Blockchain

อดีตประธานบริษัทเกม Nintendo แนะ ควรเอา Blockchain พัฒนาเกม

Deuansgqjns.jpg

Reggie Fils-Aimé อดีตประธาน Nintendo สาขาประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ออกมาเสนอให้มีการใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนในการผลิตเกม

Reggie Fils-Aimé อดีตประธาน Nintendo สาขาประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ออกมาเสนอให้มีการใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนในการผลิตเกม และสร้างเกมประเภท Play to earn ออกมาให้ผู้เล่นหันมาเล่นเกมกันมากขึ้น

แนะใช้ Blockchain พัฒนาเกม

เช่นกันทางอดีตผู้บริหารมีความเชื่ออยู่ลึก ๆ ว่า เทคโนโลยีบล็อกเชนนี้จะช่วยให้ผู้เล่นทุกคนให้ความสำคัญกับการเล่นเกมมากขึ้น จากการที่ผู้เล่นสามารถลงทุนกับการซื้อขายไอเทมต่าง ๆ ภายในเกมมากขึ้น อย่างไรก็ตามกระแสการใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนและการผลิตเกมประเภท Play to earn ยังไม่ได้รับความนิยมมากนัก โดยเฉพาะเหล่าเกมเมอร์ที่ยังนิยมเล่นเกมแบบเดิมอยู่

Fssggtbox9y 1 1024x682.jpg

เรื่องนี้ดูเหมือนว่าผู้เชี่ยวชาญอุตสาหกรรมวิดีโอเกมจะเริ่มคิดหนักเกี่ยวกับแนวทางการทำเกมสมัยใหม่ โดย Reggie Fils-Aimé ในฐานะอดีตผู้บริหารเก่าของ Nintendo ยุค 2006-2019 ได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับการนำเทคโนโลยีใหม่มาใช้กับการพัฒนาเกม ส่วนหนึ่งเขาได้ให้เหตุผลว่า เทคโนโลยีนี้จะช่วยให้ผู้เล่นเกมทุกคนมีส่วนร่วมในการออกแบบวิดีโอเกมในแบบของตัวเองได้

ให้อิสระผู้เล่นมากขึ้น

กรณีนี้ทางอดีตประธาน Nintendo ได้ชี้ให้เห็นถึงการที่ผู้เล่นจะใช้เวลาทุ่มเทการลงทุนกับเกมต่าง ๆ ในแบบที่พวกเขาสามารถกำหนดทิศทางเนื้อเรื่องและลูกเล่นต่าง ๆ ภายในเกมได้ เขากล่าวว่า เกมบางเกมเขาเคยใช้เวลาลงทุนกับมันมากถึง 300 ชั่วโมง และเมื่อเกมออกมาแล้วปรากฏว่าไม่ปังอย่างที่คิดเอาไว้ คำถามก็คือหากเกมไม่ได้ดีอย่างที่คิด แล้วเขาจะผูกขาดการสร้างหรือออกแบบเกมไปทำไมกัน

Nintendo ถือเป็นหนึ่งในบริษัทผู้บุกเบิกวิดีโอเกมชื่อดังหลายเกม โดยบริษัทได้มีการใช้นวัตกรรมในการพัฒนาเกมต่าง ๆ อย่างค่อย ๆ เป็นค่อย ๆ ไป อย่างไรก็ตามเวลานี้ทาง Nintendo ยังไม่มีความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการใช้งานเทคโนโลยีบล็อกเชนในอนาคต

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
กองทุน Bitcoin ETF ของ 'BlackRock' ไม่มีเงินลงทุนไหลเข้ามาเป็นครั้งแรก
พบ ‘วาฬขนาดใหญ่’ โยกย้าย USDC กว่า 1.3 พันล้านดอลล์ เข้ากระดาน Coinbase