🇺🇸 United States

ตามคาด! Fed ผ่อนคลายการขึ้นอัตราดอกเบี้ยเป็น 0.25 เปอร์เซ็นต์ - สู้เงินเฟ้อ

Fed ผ่อนคลายการขึ้นอัตราดอกเบี้ยเป็น 25%

นักลงทุนเฮ! เมื่อ Fed ประกาศขึ้นอัตราดอกเบี้ยตามคาด 0.25% พร้อมกับประกาศว่าจะลดอัตราเงินเฟ้อให้อยู่ต่ำกว่าระดับ 2%

Fed ได้ประกาศเพิ่มดอกเบี้ยขึ้นอีกครั้งหนึ่งหลังจากการประชุมเมื่อคืนนี้ เพิ่มขึ้นอีก 0.25% โดยเป็นครั้งที่ 8 แล้วที่ Fed ได้ประกาศขึ้นอัตราดอกเบี้ยนับตั้งแต่ช่วงมีนาคมปี 2022

ทำให้ ณ ปัจจุบันอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐอยู่ในระดับ 4.25% – 4.5% และอีกไม่นานจะไปถึงระดับ 5% - 5.25% ในที่สุด เนื่องจาก Fed พยายามที่จะค่อยๆชะลอการขึ้นดอกเบี้ยเอาใว้เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบทางเศรษฐกิจ

Jerome Powell ประธาน Fed ได้กล่าวว่าการขึ้นดอกเบี้ยเป็นไปตามที่คาดการณ์เอาใว้ ถึงแม้ว่าประเทศยังต้องเฝ้าระวังเงินเฟ้ออยู่ทุกเมื่อ โดยเขาได้กล่าวว่า Fed มีเป้าหมายลดอัตราเงินเฟ้อในประเทศให้เหลือเพียง 2% ให้ได้ (จากปัจจุบัน 6.5%)

<i>กราฟแสดงอัตราเงินเฟ้อในสหรัฐเมื่อปี 2022<br>รูปภาพ:&nbsp;tradingeconomics</i>
กราฟแสดงอัตราเงินเฟ้อในสหรัฐเมื่อปี 2022
รูปภาพ: tradingeconomics

ทั้งนี้สำนักข่าว CNBC ได้รายงานว่า Fed ไม่ได้พูดเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจถดถอย(Recession)ใดๆ แต่คาดการณ์ว่าการเติบโตทางเศรษฐกิจในปีนี้เป็นไปได้ที่จะซบเซาเป็นอย่างมาก จากตัวเลขอัตราการว่างงานที่เพิ่มขึ้น 4.6% เมื่อปลายปีที่ผ่านมา

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง