Blockchain

พุ่งแรง! FLOW เพิ่มขึ้นกว่า 50% จากการร่วมมือกับ Instagram 

Kml.jpeg

การปรับขึ้นของราคาในครั้งล่าสุดของ FLOW นั้นมาจากการที่เครือข่ายบล็อกเชนนั้นได้รับเลือกให้สามารถทำงานร่วมกันได้กับฟังก์ชัน NFT ที่กำลังจะเปิดตัวบน Instagram

บล็อกเชน Layer1 อย่าง Flow ที่มี FLOW เป็นสกุลเงินดิจิทัลดั้งเดิมของเครือข่ายได้เพิ่มขึ้นอย่างโดดเด่นในช่วงวันที่ 4 สิงหาคม 2022 ที่ผ่านมา หลังจากได้รับเลือกให้เป็นบล็อกเชนแห่งแรกที่จะสามารถรองรับฟังก์ชัน Non-Fungible Token (NFT) ของ Instagram

FLOW เพิ่มขึ้นกว่า 50% 

Mark Zuckerberg ผู้ซึ่งเป็น CEO ของ Meta ได้ออกมาประกาศเมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2022 ว่า “Meta จะขยายการสนับสนุน NFT ไปยังอีก 100 ประเทศในแอฟริกา เอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลางและอเมริกา ซึ่งจะเป็นผลให้ผู้ใช้จำนวนมากสามารถเข้าถึง โพสต์และแชร์ของสะสมดิจิทัลที่สร้างขึ้นบนบล็อกเชนของ Flow บน Instagram ได้”

ข่าวที่ประกาศโดยบริษัทชั้นนำอย่าง Meta ได้ผลักดันให้เกิดการพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงของสกุลเงินดิจิทัลแบบดั้งเดิมของเครือข่ายอย่าง FLOW โดยสกลุเงินดิจิทัลนี้ได้เพิ่มขึ้นถึง 54% และขึ้นไปทำระดับสูงสุดภายใน 24 ชั่วโมงที่ 2.83 ดอลลาร์ 

Lsakdfn 1024x507.webp

สิ่งที่น่าสนใจคือ การพุ่งขึ้นในครั้งนี้นั้นมีปริมาณการซื้อขายรายวันที่แข็งแกร่งและอาจจะทำให้ FLOW สามารถกลับสู่แนวโน้มขาขึ้นได้ในอนาคต 

FLOW คือสกุลเงินดิจิทัลดั้งเดิมของเครือข่ายและมีหน้าที่ดังนี้

  • นำไป Staking บนแพลตฟอร์มต่างๆ
  • รางวัลจากการ Staking 
  • ใช้ในการชำระค่าธรรมเนียมสำหรับการทำธุรกรรมบนเครือข่าย
  • ใช้เป็นหลักประกันสำหรับการกู้ยืม Stablecoin บนแพลตฟอร์ม DeFi ต่างๆ
  • ใช้สำหรับการมีส่วนร่วม กำกับดูแลและการพัฒนาเครือข่าย

FLOW อาจจะเพิ่มขึ้นได้อีก 30% ?

แนวโน้มในด้านราคาล่าสุดของ FLOW ดูเหมือนจะอยู่ในรูปแบบ Bullish ที่เรียกว่า "Bump-and-Run-Reversal (BARR) bottom" ในกราฟรายวัน โดยตอนนี้สกุลเงินดิจิทัลนี้กำลังพยายามที่จะพุ่งขึ้นไปยังแนวต้านสำคัญที่ระดับ 3.20 ดอลลาร์ 

Klafdnglksag 1024x507.webp

Tom Bulkowski นักวิเคราะห์ผู้มีประสบการณ์กล่าวว่ารูปแบบ BARR นั้นจะทำให้ FLOW สามารถทำผลงานได้ดีอย่างน่าประหลาดใจ หากทุกอย่างเป็นไปตามสมมุติฐานที่วางไว้ เราอาจจะได้เห็น FLOW เพิ่มขึ้นกว่า 30% จากระดับราคาในปัจจุบันสู่ระดับ 3.20 ดอลลาร์ โดยได้รับแรงหนุนเพิ่มเติมจากปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง

อย่างไรก็ตาม การพุ่งขึ้นครั้งล่าสุดของ FLOW ได้ผลักดันให้ค่า RSI ขึ้นไปอยู่เหนือระดับ 70 ซึ่งถือว่าเป็นระดับที่มีการ “ซื้อมากเกินไป” และนั้นอาจจะทำให้เราได้เห็นการเทขายหรือการปรับฐานในอนาคตอันใกล้นี้

DISCLAIMER: การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลมีความเสี่ยง และความผันผวนสูง มุมมองและความคิดเห็นจากผู้เขียนมีวัตถุประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ได้มีเจตนาที่จะชี้นำในการให้ข้อมูลทางการเงิน การลงทุน หรือคำแนะนำอื่น ๆ แต่อย่างใด นักลงทุนควรศึกษาปัจจัยต่าง ๆ ที่อาจส่งผลกระทบ รวมไปถึงควรดำเนินการควบคุมความเสี่ยงอยู่เสมอ 

อ้างอิง: LINK

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain