การลงทุน

หน่วยงาน FDIC มองคริปโต เริ่มเข้ามามีอิทธิพลในระบบการเงินมากขึ้น

Jblnzwci2w.jpg

หน่วยงาน FDIC มองว่า คริปโตเริ่มเข้ามามีอิทธิพลต่อระบบการเงินมากขึ้น

สถาบันคุ้มครองเงินฝากสหรัฐอเมริกาหรือ FDIC ได้ออกมาวิเคราะห์สินทรัพย์เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ โดยมองว่า กระแสการลงทุนคริปโตเคอร์เรนซี่ที่พุ่งสูงขึ้นนี้ เริ่มมีอิทธิพลต่อระบบการเงินในประเทศมากขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ และการเข้ามามีอิทธิพลตรงนี้ถือเป็นปัจจัยเสี่ยงต่อระบบการเงินในประเทศ

หน่วยงาน FDIC ชี้ คริปโตเข้ามามีอิทธิพลมากขึ้น

เรื่องนี้ทางด้าน Martin J. Gruenberg ประธานของหน่วยงานได้ออกมาพูดถึงการวิเคราะห์เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ที่ได้เคยทำเอาไว้ก่อนหน้านี้ ซึ่งหน่วยงาน FDIC นั้น ถือเป็นองค์กรอิสระที่ทางรัฐสภาของประเทศสหรัฐอเมริกาได้มีมติให้ก่อตั้งองค์กรนี้ขึ้นมาเพื่อดูแลเสถียรภาพระบบการเงินและเผยแพร่ข้อมูลระบบการเงินให้กับทางสาธารณชนได้รับรู้

Vbcvcwuyvym 6 1024x742.jpg

โดยรายงานที่ทาง FDIC ได้เผยแพร่นั้น มีรายละเอียดที่เกี่ยวกับการประเมินความเสี่ยงในสินทรัพย์คริปโตเคอร์เรนซี่ ทาง FDIC เห็นว่า กระแสการเติบโตของคริปโตหรือสินทรัพย์ดิจิทัลชนิดอื่น ๆ มีผลกระทบต่อระบบการเงินที่ส่งผลต่อความปลอดภัยและความเสี่ยงในระบบโดยตรง ด้วยเหตุนี้จึงมีความจำเป็นที่หน่วยงานทางด้านการธนาคารจะต้องทำการวิเคราะห์ความเสี่ยงในผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ เหล่านี้ และสร้างเกราะป้องกันในการดำเนินกิจการใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับคริปโตโดยตรง

แนะต้องควบคุมกำกับธนาคารมากขึ้น

ในส่วนของการขยายพื้นที่ในการดำเนินกิจการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับคริปโตได้มีความปลอดภัยนั้น ทาง FDIC แนะว่า ทุกหน่วยงานจะต้องวางมาตรการในการควบคุมกำกับอุตสาหกรรมการธนาคารในการบริหารจัดการความเสี่ยงและคุ้มครองผู้บริโภคจากความเสี่ยงที่เกิดขึ้นกับการลงทุนในคริปโตโดยตรง

ปีที่ผ่านมาหน่วยงาน FDIC ได้มีการรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับสมาชิกต่าง ๆ ที่มีส่วนได้เสียในการลงทุนคริปโต และมีการพูดคุยหารือกันเรื่องของการยกระดับศักยภาพในการดำเนินกิจการที่เกี่ยวข้องกับคริปโตให้ดียิ่งขึ้น จากการที่สินทรัพย์ดิจิทัลมีการขยายตัวอย่างรวดเร็วในช่วงที่ผ่านมา

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
กองทุน Bitcoin ETF ของ 'BlackRock' ไม่มีเงินลงทุนไหลเข้ามาเป็นครั้งแรก
พบ ‘วาฬขนาดใหญ่’ โยกย้าย USDC กว่า 1.3 พันล้านดอลล์ เข้ากระดาน Coinbase