ข่าวธุรกิจ

FBI เตือน! แอป คริปโตปลอมระบาดหนักมากขึ้น

W33 Zg Dnl4.jpg

สำนักงานสืบสวนกลางหรือ FBI ได้ออกมาเตือนเกี่ยวกับแอปพลิเคชันคริปโตเคอร์เรนซี่ที่พบว่า เวลานี้มีแอปหลายแอปที่เป็นแอปปลอมได้แพร่ระบาดมากขึ้น

สำนักงานสืบสวนกลางหรือ FBI ได้ออกมาเตือนเกี่ยวกับแอปพลิเคชันคริปโตเคอร์เรนซี่ที่พบว่า เวลานี้มีแอปหลายแอปที่เป็นแอปปลอมได้แพร่ระบาดมากขึ้น

แอป คริปโตปลอมระบาดมากขึ้น

โดยแอปพลิเคชันปลอมเหล่านี้ มีการออกแบบมาเพื่อทำการฉ้อโกงนักลงทุนคริปโตเคอร์เรนซี่ เรื่องนี้ทางสำนักงานสืบสวนกลางพบว่า มีเหยื่อผู้ได้รับความเสียหายกว่า 244 คนที่ได้รับความเสียหายจากการถูกฉ้อโกง คาดว่าจะมีเหยื่อผู้ได้รับความเสียหายมากกว่านั้นคิดเป็นมูลค่า $42.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

Fssggtbox9y 3 1024x682.jpg

สำนักงานสืบสวนกลางแผนการดูแลทางไซเบอร์ได้ออกมาเตือนทั้งนักลงทุนกับสถาบันทางการเงินทุกแห่งเกี่ยวกับแอปพลิเคชันคริปโตเคอร์เรนซี่ของปลอมที่แพร่ระบาดอย่างหนักในเวลานี้ เรื่องนี้ทาง FBI ได้ออกมาเตือนว่า อาชญากรทางไซเบอร์เริ่มสร้างแผนการฉ้อโกงใหม่ด้วยการสร้างแอปพลิเคชันปลอมเพื่อล่อลวงให้นักลงทุนคริปโตหลงเชื่อให้มาลงทุน

พุ่งเป้าไปที่สถาบันการเงิน

เช่นกันทางสำนักงานสืบสวนกลางได้อธิบายอีกว่า อาชญากรทางไซเบอร์ยังมีการติดต่อนักลงทุนสหรัฐอเมริกา โดยอ้างว่าบริการแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซี่ของพวกเขาเป็นบริษัทที่มีการจดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย จากนั้นอาชญากรก็ได้โน้มน้าวให้นักลงทุนทำการดาวน์โหลดแอปพลิเคชันที่เป็นของปลอมมาใช้งาน

ในช่วงปีที่ผ่านมาทาง FBT ได้เผยว่า อาชญากรทางไซเบอร์เริ่มพุ่งเป้าไปที่สถาบันการเงินของประเทศสหรัฐอเมริกา อีกทั้งอาชญากรยังมีการโน้มน้าวให้สถาบันการเงินทำการดาวน์โหลดแอปปลอมของพวกเขาไม่ต่างกับที่พวกเขาเคยหลอกนักลงทุนรายย่อย และจากนั้นก็โน้มน้าวให้มีการฝากเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ผ่านทาง Wallet ต่อมาเมื่อเหยื่อผู้ได้รับความเสียหายพยายามที่จะทำการถอนเงิน พวกเขาก็ถูกเรียกร้องให้จ่ายภาษีก่อน อย่างไรก็ตามหลังจากที่ได้จ่ายแล้ว สุดท้ายเหยื่อก็ไม่สามารถทำการถอนเงินออกจากบัญชีได้อยู่ดี

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain