General

แอปฯเดลิเวอรี่สหรัฐฯ แจก Bitcoin ให้ลูกค้า

Grubhub Bitcoin.jpg

Lolli ร่วมมือกับ Grubhub แอปฯเดลิเวอรี่สหรัฐฯ แจก Bitcoin เพื่อมอบโอกาสให้ลูกค้าผู้หิวโหยได้มีสิทธิ์ลุ้นรับสกุลเงินคริปโตคืนจากการสั่งซื้ออาหารของพวกเขา

Lolli ได้ออกมาประกาศเมื่อวันพุธที่ 1 พฤศจิกายน ระบุว่าแอปฯเดลิเวอรี่สหรัฐฯ แจก Bitcoin มูลค่า 1 เหรียญดอลลาร์สหรัฐเป็นรางวัลทุกครั้งที่ลูกค้าทำการสั่งอาหารผ่านแพลตฟอร์ม หรือ แอปพลิเคชันของ Grubhub โดยเงินรางวัลดิจิทัลจะถูกโอน หรือ จัดเก็บบน Wallet ของ Lolli หลังจากได้รับ Bitcoin (BTC) มูลค่ามากกว่า 15 ดอลลาร์สหรัฐขึ้นไป หรือ ราว 0.00026 BTC ซึ่ง ณ ขณะนั้นเหรียญดังกล่าวมีมูลค่าสินทรัพย์ตามราตลาดของเหรียญสกุลนี้อยู่ที่ 58,458 ดอลลาร์สหรัฐ

https://twitter.com/trylolli/status/1466046906442911745?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1466046906442911745%7Ctwgr%5E%7Ctwcon%5Es1_&ref_url=https%3A%2F%2Fcointelegraph.com%2Fnews%2Fgrubhub-users-can-earn-btc-rewards-for-food-delivery-as-part-of-lolli-partnership

ตามข้อมูลของสำนักข่าวต่างประเทศระบุว่า ณ วันพุธที่ 1 ธันวาคม ระบุว่า ราคาของ Bitcoin อยู่ที่ 58,458 ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งลดลงมากกว่า 15% นับตั้งแต่แตะระดับ All-Time High ที่ 69,000 ดอลลาร์สหรัฐเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา สำนักข่าวต่างประเทศแห่งหนึ่งได้ทำการวิเคราะห์ราคาของ BTC และระบุว่าสกุลเงินดังกล่าวร่วงลงมาต่ำกว่า 60,000 มากกว่า 1 ครั้งในเดือนพฤศจิกายน

แอปฯเดลิเวอรี่สหรัฐฯ แจก Bitcoin เพื่อกระตุ้นให้เกิดการใช้สกุลเงินดิจิทัล

แอปฯเดลิเวอรี่สหรัฐฯ แจก Bitcoin ให้ลูกค้า
Alex Adelman ซีอีโอ และ ผู้ร่วมก่อตั้งของ Lolli

Alex Adelman ซีอีโอ และ ผู้ร่วมก่อตั้งของ Lolli ระบุว่าการสั่งอาหารในรูปแบบเดลิเวอรี่นั้นเป็นเรื่องปกติในชีวิตของใครหลาย ๆ คน และ การมอบรางวัลให้กับลูกค้าเป็น Bitcoin จะช่วยทำให้สกุลเงินนี้กลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันด้วยเช่นกัน นอกจากนี้เขายังได้กล่าวเสริมว่า

“เราต้องทำให้ Bitcoin เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตในทุก ๆ วันของลูกค้าให้ได้”

Lolli ได้ก่อตั้งขึ้นในปี 2018 ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมาทางบริษัทได้พาร์ทเนอร์กับร้านค้ามากถึง 1,000 ร้านเพื่อมอบโอกาสให้กับลูกค้าได้รับเงินรางวัลเป็น Bitcoin เมื่อซื้อของผ่านทางช่องทางออนไลน์ นอกจากนี้ทางแพลตฟอร์มยังได้ร่วมงานกับแบรนด์ชื่อดังรายใหญ่มากมาย เช่น Microsoft และ Macy เป็นต้น

ในเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา Lolli ได้ปิดตัวกองทุนระดับ Series A ไปด้วยมูลค่า 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐ นำทีมโดย Acrew Capital ซึ่งมีเป้าหมายในการขยายบริการให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้ามากขึ้น โดนก่อนหน้านี้ทางบริษัทได้เปิดระดมทุนรอบเดือนมีนาคม อยู่ที่มูลค่า 5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ มีนักลงทุนจำนวนมากได้เข้ามามีส่วนร่วมในครั้งนี้ หนึ่งในนั้นก็คือบริษัท Seven Seven Six บริษัทร่วมลงทุนที่มี Alexis Ohanian ผู้บริหาร Reddit เป็นผู้ร่วมก่อตั้ง เข้ามาร่วมลงทุนด้วยเช่นเดียวกัน

ร้านอาหารหลายแห่งต่างก็เคยเริ่มโปรเจกต์ลักษณะนี้มาแล้ว

แอปฯเดลิเวอรี่สหรัฐฯ แจก Bitcoin ให้ลูกค้า

Lolli ไม่ได้เป็นเพียงแบรนด์เดียวเท่านั้นที่พยายามสนับสนุนให้เกิดการยอมรับคริปโตควบคุ่ไปกับการสั่งอาหารเพิ่มมากขึ้น จะเห็นได้ชัดจากเหตุการณ์ก่อนหน้านี้ลูกค้า Burger King ในประเทศสหรัฐอเมริกาได้มีสิทธิ์ลุ้นรับ Bitcoin (BTC), Ether (ETH) และ Dogecoin (DOGE) ผ่านแอปพลิเคชัน Robinhood จากการซื้ออาหารมากกว่า 5 ดอลลาร์สหรัฐขึ้นไป ณ สาขาที่ร่วมรายการ นอกจากนี้ Landry’s Restaurant Group เจ้าของบริษัท Bubba Gump Shrimp เองก็ได้ออกมาประกาศโปรเจกต์มอบรางวัลให้กับผู้ที่มารับประทานอาหารมื้อเย็นภายในร้าน ได้มีสิทธิ์ลุ้นรับ BTC มูลค่ากว่า 25 ดอลลาร์สหรัฐ ต่อการซื้ออาหารมูลค่า 250 ดอลลาร์สหรัฐในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาเช่นกัน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC