การลงทุน

เตือนภัย! รูปแบบการฉ้อโกงคริปโตใหม่ที่กำลังระบาดอยู่ในเวลานี้

Dyeufb8kqjk.jpg

สำนักงานสอบสวนกลางหรือ FBI ได้ออกมาเตือนนักลงทุนคริปโตเคอร์เรนซี่เกี่ยวกับการฉ้อโกงจากกลยุทธ์การลงทุนที่เรียกว่า Liquidity Mining

สำนักงานสอบสวนกลางหรือ FBI ได้ออกมาเตือนนักลงทุนคริปโตเคอร์เรนซี่เกี่ยวกับการฉ้อโกงจากกลยุทธ์การลงทุนที่เรียกว่า Liquidity Mining

ฉ้อโกงคริปโตรูปแบบใหม่

โดยรูปแบบการฉ้อโกงนี้ ทำให้นักลงทุนตกเป็นเหยื่อได้รับความเสียหายคิดเป็นมูลค่ามากถึง $70 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ทำให้ทางสำนักงานสอบสวนกลางของประเทศสหรัฐอเมริกามีความจำเป็นที่จะต้องทำการประกาศแจ้งเตือนนักลงทุนในช่วงที่ผ่านมา การฉ้อโกงนี้เป็นวิธีการที่ผู้ฉ้อโกงได้เผยว่า ตนมีเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่หลายเหรียญ ไม่ว่าจะเป็นเหรียญ USDT หรือเหรียญ Ethereum

Vbcvcwuyvym 1024x742.jpg

การฉ้อโกง Liquidity Mining เป็นกลยุทธ์การลงทุนที่ผู้ฉ้อโกงอ้างว่า มีการให้ผลตอบแทนแบบปล่อยเงินให้ทำงานกับนักลงทุนคริปโตเคอร์เรนซี่ รูปแบบการฉ้อโกงนี้จะมีการดึงนักลงทุนเข้ามาลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี่มากขึ้นโดยมีการลงในส่วนของพลูส่วนกลางหรือ Liquidiy pool และเทรดเดอร์สามารถทำธุรกรรมเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ไปมาได้ และผลตอบแทนที่ได้รับนั้นจะมาจากค่าธรรมเนียมในการซื้อขายเหรียญคริปโตในแต่ละครั้ง

กลยุทธ์เสือนอนกิน

กลยุทธ์แบบนี้อาจมองได้ว่า เป็นกลยุทธ์แบบเสือนอนกินที่นักลงทุนไม่ต้องออกแรงซื้อขายไปมาเพื่อทำกำไร แต่นอนรอกินส่วนต่างจากค่าธรรมเนียมแต่ละครั้ง กลยุทธ์นี้ทำให้หลายคนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก ต่อมาผู้ฉ้อโกงก็จะโน้มน้าวให้เหยื่อผู้ได้รับความเสียหายเชื่อมต่อ Crypto Wallets ของพวกเขาด้วยการใช้แอปพลิเคชันปลอม เมื่อเหยื่อผู้ได้รับความเสียหายได้ทำการโอนเงินแล้ว เงินทั้งหมดก็จะตกอยู่ในผู้ฉ้อโกงอย่างไม่มีวันกลับโดยที่ไม่มีการแจ้งเตือนใด ๆ

สำหรับรูปแบบการชี้ชวนนั้น ทางผู้ฉ้อโกงจะมีการติดต่อเหยื่อผ่านทางข้อความโดยตรงผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด