Exchange

เชื่อไม่เชื่อ! อดีต ผบห. Celsius ขอศาลยกฟ้องข้อกล่าวหา "หลอกลวงนลท." - ชี้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

อดีต ผบห. Celsius ขอศาลยกฟ้องข้อกล่าวหา "หลอกลวงนลท."

Alex Mashinsky อดีตผู้ก่อตั้ง 'Celsius Network' ร่อนหนังสือขอศาลยกฟ้อง กรณีถูกกล่าวหาว่าหลอกลวงเงินจาก นลท. ไปถึงพันล้านดอลลาร์

Alex Mashinsky อดีตผู้ก่อตั้ง Celsius Network ได้เข้ายื่นคำร้องขอให้ศาล New York ทำการยกฟ้องตนเองในข้อหา หลอกลวงเงินจากนักลงทุนจำนวนกว่ากันล้านดอลลาร์ หลังจาก Celsius ได้ยื่นล้มละลายไปเมื่อเดือน กรกฎาคม ปี 2022 ที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: ทนายอิสระเผย แพลตฟอร์ม Celsius ไส้เน่าเหลือเกิน

โดยภายในเนื้อหา คำร้อง Mashinsky กล่าวว่าศาลควรยกคำฟ้องนี้ไปเสีย โดยโต้แย้งว่าข้อกล่าวหาที่เขาได้รับนั้นมาจากข้อมูลที่ไม่เป็นความจริง

ข้อกล่าวหาที่ Mashinsky และ บริษัท Celsius Network (Celsius) ได้รับมานั้น มาจากข่าวปลอมในโลกออนไลน์เพียงเท่านั้น สิ่งนี้ส่งผลทำให้เกิดความเข้าใจผิดเกี่ยวกับธุรกิจของ Celsius และบทบาทของ Mashinsky ในบริษัทของเขาอีกด้วย
การที่บริษัทขาดสภาพคล่องจนนำไปสู่การล้มละลายน้ัน อยู่นอกเหนือการควบคุมของ Mashinsky สิ้น แต่การที่อัยการของรัฐ New York กลับได้รับข้อมูลที่เป็นเท็จและมองว่าความสูญเสียที่เกิดขึ้นทั้งหมดเกิดจากตัว Mashinsky เพียงผู้เดียว

ส่วนหนึ่งของหนังสือคำร้องขอถอนฟ้อง

ในขณะที่ชุมชนในทวิตเตอร์ต่างแสดงความเห็นว่า Mashinsky กำลังเล่นเกมเพื่อเอาตัวรอดออกจากข้อกล่าวหาเท่านั้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง