🇺🇸 United States

Fed รายงาน! พบจำนวนผู้ถือคริปโตในสหรัฐ มีจำนวนลดลง

ธนาคารกลางสหรัฐ เผยรายงานผลสำรวจในปี 2023

ธนาคารกลางสหรัฐ เผยรายงานผลสำรวจในปี 2023! พบมีผู้ถือครองคริปโตลดลงจากปี 2022 และ 2021 เหลือเพียง 18 ล้านคน

อ้างอิงจากรายงานการสำรวจล่าสุดของธนาคารกลางสหรัฐ(Fed) พบว่าเมื่อปี 2023 ที่ผ่านมา มีประชาชนชาวสหัฐประมาณ 18 ล้านคนที่ถือครองและใช้งานคริปโต ซึ่งถือเป็นจำนวนที่ลดลงจากในช่วงปี 2022 และ 2021

*แบบสำรวจดังกล่าว เกิดขึ้นระหว่างช่วงเดือน ตุลาคม ปี 2023 ด้วยจำนวนผู้เข้าสำรวจ 11,488 คน ที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป

จำนวนผู้ถือครองน้อยลง

จากรายงานพบว่า จำนวน ‘ผู้ใหญ่’ ในสหรัฐที่มีการถือครองคริปโตมีสัดส่วนเพียง 7% ในปี 2023 ซึ่งน้อยกว่าในปี 2022 ที่มีสัดส่วนถึง 10% และ 12% ในปี 2021 อีกทั้งรายงานล่าสุดยังพบว่ามีเพียง 1% ของผู้ใหญ่ ที่ใช้สกุลเงินดิจิทัลในการทำธุรกรรมชำระเงินหรือโอนเงิน ในขณะที่อีก 7% ใช้ในการลงทุน

ทั้งนี้เรียกได้ว่าผลสำรวจดังกล่าวนี้ มีความขัดแย้งต่อข้อมูลที่ทาง Coinbase ได้เคยมีการเปิดเผยโดยสิ้นเชิง เนื่องจากบริษัทดังกล่าวได้มีรายงานว่ามีชาวอมริกันมากถึง 52 ล้านคนที่ถือครองคริปโต (โดยไม่ได้ชี้แจงที่มาของตัวเลขดังกล่าว)

กรณีการใช้งานที่ต่ำ

นอกจากนี้ ในรายงานของ Fed ยังเปิดเผยว่าใน 30% ของกลุ่มคน 1% ที่มีการใช้งานคริปโตในการทำธุรกรรม มีสาเหตุมาจากกรณีที่ผู้รับเงินต้องการรับเป็นสกุลเงินคริปโต หรือบริษัทของตนเองมีการจ่ายเงินเดือนด้วยสกุลเงินคริปโตเท่านั้น ซึ่งหมายความว่า ในปัจจุบันยังมีการใช้งานคริปโตที่น้อยมาก 

อีกทั้งยังพบว่า ผู้ที่ใช้งานคริปโตส่วนใหญ่นั้น มาจากบุคคลที่มีรายได้ประจำปีมากกว่า 100,000 ดอลลาร์ขึ้นไปเท่านั้น และคนกลุ่มมิลเลนเนียล (ที่มีอายุ 30-44 ปี) นั้นเป็นกลุ่มผู้ใช้สกุลเงินดิจิทัลมากที่สุด โดยมีกลุ่ม Gen Z (อายุ 18-29 ปี) รองลงมา ในขณะที่เพศชายมีแนวโน้มใช้งานคริปโตมากกว่า เพศหญิงถึง 3 เท่า

อย่างไรก็ตาม นี่เป้นข้อมูลจากผลสำรวจเมื่อปีที่แล้วเท่านั้น ซึ่งเป็นช่วงก่อนที่กองทุน Bitcoin ETF จะได้รับการอนุมัติ และก่อนที่เหรียญจะสามารถทำราคากลับขึ้นมาและทำ ATH ใหม่

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

อนาคตของ BNB จะเป็นอย่างไร? หลังปริมาณการซื้อขายรายสัปดาห์บน DEX ลดลงถึง 29%
ทนายของ Ripple (XRP) วิจารณ์ SEC หลังพยายามใช้คำว่า ‘crypto asset security’ ในชั้นศาล
FTC เตือนภัย! การโจรกรรมผ่าน Bitcoin ATM เพิ่มขึ้นถึง 1,000% จากปี 2020