เทคโนโลยี

พบ Tesla ซุ่มจดสิทธิบัตร 'เครื่องยนต์ไฟฟ้า' สำหรับเครื่องบิน, เรื่อ, ของเล่นเด็ก

Rectangle Template   2023 01 05 T113058.277

พบ Tesla ซุ่มจดสิทธิบัตร 'เครื่องยนต์ไฟฟ้า' สำหรับเครื่องบิน, เรือ และของเล่นเด็ก สอดคล้อง อีลอน มัสก์ เคยชี้อยากทำเครื่องบินไฟฟ้าเมื่อหลายปีก่อน [อัปเดต]

Electrek รายงาน พบ ‘Tesla’ แบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าดังซุ่มจดสิทธิบัตรเครื่องยนต์ไฟฟ้าใหม่ แต่ในครั้งนี้ไม่ใช่เครื่องสำหรับ ‘รถยนต์’ แต่อย่างใด

โดยสิทธิบัตรดังกล่าวถูกจดตั้งแต่เมื่อราวสัปดาห์ที่แล้ว รายระเอียดมีใจความในทำนองว่า Tesla ต้องการจดสิทธิบัตรสำหรับเครื่องยนต์เครื่องบิน, เครื่องยนต์เรือ และมอเตอร์สำหรับของเล่น ที่เป็นเครื่องยนต์ไฟฟ้าของ Tesla เอง

แม้ในเอกสารระบุว่าในขณะนี้ยังไม่มีการใช้งานสิทธิบัตรในหมวดหมู่ดังกล่าว แต่ก็จะมีการหยิบมาใช้งานในอนาคต

ซึ่งก็สอดคล้องกับซีอีโออย่าง ‘Elon Musk’ ที่เคยเปิดเผยไว้ว่าตนก็สนใจในการผลิตเครื่องบิน แต่ด้วยข้อจำกัดด้านเทคโนโลยียังทำให้ไม่สามารถทำได้ในขณะนี้ และสำหรับตลาดของเล่น ในขณะนี้ Tesla ก็มีการผลิตรถ Tesla Cyberquad สำหรับเด็กอยู่ก่อนแล้ว

แม้ว่าในเรื่องของ ‘เรือไฟฟ้า’ ในขณะนี้ดูเหมือน Tesla ยังไม่เคยกล่าวถึงมาก่อน แต่เครื่องยนต์ไฟฟ้าสำหรับเรือก็ไม่ใช่เรื่องใหม่ โดยมีการใช้งานกันอย่างแพร่หลายกันอยู่แล้วในขณะนี้

Update: Bloomberg รายงานว่าสิทธิบัตรดังกล่าวถูกจดขึ้นโดยบุคคลภายนอก และไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆ กับบริษัท โดยที่ Tesla ก็ไม่ทราบถึงเรื่องนี้เช่นกัน

ที่มา: Electrek

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain