมรัฐบาลฝรั่งเศสจึงมุ่งเป้าไปที่มหาเศรษฐีหนุ่มรายนี้

Elon Musk เจ้าของแพลตฟอร์ม X ก็ได้ร่วมสนับสนุนการเรียกร้องให้ปล่อยตัว Durov โดยได้โพสต์บทสัมภาษณ์เก่าของ Durov พร้อมติดแฮชแท็ก “FreeDurov” และรีโพสต์ข้อความสนับสนุนเป็นเวลาหลายชั่วโมงบน X

Telegram ยังได้ออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการบนแอปเมื่อวันที่ 25 สิงหาคมว่า

Telegram ปฏิบัติตามกฎหมายของสหภาพยุโรป รวมถึงพระราชบัญญัติบริการดิจิทัล (Digital Services Act) การควบคุมเนื้อหาใน Telegram เป็นไปตามมาตรฐานอุตสาหกรรมและกำลังปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง ซีอีโอของ Telegram Pavel Durov ได้เดินทางทั่วยุโรปบ่อยครั้งและไม่มีอะไรที่ต้องปิดบัง การอ้างว่าแพลตฟอร์มหรือเจ้าของแพลตฟอร์มต้องรับผิดชอบต่อการใช้งานในทางที่ผิดเป็นเรื่องไร้สาระ ผู้ใช้เกือบพันล้านคนทั่วโลกใช้ Telegram เป็นช่องทางในการสื่อสารและเป็นแหล่งข้อมูลที่สำคัญ เราหวังว่าปัญหานี้จะได้รับการแก้ไขโดยเร็ว Telegram อยู่เคียงข้างพวกคุณทุกคน

( ที่มา : Telegram )

ที่มา : Cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ค่าไฟของเมืองในนอร์เวย์พุ่ง 20% หลังมีการรณรงค์ให้ปิดเหมืองขุด Bitcoin เนื่องจากเสียงรบกวน
2 Launchpad ใหม่ที่กำลังจะมาถึง การปล่อยตัว Cz ในสหรัฐฯ และความเชื่อมั่นของตลาดอาจผลักดัน BNB ขึ้นสู่ $600
Ham's Rectangle Template (77)
Ham's Rectangle Template (71)