ข่าวธุรกิจ

ร้านอาหารคริปโตแห่งแรกเกิดขึ้นแล้วในฟลอริดา

Cryptostreetrestaurant.png

Crypto Street ร้านอาหารคริปโตแห่งแรกในฟลอริดาที่ชำระเงินด้วยคริปโตและสร้างเมนูอาหารตามชื่อของเหรียญดิจิทัล รวมทั้งยังได้รับเรตติ้งระดับ 5 ดาวอีกด้วย

ร้านอาหารที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากคริปโตเคอเรนซีแห่งใหม่ได้ถือกำเนิดขึ้นในรัฐฟลอริดาแล้ว โดย Crypto Street Restaurant หรือ ร้านอาหารคริปโตแห่งแรกในฟลอริดา นอกจากจะยอมรับการชำระเงินด้วยเหรียญคริปโตแล้ว ยังได้สร้างสรรค์เมนูอาหารใหม่ตามชื่อของเหรียญดิจิทัลสกุลงต่าง ๆ อีกด้วย ตัวอย่างเช่น เมนู Dogedogs หรือ ฮ็อทด็อก และ ค็อกเทลกุ้งที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเหรียญ Dogecoin (DOGE) and Shiba Inu (SHIB) รวมไปถึงยังได้รับความนิยมจากลูกค้าอย่างสูงอีกด้วย

ไอเดียสุดเจ๋งของร้านอาหารคริปโตแห่งแรกในฟลอริดา

ร้านอาหารจัดตั้งอยู่ที่หาด Clearwater Beach แห่งฟลอริดาในชื่อ Crypto Street Restaurant จัดงานเปิดร้านอาหารอย่างยิ่งใหญ่ต่อสาธารณะชนในช่วงต้นเดือนธันวาคม ที่ผ่านมา พร้อมกับรายชื่อเมนูอาหารที่เต็มไปด้วยคำศัพท์ในอุตสาหกรรมคริปโต ได้แก่ Dogedog, Crypto Cuban, DeFi Caesar Salad, SHIBA Shrimp Cocktail และ Bitcoinana Split เป็นต้น โดยภายในร้านอาหารได้มีการตกแต่งให้มีกลิ่นอายของความเป็นคริปโต ไม่ว่าจะเป็นโปสเตอร์, ศิลปะบนฝาผนัง และ เฟอร์นิเจอร์ที่เต็มไปด้วยภาพวาด Doge, Satoshi Nakamoto, Elon Musk และ Bitcoin meme ต่างๆ

Menucrypto.png
เมนูอาหารภายในร้าน Crypto Street Restaurant
Source : Tampa Bay Times

ทางด้าน Ricardo Varona เจ้าของร้านอาหาร Crypto Street Restaurant กล่าวว่า ทางร้านยอมรับการชำระเงินด้วยคริปโตเคอเรนซีทุกสกุลรวมไปถึงมีมโทเคน และ เหรียญที่เรารู้จักกันในชื่อ Shitcoin ด้วยเช่นเดียวกัน แต่ทว่านับตั้งแต่เปิดบริการมาดูเหมือนว่า Dogedog จะได้รับความนิยมมากที่สุดมาจนถึงตอนนี้

เจ้าของร้านออกมายอมรับว่าลูกชายเป็นผู้จุดประกายไอเดียให้กับเขา

Verona 1024x578.png
Ricardo Varona เจ้าของร้าน
Source : Tampa Bay Times

Varona ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ Tampa Bay Times เมื่อวันพุธที่ 29 ธันวาคม ที่ผ่านมา ระบุว่าลูกชายของเขาในวัย 24 ปีเป็นคนแนะนำให้เขาได้รู้จักกับคริปโตเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา แต่ทว่าเขานั้นไม่ได้ติดตามอุตสาหกรรมนี้เท่าไหร่นักในเวลานั้น เมื่อเวลาล่วงเลยไปทำให้เขามีไอเดียที่จะนำสินทรัพย์คริปเคอเรนซีมาใช้ และ เริ่มพิจารณาที่จะเปิดเฟรนไชส์ร้านอาหารที่รับชำระเงินด้วยคริปโตนั่นเอง

หลังจากเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อโคโรนาไวรัส ส่งผลให้ค่าใช้จ่ายต่าง ๆ เพิ่มสูงขึ้น และ ปัญหาในห่วงโซ่อุปทานก็ได้ปรากฎชัดเจนมากยิ่งขึ้น ทำให้ Verona เปลี่ยนแผนการที่จะเปิดร้านอาหารคริปโตเพียงแห่งเดียว เพิ่มเป็นหลายสาขาที่สามารถรับชำระเงินด้วยคริปได้เพียงอย่างเดียว

“ผมเอาแต่คิดว่าผมต้องการจะทำอะไรบางอย่างที่แตกต่าง และ แปลกใหม่ ซึ่งไอเดียเหล่านี้มันทำให้ผมคิดถึงคริปโต … ผมไตร่ตรองถึงการทำอะไรใหม่ ๆ และ ได้ผลสรุปว่าจะทำเฟรนไชส์ เริ่มดำเนินการด้วย Crypto Street เป็นที่แรก”

นอกจากนี้เขายังระบุว่าปัจจุบันกลุ่มวัยรุ่นที่ชื่นชอบ และ กลับมาใช้บริการมีจำนวนมากกว่ากลุ่มผู้สูงอายุ ซึ่งมีคนอีกจำนวนไม่น้อยเลยที่เริ่มหันมาสนใจคริปโตจากการที่ลูก หรือ หลานแนะนำให้รู้จักกับสินทรัพย์เหล่านี้ เช่นเดียวกันกับเขา

Cryptostreet 1024x612.png
ภาพบรรยากาศภายในร้าน Crypto Street Restaurant
Source : Afshan Miller

Varona กล่าวเสริมอีกว่า ร้านอาหารสามารถรับการชำระเงินด้วยคริปโตผ่านบัญชีของร้านอาหาร หรือ จะจ่ายโดยตรงในรูปแบบ Peer-to-Peer เข้ามายัง Wallet ของเขา

“ปัจจุบันทางร้านได้มีการทำธุรกรรมด้วยคริปโตไปแล้วบ้าง แม้ว่าผู้คนส่วนมากจะสนใจที่จะใช้สินทรัพย์ดิจิทัลในการชำระเงิน แต่ทว่าก็ยังมีผู้คนบางรายที่ต้องการจะขายมัน หรือ ต้องการที่จะถือครองเหรียญเอาไว้ในระยะยาวแทน ทั้งนี้ยังคงมีอีกหลายคนที่เข้าใจว่าการนำคริปโตมาใช้จะช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับเหรียญได้”

เรตติ้งระดับ 5 ดาว

E705bc60 6259 4aa5 8669 0ca19b062e08 1024x515.png
ริวิวร้านอาหารผ่าน Yelp

ร้าน Crypto Street Restaurant ได้รับการรีวิวบนโลกออนไลน์เป็นจำนวนมาก เช่น รีวิว 5 ดาวจากผู้ใช้งานผ่านแอปพลิเคชัน Yelp 3 ราย และ รีวิว 5 ดาวจากผู้ใช้งานบน Google Reviews อีกจำนวน 8 รายด้วยกัน

โดยหนึ่งในผู้ใช้งานจากแอปพลิเคชัน Yelp ในชื่อ Eduardo F กล่าวว่า เป็นร้านที่เจ๋งมาก ตกแต่งได้สวยงาน และ มีตัวเลือกเมนูอาหาร และ พนักงานที่เป็นมิตรอย่างมาก เจ้าของร้านคือสิ่งที่ดีที่สุดภายในร้าน และ เขายินดีอย่างยิ่งที่จะพาพวกคุณเดินชมร้าน พร้อมกับอธิบายถึงระบบการชำระเงินด้วยคริปโตที่สามารถใช้งานได้จริง

ร้านอาหารรายใหญ่ก็เคยจัดกิจกรรมเกี่ยวกับคริปโตเช่นเดียวกัน

เมื่อเดือนพฤศจิกายน ที่ผ่านมาร้านอาหาร Fast food chain รายใหญ่อย่าง Burger King ได้ร่วมมือกับแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนอย่าง Robinhood ในการแจกสกุลเงินดิจิทัลให้แก่ลูกค้าที่ซื้ออาหารมูลค่ามากกว่า 5 ดอลลาร์สหรัฐฟรีในสาขาต่าง ๆ ทั่วประเทศสหรัฐอเมริกา

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain