ข่าวต่างประเทศ

ปธ. Fed ลั่น 'ดอลลาร์ดิจิทัล' อาจใช้เวลาอีกหลายปี!

Template Private 77.png

Jerome Powell ลั่น 'ดอลลาร์ดิจิทัล' ต้องใช้เวลาอีกหลายปี! ย้ำ Fed ไม่มีอำนาจตัดสินใจเรื่อง CBDC ชี้ขึ้นอยู่กับคองเกรส-ฝ่ายบริหาร เป็นผู้ตัดสินใจ

จากงานสัมนาด้านการเงินดิจิทัล 'Opportunities and challenges of the tokenisation of finance' ที่จัดโดยธนาคารกลางฝรั่งเศษ หรือ Banque of France ในวันอังคารที่ผ่านมา 'Jerome Powell' ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ หรือ Fed ได้กล่าวถึงเรื่องการพัฒนาสกุลเงินดิจิทัลโดยธนาคารกลาง หรือ CBDC อย่าง 'ดอลลาร์ดิจิทัล'

Jerome Powell ระบุว่าในขณะนี้การใช้งานเงินสดในสหรัฐฯ ยังมีอยู่มาก แม้ว่าจะน้อยลงบ้างเมื่อถูกเปรียบเทียบกับการการชำระเงินแบบไร้เงินสด

เงินสดไม่ได้หายไปไหนในสหรัฐฯ เรายังใช้มันอยู่มาก แต่สัดส่วนมันก็ลดลง อาจจะไม่ได้ลดลงเหลือศูนย์แต่ก็ลดลงเมื่อเปรียบเทียบกับการชำระเงินแบบไร้เงินสด

นอกจากนี้ยังกล่าวว่า Fed ก็กำลัง 'จับตามองอย่างใกล้ชิด' สำหรับต้นทุนและประโยชน์ที่จะเกิดขึ้นจากการออก CBDC อย่างดอลลาร์ดิจิทัล

"เรากำลังจับตามองอย่างใกล้ชิด เราอยู่ในขั้นตอนพิจารณาทั้งปัญหาในด้านนโยบายและเทคโนโลยี และเราก็ทำมันในสโคปที่กว้างมาก"

Image 149 1024x576.png
งานสัมนา Opportunities and challenges of the tokenisation of finance
รูปภาพ: Banque de France

จะมี 'ดอลลาร์ดิจิทัล' หรือไม่ คนตัดสินใจไม่ใช่ Fed

พร้อมกับชี้แจงว่า Fed ไม่ได้มีอำนาจตัดสินใจในการดำเนินการต่อกับ 'ดอลลาร์ดิจิทัล' แต่เป็นการตัดสินใจของสภาคองเกรสและฝ่ายบริหาร และสุดท้ายก็ต้องได้รับการอนุมัตจากทั้งสภาคองเกรสและฝ่ายบริหารก่อนที่จะได้รับอนุญาตดำเนินการใดๆ ต่อไป

เราไม่ได้เป็นคนตัดสินใจที่จะดำเนินการต่อหรือไม่ และเราก็ไม่ได้เป็นคนตัดสินใจมานานแล้ว

พร้อมกับสุดท้ายก็กล่าวว่ากระบวนการทั้งหมดสำหรับการออก CBDC สหรัฐฯ อาจยังต้องใช้เวลาอีกหลายปี และทิ้งท้ายว่ายังไม่ถึงกระบวนการตัดสินใจว่าจะออก 'ดอลลาร์ดิจิทัล' ขึ้นมาจริงหรือไม่

เรามองว่ากระบวนการทั้งหมดอาจใช้เวลาอีกหลายปีที่จะต้องดำเนินงาน รวมไปถึงสร้างความเชื่อมั่นให้สาธารณะสำหรับการวิเคราะห์และการตัดสินใจของเรา

อ้างอิง: Bitcoin.com

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain