🇺🇸 United States

อดีตปธ.ฝ่ายกฎหมาย SEC แนะ 'ถอนเงิน' ออกจากแพลตฟอร์มคริปโตทั้งหมด รับมาตรการกวาดล้างครั้งใหญ่

Rectangle Template   2023 06 12 T083850.310

‘John Reed Stark’ อดีตจนท.บริหารฝ่ายกฎหมาย SEC ทวีตเตือนนลท. แนะ 'ถอนเงิน' ออกจากแพลตฟอร์มคริปโตทั้งหมด! มองการโจมตีเพิ่งเริ่มต้นเท่านั้น

หลังจากที่สำนักงาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ หรือ SEC เดินหน้าฟ้องร้องบริษัทคริปโตต่างๆ ในประเทศอีกครั้งหลังจากเวฟแรกในช่วงต้นปีที่ผ่านมา โดยในครั้งนี้ก็ได้เล่นงานไปแล้ว 2 บริษัทยักษ์ใหญ่ในวันเดียวกัน ประกอบด้วย Binance US และ Coinbase จนหลายคนออกมาแนะนำว่าให้นำเงินออกมาจาก Exchange คริปโตก่อนในขณะที่อะไรยังไม่แน่นอน

อ่านข่าวต่อ - Binance US ประกาศให้ลค.ถอนเงิน Fiat ออกทั้งหมด! ก่อนโดนอายัดบัญชีวันที่ 13 มิถุนาฯ - CryptoSiam

เช่นเดียวกับ ‘John Reed Stark’ อดีตเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายกฎหมายของ SEC ที่ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวถึงประเด็นดังกล่าวเมื่อวันที่ 8 มิถุนายน ระบุว่า “นำเงินออกมาจากแพลตฟอร์มคริปโตให้หมด”

ออกมาจากแพลตฟอร์มคริปโตตอนนี้ ผมไม่รู้ว่าจะพูดให้ง่ายกว่านี้อย่างไรแล้ว

ผมเชื่อว่าเราคงทราบกันดีว่าแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตที่อยู่ภายใต้การควบคุมของ SEC ขณะนี้กำลังถูกเข้าตีอย่างหนัก และมันก็เพิ่งเริ่มต้นขึ้นเท่านั้น

นอกจากนี้เจ้าตัวยังระบุในโพสต์ว่าตนไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับคริปโต และการออกมาเคลื่อนไหวในครั้งนี้เพียงแค่ต้องการนำ ‘ความจริง’ ออกมาเสนอ จากประสบการณ์เกือบ 20 ปีในสำนักงาน ก.ล.ต. เท่านั้น

อ้างอิงจากเว็บไซต์ johnreedstark.com พบว่า John Reed Stark เคยทำงานอยู่กับ SEC ตั้งแต่ปี 1991-2009 เริ่มต้นจากตำแหน่งนักกฎหมายอาวุโส ไปจนถึงประธานฝ่ายกฎหมายอิตเตอร์เน็ตและที่ปรึกษาฝ่ายบริหาร

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง