General

แอปฯเดลิเวอรี่สหรัฐฯ แจก Bitcoin ให้ลูกค้า

Grubhub Bitcoin.jpg

Lolli ร่วมมือกับ Grubhub แอปฯเดลิเวอรี่สหรัฐฯ แจก Bitcoin เพื่อมอบโอกาสให้ลูกค้าผู้หิวโหยได้มีสิทธิ์ลุ้นรับสกุลเงินคริปโตคืนจากการสั่งซื้ออาหารของพวกเขา

Lolli ได้ออกมาประกาศเมื่อวันพุธที่ 1 พฤศจิกายน ระบุว่าแอปฯเดลิเวอรี่สหรัฐฯ แจก Bitcoin มูลค่า 1 เหรียญดอลลาร์สหรัฐเป็นรางวัลทุกครั้งที่ลูกค้าทำการสั่งอาหารผ่านแพลตฟอร์ม หรือ แอปพลิเคชันของ Grubhub โดยเงินรางวัลดิจิทัลจะถูกโอน หรือ จัดเก็บบน Wallet ของ Lolli หลังจากได้รับ Bitcoin (BTC) มูลค่ามากกว่า 15 ดอลลาร์สหรัฐขึ้นไป หรือ ราว 0.00026 BTC ซึ่ง ณ ขณะนั้นเหรียญดังกล่าวมีมูลค่าสินทรัพย์ตามราตลาดของเหรียญสกุลนี้อยู่ที่ 58,458 ดอลลาร์สหรัฐ

https://twitter.com/trylolli/status/1466046906442911745?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1466046906442911745%7Ctwgr%5E%7Ctwcon%5Es1_&ref_url=https%3A%2F%2Fcointelegraph.com%2Fnews%2Fgrubhub-users-can-earn-btc-rewards-for-food-delivery-as-part-of-lolli-partnership

ตามข้อมูลของสำนักข่าวต่างประเทศระบุว่า ณ วันพุธที่ 1 ธันวาคม ระบุว่า ราคาของ Bitcoin อยู่ที่ 58,458 ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งลดลงมากกว่า 15% นับตั้งแต่แตะระดับ All-Time High ที่ 69,000 ดอลลาร์สหรัฐเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา สำนักข่าวต่างประเทศแห่งหนึ่งได้ทำการวิเคราะห์ราคาของ BTC และระบุว่าสกุลเงินดังกล่าวร่วงลงมาต่ำกว่า 60,000 มากกว่า 1 ครั้งในเดือนพฤศจิกายน

แอปฯเดลิเวอรี่สหรัฐฯ แจก Bitcoin เพื่อกระตุ้นให้เกิดการใช้สกุลเงินดิจิทัล

แอปฯเดลิเวอรี่สหรัฐฯ แจก Bitcoin ให้ลูกค้า
Alex Adelman ซีอีโอ และ ผู้ร่วมก่อตั้งของ Lolli

Alex Adelman ซีอีโอ และ ผู้ร่วมก่อตั้งของ Lolli ระบุว่าการสั่งอาหารในรูปแบบเดลิเวอรี่นั้นเป็นเรื่องปกติในชีวิตของใครหลาย ๆ คน และ การมอบรางวัลให้กับลูกค้าเป็น Bitcoin จะช่วยทำให้สกุลเงินนี้กลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันด้วยเช่นกัน นอกจากนี้เขายังได้กล่าวเสริมว่า

“เราต้องทำให้ Bitcoin เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตในทุก ๆ วันของลูกค้าให้ได้”

Lolli ได้ก่อตั้งขึ้นในปี 2018 ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมาทางบริษัทได้พาร์ทเนอร์กับร้านค้ามากถึง 1,000 ร้านเพื่อมอบโอกาสให้กับลูกค้าได้รับเงินรางวัลเป็น Bitcoin เมื่อซื้อของผ่านทางช่องทางออนไลน์ นอกจากนี้ทางแพลตฟอร์มยังได้ร่วมงานกับแบรนด์ชื่อดังรายใหญ่มากมาย เช่น Microsoft และ Macy เป็นต้น

ในเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา Lolli ได้ปิดตัวกองทุนระดับ Series A ไปด้วยมูลค่า 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐ นำทีมโดย Acrew Capital ซึ่งมีเป้าหมายในการขยายบริการให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้ามากขึ้น โดนก่อนหน้านี้ทางบริษัทได้เปิดระดมทุนรอบเดือนมีนาคม อยู่ที่มูลค่า 5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ มีนักลงทุนจำนวนมากได้เข้ามามีส่วนร่วมในครั้งนี้ หนึ่งในนั้นก็คือบริษัท Seven Seven Six บริษัทร่วมลงทุนที่มี Alexis Ohanian ผู้บริหาร Reddit เป็นผู้ร่วมก่อตั้ง เข้ามาร่วมลงทุนด้วยเช่นเดียวกัน

ร้านอาหารหลายแห่งต่างก็เคยเริ่มโปรเจกต์ลักษณะนี้มาแล้ว

แอปฯเดลิเวอรี่สหรัฐฯ แจก Bitcoin ให้ลูกค้า

Lolli ไม่ได้เป็นเพียงแบรนด์เดียวเท่านั้นที่พยายามสนับสนุนให้เกิดการยอมรับคริปโตควบคุ่ไปกับการสั่งอาหารเพิ่มมากขึ้น จะเห็นได้ชัดจากเหตุการณ์ก่อนหน้านี้ลูกค้า Burger King ในประเทศสหรัฐอเมริกาได้มีสิทธิ์ลุ้นรับ Bitcoin (BTC), Ether (ETH) และ Dogecoin (DOGE) ผ่านแอปพลิเคชัน Robinhood จากการซื้ออาหารมากกว่า 5 ดอลลาร์สหรัฐขึ้นไป ณ สาขาที่ร่วมรายการ นอกจากนี้ Landry’s Restaurant Group เจ้าของบริษัท Bubba Gump Shrimp เองก็ได้ออกมาประกาศโปรเจกต์มอบรางวัลให้กับผู้ที่มารับประทานอาหารมื้อเย็นภายในร้าน ได้มีสิทธิ์ลุ้นรับ BTC มูลค่ากว่า 25 ดอลลาร์สหรัฐ ต่อการซื้ออาหารมูลค่า 250 ดอลลาร์สหรัฐในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาเช่นกัน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รอบนี้ไม่อาจเหมือนเดิม? นักวิเคราะห์ เผย RSI ของ Bitcoin บ่งชี้ว่าอาจมีราคาสูงถึง $233,000 ในปี 2025
เหรียญมีมเขียวยกแผง! Memecoin Supercycle ใกล้มาถึงแล้วหรือยัง?
วาฬ Bitcoin ยุคบุกเบิกเคลื่อนย้าย BTC มูลค่า 630,000 ดอลลาร์สู่ Kraken รวม 5.5 ล้านดอลลาร์ ภายในเวลาเพียงสองเดือน
Samara Asset Group เตรียมลงทุนใน Bitcoin ด้วยพันธบัตรมูลค่ากว่า 33 ล้านดอลลาร์